Theo Kiến thức

Tuổi 20 đừng vội lạm dụng tiêm botox, nếp nhăn có thể ở lại vĩnh viễn

Phương pháp làm đẹp bằng tiêm Botox đang dần trở nên phổ biến với các chị em nhằm nhanh chóng giúp da căng mọng, xóa nếp nhằn, tràn đầy sức sống.

Ở độ tuổi 20

Các chị em hiện nay vẫn hay nghĩ đến việc làm đẹp sớm để phòng trước khi nếp nhăn ở trán và mắt xuất hiện nhưng bác sĩ khuyên rằng, 20 tuổi là quá sớm để tiêm Botox. Ở độ tuổi này, da và các cơ vẫn đang phát triển và hoàn thiện, các cô nàng sở hữu khuôn mặt tươi trẻ, đầy sức sống nên chỉ cần bôi kem chống nắng chứa SPF hàng ngày để ngăn ngừa nếp nhắn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. .
Nếu tiêm Botox quá đà sẽ làm mặt căng cứng, mất tự nhiên. Thêm vào đó, Botox làm các biếu cảm khuôn mặt cứng nhắc và tệ nhất là việc xuất hiện các nếp nhăn vĩnh viễn.

Nhưng khi đến cuối độ tuổi 20, các nếp nhăn có thể đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng lão hóa do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời: khóe miệng cười, lông mày cụp, vùng má có nếp nhăn, vùng da dưới mắt thâm quầng và nhăn nheo… Làm đẹp bằng tiêm Botox lúc này như 1 cách phòng ngừa, các chị em có thể sử dụng một chút để “huấn luyện” lại vùng cơ, mô đang bị lão hóa.

Ở độ tuổi 30

Ở độ tuổi 30 khi bạn bắt đầu có những nếp nhăn nhỏ ở vùng trán và quanh mắt, bạn có thể sử dụng botox để làm mềm và xóa các nếp nhăn trên mặt. khi đó công việc trang điểm mỗi sáng cũng sẽ đơn giản hơn đối với các chị em.

Thông thường, phải từ 3 – 4 ngày botox mới có tác dụng làm mờ nếp nhăn rõ rệt, botox sẽ giữ hiệu quả trong vòng 3 tháng, sau đó giảm dần và đưa da về trạng thái ban đầu. Vì vậy, để duy trì tình trạng da căng, bạn cần đi tiêm lại.

Ở độ tuổi 40 trở đi

Sang tuổi 40, làn da sẽ lão hóa và có những dấu hiệu thay đổi rõ rệt, da của bạn mỏng đi rất nhanh cũng có nghĩa nếp nhăn xuất hiện nhiều. Nếu bạn chưa dùng botox trước đó, da của bạn sẽ có phản ứng tốt với botox. Còn nếu bạn là tín đồ botox thì nên làm laser tái tạo bề mặt và một số thủ thuật khác để có thể có được hiệu quả rõ rệt hơn.

Nếp nhăn hình thành do nếp gấp của cơ, do vậy cơ bị liệt sẽ không tạo thành nếp nhăn nữa. Botox được các nhà phát minh sử dụng trong việc tác động gây liệt cơ, nếu tiêm 1 liều lượng nhỏ thì botox không gây hại cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng sẽ làm biến dạng khuôn mặt của bạn. Vì vậy bận vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng Botox trong độ tuổi này.

Đẩy lùi lão hóa với các mẹo từ thiên nhiên

Tuy rằng việc sử dụng botox có thể làm căng da mặt nhanh chóng, nhưng để an toàn bạn bận nên thực hiện các biện pháp chống lão hóa tự nhiên. Như vậy, dù những biện pháp này không mang lại hiệu quả ngay nhưng lại có tác dụng lâu dài, trên hết chúng vô cùng an toàn cho sức khỏe của bạn.

Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời chính là một yếu tố thúc đẩy nhanh tiến trình lão hóa. Vì thế, để tránh các nếp nhắn xuất hiện, bạn nên ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có thể dùng kem chống nắng để chống lại tia UV.

Không thức khuya

Các bạn nữ ở độ tuổi 20 thường rất hay thức khuya, bởi ở độ tuổi này có quá nhiều điều hấp dẫn khiến các bạn phân tâm. Tất nhiên, điều này sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Và nếu không muốn bị lão hóa làn da một cách nhanh chóng thì các bạn phải có ý thức giữ gìn nhan sắc của mình bằng cách không thức khuya.

Sử dụng các thành phần chăm sóc da hợp lý

Hai hợp chất Axit glycolic và retinol được coi là tinh chất làm mờ và chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Vì thế, hãy sử dụng hợp lý những sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần này để giúp làn da luôn tươi trẻ.

Bổ sung các chất béo và vitamin tốt cho cơ thể

Bạn sử dụng kem dưỡng da nhưng lại không bổ sung các thực phẩm có lợi cho việc hình thành collagen thì việc chống lại lão hóa da cũng sẽ trở thành con số không. Làm đẹp bên ngoài chưa đủ, bạn còn cần phải làm đẹp từ bên trong nữa.

Những chất béo có lợi cho cơ thể như quả bơ, đậu nành hay vitamin từ tảo biển, cam chanh... rất tốt cho việc chống lại các nếp nhăn, do đó bạn cần nạp thêm những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày.

Nói không với việc rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa và rát, thậm chí làm da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch. Tốt nhất, bạn gái nên sử dụng nước ấm để rửa mặt, nếu muốn se khít lỗ chân lông thì có thể dùng nước mát.