PV

Nên chọn kem dưỡng ẩm hay Serum dưỡng da

Các sản phẩm dưỡng da trong thời gian gần đây đang trở nên phổ biến với nhiều thuật ngữ như serum, kem dưỡng ẩm… Mỗi sản phẩm sẽ có những chức năng khác nhau đổi với làn da. Giữa Serum và kem dưỡng ẩm, bạn nên lựa chọn loại nào để chăm sóc da?

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da với mục đích giữ cho làn da độ ẩm nhất định. Thông thường, các loại kem dưỡng ẩm được chia thành 2 loại: Ocpol và Emollient.

Kem dưỡng ẩm giữ một vai trò quan trọng trong việc hạn chế thất thoát nước hàng ngày qua lớp biểu bì. Tùy vào độ tuổi và loại da, việc mất nước này có thể rất ít hoạc rất nhiều.

Cách thức hoạt động của kem dưỡng ẩm

Các sản phẩm kem dưỡng ẩm với mục tiêu hydrate hóa sẽ tạo ra một rào cản trên da, đảm bảo nước trong da không thất thoát ra ngoài. Như vậy, kem dưỡng ẩm không xâm nhập vào sâu trong lớp biểu bì mà chỉ đóng vai trò bảo vệ, tạo hàng rào giữ ẩm.

Tìm hiểu về Serum dưỡng da

Nếu kem dưỡng ẩm đóng vai trò giữ ẩm cho da, giúp làn da mềm mịn, thì Serum cũng có khả năng tương tự trong việc giữ ẩm. Tuy nhiên, Serum còn mang lại nhiều lợi ích hơn nhiều.

Thành phần của Serum bao gồm nhiều hoạt chất mạnh mẽ có tác dụng nuôi dưỡng và trẻ hóa da, như chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin E, các thành phần chống lão hóa từ thực vật.

Không giống như các phân tử lớn trong kem dưỡng ẩm, Serum tạo ra các phân tử rất nhỏ với nồng độ cao nhằm tăng cường hàm lượng dinh dưỡng. Điều này có nghĩa: Serum có khả năng thâm nhập sâu hơn vào trong lớp biểu bì hơn kem dưỡng da.


Cách thức hoạt động của Serum

Serum là một sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng nhưng chuyên sâu. Chúng được điều chế để thẩm thấu vào sâu trong da và nhờ các thành phần dưỡng da mạnh mẽ như vitamin, chất dinh dưỡng tế bào…, chúng có khả năng chống lại sự phá hủy của thời gian, các quá trình lão hóa, mụn trứng cá, sạm nám, sẹo…

Ngoài ra, Serum cũng cung cấp peptide và chất chống oxy hóa, vitamin C… có tác dụng nhanh chóng và rõ rệt đối với sự rạng rỡ của da. Sau một thời gian ngắn sử dụng Serum, làn da của bạn sẽ sáng và ẩm mềm hơn.

Đối với những làn da đang bị tổn thương do mụn, do nắng mặt trời, do sẹo… Serum là lựa chọn hàng đầu để làm mờ những tổn thương này. Các nếp nhăn do lão hóa cũng sẽ được cải thiện. Một làn da săn chắc, rạng rỡ và mịn màng sẽ trở lại nhờ Serum.

Nên chọn Serum hay kem dưỡng ẩm?

Trên lý thuyết, Serum có đầy đủ các tác dụng của kem dưỡng ẩm và có thêm nhiều lợi ích chăm sóc da khác. Tuy nhiên, do các phân tử Serum rất nhỏ, chúng sẽ dễ dàng bay hơi trước khi kịp thẩm thấu vào trong da.

Vì vậy, kem dưỡng ẩm sẽ đóng vai trò tạo một lớp rào cản, khóa các chất dinh dưỡng của Serum lại và cho phép chúng thấm vào da, tăng hiệu quả chăm sóc da.

Do đó, bạn nên sử dụng phối hợp 2 sản phẩm để chúng có thể bổ trợ cho nhau.

Serum và kem dưỡng ẩm là các sản phẩm chăm sóc da phổ biến với thành phần và công dụng khác nhau. Do đó, để có hiệu quả tối ưu nhất trong việc dưỡng da, hãy sử dụng phối hợp 2 sản phẩm.