Mỹ phẩm Shiseido: ‘Thần dược’ biến làn da thanh xuân thành … ‘bà lão’?

“Thượng đế” dị ứng mỹ phẩm, vẫn khuyên … sử dụng tiếp!


“Thượng đế” dị ứng mỹ phẩm, vẫn khuyên … sử dụng tiếp!

Chị Nguyễn Thị H., SN 1981, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang rất khổ sở với làn da mặt bị nhăn nhúm như bà lão của mình.

Một làn da trẻ, bỗng chốc xuất hiện những vệt nhăn nhúm lão hóa trước tuổi chính là ác mộng đối với người phụ nữ trẻ. H. kể, hồi đầu năm 2016 chị mua và sử dụng cặp kem mới Shiseido 1 lọ mầu trắng nhãn hiệu: ShiSeido - future solution - lx - Day/Jour Madein U.S.A 10538-314070, 1 lọ màu đen nhãn hiệu: Shiseido - future solution - lx - Night/Nuit Madein japan - 5RAEY.

Hai lọ kem có giá hơn 10 triệu đồng mang lại lo âu cho
Hai lọ kem có giá hơn 10 triệu đồng mang lại lo âu cho "khổ chủ".

Tuy nhiên, tác dụng của mỹ phẩm này đã không đem lại kết quả như chị mong muốn. Thay vì một làn da căng mướt, mịn màng thì da chị H. bị mẩn đỏ như tôm luộc, bỏng rát và ngứa khắp vùng mặt.

Dừng bôi kem vài ngày sau nó bong tróc mặt từng mảng như cơm cháy. Chị H. đã gọi điện báo cho nhân viên Shiseido được nhân viên tư vấn: "Đấy là hiện tượng kích ứng da do thời tiết không sao cả - chị ngừng vài ngày cho bong hết da rồi chị bôi tiếp cho da giữ độ ẩm là ổn định."

Để thượng đế tiếp tục tin tưởng vào dòng sản phẩm của hãng, nhân viên ở đây còn khuyên chị: “Do thời tiết thôi nhiều khách hàng của bên em cũng bị giống như chị nhưng sau vài tuần tự khỏi chị không nên dùng thuốc bác sỹ kê linh tinh sẽ không tốt”.?

Tuy nhiên, tiếp tục dùng sản phẩm từ Shiseido da chị H không có dấu hiệu thuyên giảm mà các triệu chứng trên khiến chị bức bối vô cùng. Chỉ tới khi H. bức xúc làm ầm ĩ lên thì nhân viên tên Thanh (SDT 090468536X) mới mời chị lên thăm khám da mặt và một lẫn nữa, nhân viên Shiseido lại tư vấn một cách ngược đời: “Chị không nên dùng thuốc của Bác sỹ: Lý do nhiều Bác sỹ lạm dụng kê đơn thuốc dùng vào sẽ phản tác dụng, hại thận, không phải cứ đi khám bác sỹ là tốt.”?

Lại một lần nữa chị đặt niềm tin nhầm chỗ, nghe theo lời tư vấn của nhân viên tên Thanh, H đã bỏ toàn bộ thuốc kê đơn của bác sỹ bệnh viện Hồng Ngọc, đắp mặt 2 lần/ngày theo hướng dẫn của chị Thanh.

Sau 2 tháng làm đúng như chỉ dẫn từ nhân viên Shiseido, làn da dị ứng của chị H. vẫn có hiện tượng lạ: Nhăn nheo, căng da, khô ráp, bong vẩy, cứ ngứa ngáy mẩn đỏ dầy bì hết mặt sờ vào như mê cơm cháy. Tiếp tục gọi điện cho chị Thanh và chỉ nhận được lời động viên là yên tâm.

Làn da già nua do lão hóa trước tuổi của chị H. sau khu dùng sản phẩm Shiseido
Làn da già nua do lão hóa trước tuổi của chị H. sau khu dùng sản phẩm Shiseido.

Tới lúc này, chị H nhận ra rằng không thể yên vị chờ… da lão hóa. Nhận được sự phản ứng mãnh mẽ từ khách hàng Shiseido cho một nhân viên tên Trang đưa H. đi khám lại tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc vào ngày 7/6/2016.

Tại đây, bác sỹ Phong kết luận da chị H. bị dị ứng mỹ phẩm nhưng không dừng lại vẫn tiếp tục dùng mỹ phẩm với thời gian sử dụng quá dài không chữa trị kịp thời khiến da kích ứng mạnh bị nhăn nheo khô ráp và bong vảy.

Lần này do sử dụng thuốc từ bác sỹ Phong kê theo liệu trình nên da mặt chị H. có dấu hiệu tốt đã phục hồi được 70%. Tuy vậy, nhân viên Shiseido vẫn giữ quan điểm của mình và khuyên chị H. đến Spa của công ty tại địa chỉ 15 Nguyễn Du để bôi kem Shiseido phục hồi và tái tạo lại da.

Quá mệt mỏi với những lời tư vấn “tha thiết” của nhân viên này, chị H. đã đồng ý tiếp tục sử dụng sản phẩm từ Shiseido theo hướng dẫn. Tuy nhiên, càng sử dụng sản phẩm Shiseido theo tư vấn của Công ty, da mặt chị H lại càng trở nên tồi tệ, già nua…

Cũng xin nói thêm, chị H. từng nhận được lời khuyên từ chính vị bác sĩ Phong-vị bác sĩ mà Shiseido chỉ định thăm khám: “Không dùng Shiseido nữa, nên tiễn biệt nó đi”!

“Mỹ phẩm này không hợp với da của cháu, cháu không nên sử dụng nữa. Mỗi người có một cơ địa khác nhau, có thể không bị dị ứng với loại mỹ phẩm này nhưng lại bị dị ứng với loại mỹ phẩm khác. Các bạn của Shiseido tư vấn cho khách thế là hơi chủ quan”, vị bác sĩ thẳng thắn đưa ra quan điểm.

Kết quả chẩn đoán từ BV đa khoa Hồng Ngọc.

Đơn thuốc giúp chị H, phục hồi được 70% da mặt.

Viêm da do dị ứng mỹ phẩm nhưng không phải từ SP Shiseido?!

Để bảo vệ quyền lợi, sự công bằng của mình chị H. đã cầu cứu sự công tâm từ giới truyền thông. Chiều ngày 25/7, đại diện của hãng đã có cuộc tiếp xúc với cơ quan báo chí. Trong buổi tiếp xúc này có sự tham gia của bà Phạm Tâm - đại diện truyền thông, bà Nguyễn Thị Ngà – Trưởng văn phòng miền Bắc, và bà Ngọc Anh – Giám đốc đào tạo. Đại diện Shiseido đã đưa ra kết quả thăm khám tại Bệnh viện Da liễu với chẩn đoán : Viêm da tiếp xúc do dị ứng mỹ phẩm, Viêm da tiếp xúc dị ứng do thuốc tiếp xúc với da bởi PGS.TS Trần Lan Anh. Và cũng tại đây bà Ngọc Anh khẳng định rằng chị H. không bị dị ứng với sản phẩm của Shiseido.

Một lần bất tín, vạn lần bất tin

Qua trường hợp của chị H. có thể thấy rằng, Shiseido không chỉ khiến khách hàng trung thành bấy lâu phải nghi ngờ về chất lượng sản phẩm mà họ đã tự đánh mất đi niềm tin từ các Thượng đế!

Với Slogan luôn chăm sóc khách hàng như hai người bạn của nhau. Nhưng liệu Shiseido đã chăm sóc “bạn” của mình là H. “chu đáo” hay lại “đem con bỏ chợ” trong lúc chị hoang mang nhất về làn da đang già nua từng ngày?

Chị H cho rằng sự việc diễn ra quá dài, Shiseido bỏ mặc khách hàng và để da khách bị trùng nhão, bản thân chị từ tin tưởng dần đi đến sự tuyệt vọng.

Sau 8 tháng xảy ra sự việc bên Shiseido mới gặp mặt chị H. lần đầu tiên còn chủ yếu là trao đổi qua điện thoại, qua đây cũng có thể thấy phần nào cách giải quyết khiếu nại đối với khách hàng của Shiseido là chưa triệt để và dẫn tới cao trào bằng việc chị H. phải nhờ tới tiếng nói công tâm của báo chí.

Được biết, chị H. sẽ gửi đơn tới Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng để đòi lại công bằng cho mình.