ĐẠT NHI

Hoa hậu dưỡng da

Bí quyết dưỡng da của các cô gái đẹp nhất cuộc thi HHVN 2020 không ai giống ai. Điều thú vị là những kinh nghiệm bỏ túi này tương đối đơn giản, dễ nhân bản ngay cả với người còn là tay mơ trong lĩnh vực này.


Hoa hậu Đỗ Thị Hà

Đỗ Thị Hà ý thức được sức mạnh của mỹ phẩm và việc trang điểm từ năm thứ hai đại học. Trước đó, như cô tâm sự, ở trường KTQD (vốn nổi tiếng nhiều người đẹp) thì nhan sắc của Hoa hậu không phải thuộc dạng “nổi bần bật” mặc dù cô sở hữu chiều cao nổi bật so với nhiều người (1m75).

Đến năm thứ hai, khi đã biết làm điệu, biết trang điểm, cô thừa nhận được rất nhiều người quan tâm và chú ý.

Đỗ Thị Hà cũng tiết lộ thêm bí quyết giữ dáng mà không mất quá nhiều thời gian: "Điều đầu tiên cần lưu ý chính là quan tâm tới chế độ ăn uống. Tôi thường chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, hạn chế ăn tinh bột. Quan trọng nhất là tôi uống đủ nước mỗi ngày. Nước sẽ làm làn da có vẻ căng, sáng và mịn màng hơn".

Hoa hậu cũng đầu tư thích đáng thời gian vào việc dưỡng da để duy trì làn da mịn màng, sáng đều. Theo cô, muốn da đẹp thì phải làm sạch da sâu rồi mới tới bước dưỡng. Dưỡng thôi chưa đủ, phải che chắn cho làn da khỏi bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời, nhất là vào các khung giờ nguy hiểm (từ 10h sáng đến 4 chiều).

"Khi chúng tôi xuống Vũng Tàu để chụp hình, dãi nắng khá nhiều nên da đen nhẻm như nhuộm. Thế nhưng, khi quay lại Sài Gòn, mọi người như cá gặp nước. Tôi tẩy tế bào chết rồi bôi kem dưỡng ẩm, nhờ thế da trắng dần lại và mềm mại hơn" - Đỗ Thị Hà chia sẻ.


Á hậu 1 Phương Anh

Trong hành trình chung kết của HHVN, Phương Anh là người có thói quen “kỳ lạ” nhất. Trong khi các bạn mang theo thú nhồi bông, sách vở hay son phấn... thì cô khệ nệ vác theo một cái máy xay, nấu sữa đậu nành. Bài học từ Hoa hậu H’hen Niê khiến Phương Anh coi việc uống sữa đậu nành như một giải pháp cải thiện làn da và vóc dáng. Ngày nào cũng thế, cô ngâm đậu nành vào buổi sáng, tối về tranh thủ lúc tẩy trang thì cho hạt vào nấu. Trước khi đi ngủ, cô mang sữa ra uống, còn tốt bụng rủ rê, lôi kéo các bạn uống cùng. Kết quả rất đáng ngạc nhiên, chỉ sau khoảng 2 tuần áp dụng phương pháp này, làn da, và các số đo hình thể của Phương Anh thay đổi rõ rệt. Từ 82-61-90 đã biến thành 87-61-93.

Á hậu 2: Nguyễn Lê Ngọc Thảo


Ngọc Thảo cao 1,77m với đôi chân dài 111cm. Cô sở hữu số đo 3 vòng: 83 - 60 - 93cm. Với chiều cao nổi trội, thân hình gợi cảm, cô trở thành người mẫu tiềm năng thường xuyên xuất hiện trong các show thời trang từ các NTK lớn trong nước.

Bí quyết giữ dáng của Thảo là một tuần duy trì tập gym từ 4-5 buổi. Tuần nào bận quá thì vẫn cố gắng luyện tập ít nhất 3 buổi. Mỗi buổi tập 1 tiếng rưỡi. Để cải thiện vòng 3 và eo thon, cô thường tập những bài cơ bản với tạ hoặc bodyweight như squat, lunge, deadlift, glute bridge, kickback... Sau đó, Á hậu tập cardio thêm 10-15 mỗi buổi.

Những khi ăn uống hơi quá, Thảo sẽ tăng thời gian tập bụng, và nếu cần giảm eo cấp, cô sẽ nhờ huấn luyện viên xây dựng giáo án linh hoạt để giúp vòng 2 và vòng 3 phát triển hoàn hảo hơn.


Người có làn da đẹp nhất: Phạm Thị Phương Quỳnh

Top 5 HHVN 2020, Phạm Thị Phương Quỳnh cho biết cô không quá khắt khe với bản thân và cầu kì trong việc chăm sóc da. "Làn da đẹp 70% liên quan đến thần sắc, giữ cho mình tâm thế thoải mái, không căng thẳng cũng như sống vui vẻ, tích cực" - người đẹp chia sẻ.

Ngoài ra, cô còn tiết lộ việc ăn đủ chất và ngủ đủ giấc là chuyện hàng đầu để làn da khỏe mạnh. Phương Quỳnh thường thấy nhiều bạn quá chăm chăm vào việc dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm nhưng lại không chú ý nhiều ở chế độ dinh dưỡng. Điều đó không tốt cho da.

Ngoài ra, cô bản thân cô dưỡng da đơn giản và luôn đề cao sản phẩm phù hợp với mình, không phải mỹ phẩm đắt, nổi tiếng mà là phù hợp. Đặc biệt, Phương Quỳnh chuộng các loại mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên.