Theo Elle/goc

Mặt nạ môi – Bí quyết “giải cứu” môi thâm, khô cấp tốc

Sử dụng mặt nạ môi được xem là phương án tối ưu trước tình trạng môi khô, rỉ máu, thâm… do tiếp xúc nhiều hóa chất từ các loại sản phẩm trang điểm môi.

Cấu trúc của môi có các đầu dây thần kinh, bao gồm các tuyến mỡ và melanin. Lớp biểu bì này cực kỳ mỏng nên môi rất nhạy cảm bởi những tác động xung quanh. Chẳng hạn khi cơ thể thiếu nước, môi sẽ lập tức phản ứng bằng cách bong tróc lớp biểu bì, gây rát, chảy máu, nếu không kịp điều trị, vết nứt sẽ lan rộng và có thể nhiễm trùng. Vì vậy, môi cũng cần được quan tâm và chăm sóc. Tô son chỉ là cách làm đẹp môi tức thời, môi cũng như da cần được chăm chút từ bên trong. Một trong các sản phẩm chăm sóc môi được các tín đồ làm đẹp tích cực “lăng-xê” là mặt nạ môi.

MẶT NẠ MÔI CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Mặt nạ môi tốt 1

Ảnh: GitaCinta

Đối với làn da, mặt nạ ngủ có tác dụng cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất trong lúc cơ thể đang nghỉ ngơi. Môi cũng vậy, sau khi thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất từ son, môi cần phục hồi và tái tạo lại các tế bào tổn thương. Mặt na môi sẽ giúp cung cấp dưỡng chất đặc trị cho đôi môi.

NHỮNG LOẠI MẶT NẠ NÔI ĐƯỢC LÒNG PHÁI ĐẸP

Laneige Lip Sleeping Mask

“Làm mưa làm gió” thị trường mỹ phẩm suốt thời gian dài sau khi kế thừa thành công của Water Sleeping Mask, mặt nạ ngủ môi Laneige cũng được nhiều nàng ưa chuộng như “đàn chị” của mình. Thoạt nhìn, quy cách đóng gói sản phẩm cũng đã rất thu hút. Thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt, nhỏ gọn, tiện lợi cùng những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng. Lip Sleeping Mask có bốn mùi lấy cảm hứng từ thiên nhiên là: Bưởi, quả mọng, táo và vani.

Mặt nạ môi tốt Laneige Lip Sleeping Mask 2

Bên trong hộp là một chiếc thìa nhỏ, phần tay cầm bằng nhựa và phần lấy kem bằng cao su để dễ dàng hơn trong việc lấy chất dưỡng. Khi vừa bặt nắp, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thoảng nhẹ, ngọt dịu. Vậy mới chứng tỏ, thương hiệu Laneige luôn mang lại những sản phẩm kích thích cả 5 giác quan. Bạn sẽ mau chóng sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào chỉ sau vài lần trải nghiệm cùng Laneige Lip Sleeping Mask.

CARE:NEL Lip Sleeping Mask

Mặt nạ môi tốt 3

Nhìn hình thức bên ngoài và chất dưỡng bên trong, CARE:NEL Lip Sleeping Mask được đánh giá là bản dupe (bản sao) hoàn hảo của mặt nạ môi Laneige. Điểm khác biệt của mặt nạ môi CARE:NEL so với các dòng còn lại là có tác dụng chống lão hóa và chứa nhiều chất dưỡng ẩm hơn. Nên CARE:NEL Lip Sleeping Mask sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những nàng môi cực kì khô.

Uống nhiều nước vẫn chưa đủ để có đôi môi mịn màng. Đôi môi ngọc ngà cần những chất chuyên biệt mà chỉ các dòng son dưỡng môi tốt mới có thể mang lại.

LipIce Lip Sleeping Mask

Thương hiệu LipIce khá quen thuộc với phái đẹp Việt Nam với nhiều sản phẩm trang điểm từng ra mặt trước đây. Khi mặt nạ môi đang “khuấy động” thị trường làm đẹp, thì LipIce Lip Sleeping Mask xuất hiện và bỗng trở thành tâm điểm. Công dụng chính của mặt nạ môi LipIce là tẩy tế bào chất, cung cấp dưỡng chất và tái tạo những tết bào đang bị tổn thương.

Mặt nạ môi tốt 4

Ảnh: Mailovesbeauty

Là kết tinh của công nghệ Nhật Bản, LipIce chứa nhiều Moringa Oil, loại thành phần gồm nhiều dưỡng chất và vitamin E. Đồng thời tích hợp cả Super Hyaluronic Axit, cung cấp độ ẩm giúp đôi môi trở nên căng mọng.

Bioaqua Collagen Nourish Lips Membrane Mask

Mặt nạ môi tốt 5

Bioaqua Collagen Nourish Lips Membrane Mask với thành phần vitamin E, Axir Hayluronic… là giải pháp tuyệt vời cho những nàng môi thâm. Đồng thời dưỡng chất còn giúp giảm thiểu nếp nhăn môi, trị khô, nứt nẻ, trẻ hóa bờ môi, dưỡng ẩm và mang lại đôi môi hồng, căng mọng chỉ sau lần sử dụng đầu tiên.

Trong thời đại các dòng son đua nhau đến cương vị ngôi vương, đôi môi thường phải trải qua nhiều lần hóa chất. Lúc trang điểm, chất son len lõi vào các nếp nhăn, gây bong tróc các tế bào khiến môi khô, nứt nẻ, thâm đen. Đó là lý do tiêu biểu để bạn nên đầu tư và một sản phẩm dưỡng môi chuyên nghiệp.