Theo Suckhoedoisong

Phương pháp loại bỏ mụn hiệu quả

Rửa mặt sạch sẽ và thường xuyên là bước đầu tiên giúp bạn giữ được khuôn mặt sạch mụn.
Ngay từ khi còn nhỏ, rửa mặt đã trở thành một công việc hết sức quen thuộc hàng ngày đối với mỗi người. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta lại quan niệm rằng, rửa mặt giống như một công việc phải làm chứ ít ai nghĩ đó là việc nên làm. Ở tuổi dậy thì, mặt nhiều người nổi đầy mụn. Rửa mặt sạch sẽ và thường xuyên là bước đầu tiên giúp bạn giữ được khuôn mặt sạch mụn.

Khi rửa mặt, bạn không nên kỳ cọ mạnh vì sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và vô tình tạo ra những tổn thương trên vùng da vốn rất nhạy cảm. Rửa mặt đúng nghĩa là tìm ra được sự dung hòa giữa độ cứng và độ mịn màng của làn da. Khuôn mặt ửng đỏ chưa hẳn đã là lý tưởng. Da mặt hồng rực trông rất ưa nhìn nhưng thực ra đó là biểu hiện xấu.

Trong hầu hết các loại mỹ phẩm và sản phẩm làm đẹp đều có chứa một lượng tinh dầu nhất định để tạo độ ẩm bảo vệ da. Thỉnh thoảng, sờ nhẹ lên mặt, ta nhận thấy chất nhờn. Và rửa mặt là nhằm mục đích loại bỏ chất nhờn, làm sạch lỗ chân lông. Khi mua mỹ phẩm, bạn nên xem kỹ thành phần của sản phẩm. Một trong những cách tốt nhất là lựa chọn những loại mỹ phẩm ở thể lỏng thay cho các loại phần nền. Một sản phẩm tẩy rửa cần phải có nồng độ nhẹ giống thuốc chống khô da hơn là xà phòng, vì vậy hãy tránh xa những chất lỏng có nồng độ mạnh hay những chất tẩy rửa. Bạn nên hết sức cẩn thận khi sử dụng chúng.

Stress là một trong những nguyên nhân chính khiến mặt nổi mụn ở đa số người trưởng thành. Vì thế, bạn nên dành thời gian thư giãn mỗi ngày. Bạn phải học cách cho bản thân mình bình tĩnh khi cảm thấy bị cơn stress chi phối cảm xúc và hành động của bạn. Điều đó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da của bạn. Có rất nhiều sự lựa chọn để bạn có thể loại bỏ mụn từ các chất có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên đến các chất có tính năng rất mạnh. Có thể bạn sẽ là một trong số ít người may mắn trừ được mụn bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.