Theo Hạnh Đỗ - Hoàng Mạnh Thắng (Tiền Phong)

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam chuẩn bị gì cho đêm chung kết

Chỉ còn chưa đầy tuần lễ đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được chờ đợi suốt nhiều tháng sẽ diễn ra. Các thí sinh đang tích cực chuẩn bị những điều tốt nhất để tỏa sáng trong dịp này.
Nguyễn Thị Thúy An (SBD 457): Xông hơi thải độc

Thúy An có nước da trắng sứ, ít bị nổi mụn, là bởi cô chăm sóc da rất chu đáo. Hàng ngày các thí sinh được trang điểm từ sớm, có hôm đi tập đến tối mới về. An tẩy trang rất kỹ, và không hôm nào bỏ qua bước xông hơi dù biết là xông hơi nhiều sẽ làm lỗ chân lông nở ra. Cô nhấn mạnh, đây là công thức chỉ dành cho những ngày trang điểm đậm và kéo dài.

An thích nhất xông bằng nước sả, chanh. Xa nhà không có sả, cô lấy túi trà cho vào hãm. Túi trà hết, An xông bằng nước lọc đun sôi. Dụng cụ xông tự chế của cô là chiến khăn tắm trùm đầu, sau khoảng 15 phút, thì đắp mặt nạ giấy. Các thí sinh cùng phòng thấy cách làm của An hiệu quả đều bắt chước và thu được kết quả tốt.

Nguyễn Phương Anh (SBD 118): Chạy cầu thang cho khỏe

Cô gái đến từ Quảng Ninh gần đây đều tăng cường đi cầu thang bộ để rèn luyện sức khỏe chuẩn bị Chung kết Hoa hậu Việt Nam. Phương Anh kể có những hôm tập nhiều, đuối quá mới nhận ra sức bền của mình có vấn đề. Thời gian eo hẹp không cho phép cô đến phòng tập, vậy là Phương Anh tận dụng 19 tầng lầu để chạy bộ hàng ngày.

Thông thường cô chạy hai vòng mỗi lượt. Chạy mệt thì nghỉ, đi bộ cho đến khi tích lũy đủ lực lại chạy. Phương Anh thích ích lợi của việc chạy bậc thang như săn cơ, thúc đẩy tuần hoàn máu khiến da đẹp và khỏe hơn. Chạy đều cũng khiến thể lực của cô cải thiện, có những hôm tập catwalk ba ca cũng dễ dàng vượt qua.

Lê Thanh Tú (SBD 146): Bột yến mạch và bơi

Tú là một trong những thí sinh có chế độ tập luyện và giữ gìn sức khỏe vào loại chuyên nghiệp nhất trong số 43 cô gái. Có vốn liếng nhảy hiện đại, hiện nay ngoài việc học Tú là giảng viên của một trung tâm nghệ thuật lớn ở Hà Nội.

Tú chọn những loại thức ăn được đánh giá là heathly trong khẩu phần hàng ngày, ưu tiên bột yến mạch và sữa tươi. Theo như cô giải thích, như vậy vừa giữ được dáng, vừa đủ dinh dưỡng, lành mạnh với sức khỏe.

Mỗi tối Tú đều tranh thủ đi bơi để thư giãn. Cô dành khoảng một giờ đồng hồ ở hồ bơi ngoài trời, cho các cơ bớt căng cứng, chuẩn bị tốt cho những buổi tập ngày hôm sau.

Bùi Thị Yến Nhi (SBD 096): Tập cười trước gương

Yến Nhi được cô Nhóc đặt là “nữ hoàng mặt đơ” và cô đang rất nỗ lực tập biểu cảm khuôn mặt cũng như chỉnh dáng đi sao cho mềm mại và uyển chuyển hơn.

Biết điểm yếu của mình, Nhi tranh thủ lúc nghỉ để tập thêm. Cô kể, từ nhỏ lớn lên ở Đồng Tháp, học ở quê, không tiếp xúc với môi trường thành phố, nên không được tự tin, lưu loát. Vào buổi tối, cô đều ở trong phòng nhìn vào gương tập cười, và tập cách thể hiện tình cảm qua gương mặt. Có khi tập nhiều đến mọi ngóc ngách của khuôn mặt đều mỏi cô vẫn cố

gắng để có thể tạo được thần thái tự tin khi lên sân khấu vào đêm chung kết.

Trần Ngọc Lâm (SBD 548): Giữ tinh thần thoải mái và relax

Để chuẩn bị cho đêm Hoa hậu Việt Nam 2018'>chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Ngọc Lâm đầu tư nhiều nhất vào việc giữ cho tinh thần thoải mái, không quá đặt nặng vấn đề gì. Và hàng ngày chăm chỉ tập luyện với các bạn. Ngoài ra Lâm còn muốn tăng 5kg cho đẹp mặc dù biết là tạng người khó tăng cân. Và trong khi các bạn cân đo đong đếm từng khẩu phần ăn để kiểm soát cân nặng, thì tối nào về Lâm cũng uống một chai sữa bột. Vừa là để bổ sung năng lượng của cả một ngày hoạt động, vừa là để duy trì cân nặng.