Theo Marieclaire

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris

Phụ nữ Pháp ăn mặc chẳng hề cầu kỳ nhưng vô cùng cuốn hút.

Phong cách Pháp thanh lịch thế nào duyên dáng ra sao, nói đi nói lại vẫn không ngừng hấp dẫn các chị em thích ăn diện. Phụ nữ Pháp họ có một sức hút mãnh liệt dù bản thân họ lại cực kỳ đơn giản, ngay cả đến việc ăn vận cũng chẳng cần cầu kỳ. Muốn thanh lịch duyên dáng như một quý cô Paris chính hiệu, nàng công sở Việt chỉ cần sẵn sàng cho mình vài món đồ trong mùa hanh hao gió này.

1. Áo trench coat

Cứ Thu đến là chắc chắn bạn sẽ ngẩn ngơ trước những cô nàng Paris thả dáng với trench coat dạo phố. Thiết kế áo khoác dáng dài thêm phần đai thắt ngang eo nhẹ nhàng tôn vóc dáng của mọi cô nàng trong Thu này. Một thiết kế trench coat các nàng có thể diện cùng mọi kiểu trang phục mà set đồ nào cũng thanh lịch, duyên dáng tuyệt đối. Trench coat cũng không còn đơn thuần là một thiết kế áo khoác, mà nó là một biểu tượng khẳng định thời trang, sự thanh lịch và sang trọng của phụ nữ Pháp.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 1.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 2.

2. Váy hoa

Nếu nói đến thiết kế hiện thân của nét dịu dàng lãng mạn, váy hoa chính là item đầu tiên xuất hiện trong danh sách ấy. Lãng mạn dịu êm, những thiết kế váy hoa gắn liền với hình ảnh của các cô nàng Paris xinh đẹp dịu dàng. Những ngày Thu nắng nhẹ, váy hoa trở thành món đồ mà mọi cô nàng đều ưu ái. Những ngày có gió mùa, bạn chỉ cần khoác thêm chiếc trench coat hay áo khoác mỏng là đủ ấm áp rồi.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 3.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 4.

3. Áo sơ mi trơn màu

Tinh giản trong thiết kế nhưng những gì mà sơ mi trơn màu mang đến lại vô cùng tinh tế, phóng khoáng cho hình ảnh của quý cô Pháp. Họ chẳng cần cầu kỳ với những kiểu cách điệu rườm rà, cũng chẳng cần nổi bật trong họa tiết rực rỡ, chỉ đơn thuần là một thiết kế sơ mi nguyên sơ nhất cũng vô cùng bay bổng dịu dàng trong nắng mùa Thu.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 5.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 6.

4. Áo dệt kim

Với những cô nàng yêu chất liệu len ấm áp, cổ điển mà cực kỳ dịu dàng này thì đây chính xác là thời điểm mà bạn có thể đắm chìm trong những kiểu áo len mỏng dịu nhẹ. Chỉ cần một chiếc áo len kết hợp cùng quần/ chân váy dù là đơn giản nhất cũng là chìa khóa để bạn có được một vẻ ngoài phóng khoáng, lãng mạn rõ nét Parisian. Đừng nghĩ chiếc áo mờ nhạt, sức hút của nó còn vượt ngoài mong đợi của bạn đấy.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 7.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 8.

5. Khăn lụa mảnh

Khăn lụa chính là một phụ kiện vi diệu của phụ nữ Pháp. Họ có thể biến hóa với đủ kiểu nhấn nhá, tô điểm cho nhan sắc và phong cách từ một chiếc khăn lụa mỏng manh đơn thuần. Một chiếc khăn thắt nhẹ nhàng ở cổ, từ áo phông đến áo len hay sơ mi... tất cả những item basic đơn điệu nhất cũng sáng bừng nét lãng mạn dịu êm của một quý cô Pháp. Duyên dáng hơn bao giờ hết, họ còn nhấn nhá vào mái tóc dài mềm mại tự nhiên của mình để dù ở góc độ nào thì vẫn luôn ngọt ngào đến lịm tim.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 9.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 10.

6. Mũ nồi

Xuất phát điểm bắt đầu từ những thập niên 90, chiếc mũ nồi đã từng trở thành xu hướng thời trang của các quý cô Paris thời thượng sành sỏi. Chúng ta có thể thấy được các tiểu thư đài các thời đấy đều có chung sở thích là những chiếc mũ nồi với màu sắc nhã nhặn, tôn lên vẻ đẹp nữ tính, đáng yêu của mình. Và cho đến tận bây giờ, bất kể thời đại có thay đổi thế nào thì ngay khi mùa lạnh bắt đầu thì chiếc mũ này lại khiến phái đẹp từ Âu sang Á phải mê mẩn.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 11.

Để có style mùa lạnh thanh lịch như quý cô Paris, bạn chỉ cần có trong tay 6 món đồ - Ảnh 12.