myphamchospa.com

Giữ da trắng mịn với chế độ dinh dưỡng thông minh

Một làn da đẹp tự nhiên và trắng mịn, tươi trẻ không chỉ cần sự chăm sóc bên ngoài từ các loại kem dưỡng hay mặt nạ mà còn phụ thuộc vào sức khỏe từ bên trong. Để có gương mặt tươi trẻ thì một chế độ dinh dưỡng thông minh, lành mạnh là vô cùng cần thiết. Vậy chế độ ăn uống thế nào sẽ mang lại vẻ đẹp cho làn da?

Một làn da đẹp tự nhiên và trắng mịn, tươi trẻ không chỉ cần sự chăm sóc bên ngoài từ các loại kem dưỡng hay mặt nạ mà còn phụ thuộc vào sức khỏe từ bên trong. Để có gương mặt tươi trẻ thì một chế độ dinh dưỡng thông minh, lành mạnh là vô cùng cần thiết. Vậy chế độ ăn uống thế nào sẽ mang lại vẻ đẹp cho làn da?

Nguyên tắc chọn thực phẩm để có làn da đẹp

Chuyên gia Dinh dưỡng và Thể hình Cassandra Barns cho biết: Để việc chăm sóc da được hiệu quả cần có sự hỗ trợ từ thực phẩm hàng ngày, trong đó đặc biệt quan trọng là protein, vitamin C với công dụng thúc đẩy sản sinh Collagen, tăng cường sức khỏe và độ đàn hồi của da. Cùng với những thành phần đó, Vitamin A và Kẽm cũng rất cần thiết trong việc chống lại mụn trứng cá và các chất béo lành mạnh có vai trò đáng kể trong việc cấp ẩm, duy trì độ mềm mại cho da.


Dựa trên lời khuyên này, nhiều chế độ ăn được thiết lập với mục đích cung cấp các chất trên cùng một số dưỡng chất khác đã đem lại những hiệu quả tích cực đối với sắc diện của làn da và sức khỏe nói chung.


Những thực phẩm nên chọn khi xây dựng chế độ ăn uống

➡️ Hạt bí ngô

Hạt bí ngô được xem là những “viên đá” đầy dinh dưỡng với nguồn kẽm dồi dào, một trong những khoáng chất quan trọng duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Các nhà khoa học cho rằng, có đến 20% lượng kẽm trong cơ thể được lưu trữ ở da và nó có vai trò quan trọng trong sự tái tạo da mới, hồi phục các vết thương.


➡️ Quả bơ

Bơ là loại thực phẩm dồi dào vitamin E. Tương tự như vitamin C, vitamin E cũng hoạt động với vai trò là chất chống oxy hóa, do đó có thể bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hóa. Đồng thời, vitamin E cũng được công nhận có khả năng kháng viêm trong da, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá, phát ban da… và vì vậy, nó có thể loại bỏ hầu hết các nhược điểm của da.

Tuy quả bơ có hàm lượng chất béo tương đối cao nhưng hầu hết lượng chất béo này đều thuộc dạng không bão hòa đơn lành mạnh như omega – 6, rất hữu ích trong việc cấp ẩm cho làn da.


➡️ Các loại rau họ bắp cải

Các loại rau họ bắp cải như súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, củ cải… có chứa các hợp chất lưu huỳnh, do vậy sẽ giải độc gan hiệu quả. Đồng thời, ở phụ nữ, các loại rau này cũng có thể hỗ trợ cân bằng hormone, đặc biệt là hormone estrogen. Từ đó, rất nhiều vấn đề liên quan đến tuổi tác sẽ được hạn chế.


➡️ Cà chua - thần dược cho làn da trắng khỏe

Cà chua là một loại thực phẩm giày vitamin C - chất làm sáng da tự nhiên. Đồng thời, vitamin C cũng có thể làm mờ các vết thâm nám một cách hiệu quả và an toàn. Vitamin C cũng là một hoạt chất có chức năng kích thích việc sản sinh ra collagen trong cơ thể, từ đó cải thiện độ đàn hồi của da.

Cà chua có thể được bổ sung thông qua đường ăn uống như các món canh, món xào, hoặc trộn salad... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cà chua để làm mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên, cần phải chú ý thử trước một chút trên da tay để xem có xảy ra phản ứng kích ứng hay không, sau đó mới dùng cho da mặt.




➡️ Trứng gà với tác dụng bảo vệ da

Bạn có biết, mỗi quá trứng gà mỗi ngày sẽ có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại từ tia UV trong nắng mặt trời? Nguyên nhân là do trong trứng gà có chứa các aci amin cũng như một số chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin... Những hoạt chất này không chỉ có chức năng bảo vệ da mà còn có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giúp da trở nên khỏe mạnh và đầy sức sống.


Cần lưu ý lựa chọn thực phẩm thông minh để có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng.


Nguồn  myphamchospa.com