Theo Dân Việt

Á hậu 1 Hoa hậu Biển ngồi xổm mỗi ngày 100 cái để có thân hình đẹp

Không những đoạt được giải phụ “Người đẹp hình thể”, Ngọc Huyền còn là Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018.

Trong đêm chung kết Hoa Hậu Biển Việt Nam Toàn Cầu 2018, người đẹp đến từ Hà Nội – Ngọc Huyền xuất sắc đăng quang danh hiệu Á Hậu 1 cùng giải thưởng phụ ‘Người đẹp hình thể’.

Hiện tại, Ngọc Huyền đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại Học Thăng Long, cô giao tiếp được 2 thứ ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Đức. Người đẹp sở hữu nhiều kinh nghiệm khi lọt Top 45 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, Top 20 Hoa Hậu Bản Sắc Việt Toàn Cầu 2016.

Hình thể hoàn hảo của Ngọc Huyền.
Hình thể hoàn hảo của Ngọc Huyền..

Ngọc Huyền sở hữu chiều cao 1m75 với số đo 84 – 60 – 92 cm nhờ vào việc chăm chỉ tập gym. Những bật mí dưới đây cũng là những bí mật giúp cô đạt được giải thưởng 'Người đẹp hình thể'.

Để có được số đo hoàn hảo, Ngọc Huyền đã tập gym từ rất lâu. Cô dành mỗi tuần 5 đến 7 buổi và mỗi buổi là 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng tại phòng gym. Những ngày có thời gian, cô còn tham gia vào những lớp dance hoặc yoga. Đối với những lúc bận rộn, người đẹp gốc Hà thành sẽ tự tìm những bài tập trên mạng và tự tập tại nhà.

Ngọc Huyền cho rằng phải chăm chỉ rèn luyện mới có được hình thể đẹp.
Ngọc Huyền cho rằng phải chăm chỉ rèn luyện mới có được hình thể đẹp..

Cô khuyên những ai mới làm quen với gym nên tập cùng HLV để có được cách tập đúng, sau đó mới nên tự tập. 30 phút đầu tiên, cô dành cho việc chạy bộ để làm nóng cơ thể và cũng là một cách đốt cháy mỡ thừa.

Tiếp theo là bài tập plank và squat. Ngọc Huyền bật bí mình tập trung vào 2 bài tập này vì cô quan trọng vòng eo và mông. Mỗi ngày cô tự đặt chỉ tiêu là 100 lần squat với tạ.

Vòng 2 và vòng 3 chính là điểm mà Ngọc Huyền chú ý trong việc luyện tập.
Vòng 2 và vòng 3 chính là điểm mà Ngọc Huyền chú ý trong việc luyện tập..

Đối với bài tập squat, Ngọc Huyền chia ra 3 set, 2 set đầu 30 cái và set cuối là 40 cái. Cũng có lúc cô tập kết hợp giữa squat và plank, sau khi kết thúc hiệp squat đầu tiên cô sẽ chuyển sang plank và cứ xen kẽ sau đó. Còn đối với bài tập plank, ở mỗi buổi tập, Ngọc Huyền chỉ cần plank đủ 15 phút.

Thời gian còn lại cô chia đều cho các bài tập tay, ngực, vai hoặc các bài tập tăng sức bền cho cơ thể. Ngọc Huyền cũng tham gia lớp dance để giải phóng hình thể, giúp cơ thể được dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, các lớp yoga giúp cô điều hoà, tránh các bệnh từ bên trong, đồng thời giúp da dẻ tươi sáng hơn.

Dù cho lịch trình bận rộn nhưng Ngọc Huyền vẫn ý thức được việc rèn luyện.
Dù cho lịch trình bận rộn nhưng Ngọc Huyền vẫn ý thức được việc rèn luyện..

Người đẹp sinh năm 1997 cho hay, trước khi bước vào cuộc thi cô đã tăng cường luyện tập nhiều hơn, cụ thể cô tăng thời gian tập đến 2-3 tiếng mỗi buổi. Với lịch trình dày đặc, nếu thời gian cho phép, cô cũng tự tìm những bài tập trên mạng để tự tập mỗi tối trước khi ngủ.

“Việc giữ cho vóc dáng luôn đẹp tôi nghĩ là ý thức của mỗi người. Tôi luôn chú trọng vào việc phải giữ cho mình luôn đẹp vì điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến tác phong và điểm số của tôi. Việc luyện tập ngắt quãng trong cuộc thi khiến vóc dáng của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Tôi cảm thấy cơ thể của mình kém đẹp hơn trước.” – 'Người đẹp hình thể' chia sẻ về việc luyện tập trong suốt cuộc thi.

Điều đáng ngạc nhiên là người đẹp 21 tuổi lại không mấy hài lòng với cơ thể của mình trong cuộc thi mặc dù cô đoạt giải phụ
Điều đáng ngạc nhiên là người đẹp 21 tuổi lại không mấy hài lòng với cơ thể của mình trong cuộc thi mặc dù cô đoạt giải phụ "Người đẹp hình thể". .

Sau cuộc thi, Ngọc Huyền tìm hiểu về các loại thực phẩm chức năng và thuốc uống để tăng cơ cũng như là thải độc cho cơ thể. Một điểm đặc biệt mà Ngọc Huyền chia sẻ đó chính là cô tập gym không phải để ốm đi mà để...béo lên.

Vì cơ thể của người đẹp Hà Nội không hấp thụ chất dinh dưỡng, nên việc cô luyện tập là để cơ thể được trao đổi chất tốt hơn. Ngọc Huyền không phải kiêng khem quá nhiều. Tuy nhiên, việc ăn uống của cô vẫn phải chọn lọc, như phải ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ chiên dầu và thức ăn nhanh. Cô chú trọng bổ sung vitamin và các chất cần thiết ngay từ bên trong.