Theo Phụ Nữ New

Da xỉn màu nên nhuộm tóc màu gì để làn da tỏa sáng

Da ngăm nên nhuộm tóc màu gì để làm sáng da và phù hợp với khuôn mặt sẽ không còn là nỗi băn khoăn của chị em nếu tham khảo bài viết dưới đây.

Chọn màu tóc luôn là điều khiến bạn phải băn khoăn rất nhiều, đặc biệt đối với những ai đang sở hữu một làn da ngăm đen, sẫm màu. Chắc hẳn các bạn vẫn thường nghe mọi người nói rằng, làn da trắng thì sẽ hợp với các màu tóc trầm còn một làn da ngăm đen thì hợp với các tóc màu sáng. Nghe có vẻ thật khó hiểu phải không nào?

Các màu tông đậm như nâu cafe, nâu hạt dẻ đậm, nâu đen, nâu ánh đỏ-ánh đồng sậm hoặc các màu đỏ đậm, đỏ ánh tím… sẽ giúp da sáng trắng, đây mới là câu trả lời hoàn hảo nhất dành cho các bạn đang thắc mắc da ngăm nên nhuộm tóc màu gì?

Da thế nào được xem là ngăm, đen?

Thông thường, da của con người chia ra làm 2 loại: tông màu da lạnh, và tông màu da nóng. Bạn hãy bước ra ngoài trời và nhìn da mình dưới ánh nắng mặt trời. Nếu những đường gân dưới da của bạn hiển thị màu xanh dương, bạn thuộc tuýp người có làn da lạnh. Ngược lại, gân có màu xanh lá cây cho thấy bạn có làn da nóng.

Phần lớn những người da tối màu thường có tông da nóng, vì thế những tông màu như: nâu, đỏ, vàng là những màu hợp với làn da của bạn.

1/ Tóc màu nâu hạt dẻ

Những cô nàng da trắng thường không phải băn khoăn khi lựa chọn màu tóc nhuộm, kể cả những sắc cực kỳ gắt như vàng sáng hay đỏ tươi. Tuy nhiên, đây lại là điều cấm kỵ với những cô nàng sở hữu làn da ngăm. Để có làn da trắng sáng hơn thì màu nâu, đặc biệt là nâu hạt dẻ luôn là sắc màu dễ tính nhất.

Màu nâu hạt dẻ trầm, đơn giản phù hợp với nhiều gương mặt, màu da khác nhau. Nếu tông màu này hơi tối so với sở thích, bạn có thể chọn cách nhuộm tóc ombre sáng ở chân tóc hoặc nhuộm light cùng tông nhẹ nhàng.

2/ Nhuộm màu nâu đỏ

Sắc đỏ trên tóc sẽ giúp làn da ngâm đen của bạn trông hồng hào, rạng rỡ hơn bạn sẽ không còn thắc mắc da ngâm nên nhuộm tóc màu gì rồi. Chưa kể, đây cũng là màu tóc dễ dàng “ngụy trang” với người lớn khi ở trong nhà. Chỉ khi ra ngoài trời, màu nâu sẫm mới ánh lên những lớp đỏ đầy thu hút.

Nên nhớ những nàng da không trắng sáng chỉ nên chọn màu đỏ trầm thiên nâu. Nếu chọn màu quá tươi và chói sẽ phản tác dụng khiến vẻ ngoài của bạn trông càng “xám xịt” hơn.

3/ Nâu mật ong

Tóc màu nâu mật ong với sắc vàng óng đầy hấp dẫn sẽ giúp mái tóc của bạn có cảm giác mượt mà, óng ả hơn. Đây cũng là màu tóc quen thuộc hiện nay vì giúp tôn lên làn da bạn khá tốt.

Để gương mặt thêm tươi sáng, bạn nhớ trang điểm lông mày cho cùng màu nhạt với tóc, tránh xảy ra tình trạng tóc nâu vàng, lông mày lại đen khá kỳ.

4/ Nâu ánh đồng

Nâu ánh đồng được xem là gam màu sành điệu nhưng lại không bao giờ lỗi mốt. Kiểu màu này là sự pha trộn đầy thú vị giữa sắc nâu, đỏ và cam.

Tuy nhiên, màu nâu đồng không giữ được lâu nên tốt nhất bạn hãy nhuộm các sắc hơi trầm một chút, tránh khi bay màu tóc lại trở thành màu vàng xơ xác.

5/ Nâu rêu

Nâu rêu không phải là gam màu quen thuộc nhưng lại là lựa chọn rất đáng thử với những cô nàng cá tính. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài mới mẻ nhưng làn da lại không hợp sắc xanh, hồng… nâu rêu sành điệu là một gợi ý không tồi với chị em. Kết hợp với cách nhuộm ombre thì càng tuyệt hơn nữa.

Làn da ngăm nên tránh nhuộm tóc màu sáng

 Bạn lưu ý nên tuyệt đối tránh những màu nhuộm chói sáng như bạch kim, vàng hay đỏ. Những màu sắc nổi bật này một phần sẽ khiến làn da của bạn trông như xỉn hơn và không tôn sáng như gam màu nâu trầm. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích sự năng động thì cũng có thể thử sức với gam màu ánh đỏ, màu sắc này không quá chói lại vô cùng sành điệu, đặc biệt là không khiến làn da ngăm đen của bạn bị xỉn đi. Và tất nhiên khi nhuộm tóc gam màu nổi bật này, bạn nên có sự kết hợp với trang phục và màu son hợp lý sao cho tạo nên sự nổi bật mà không bị quá “phô”.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp bạn sẽ có câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi da ngăm nên nhuộm tóc màu gì để giúp bạn trẻ hơn, sang trọng hơn.