Theo Eva

Đều là ngọc nữ có nhan sắc khuynh thành, Song Hye Kyo-Hà Tăng còn có chung "bí thuật" trụ nhan

Không phải tự nhiên mà cả hai nàng ngọc nữ Song Hye Kyo và Tăng Thanh Hà lại được ca ngợi với nhan sắc trẻ mãi không già. Nếu như Song Hye Kyo là một trong những tường thành nhan sắc khó bị thay thế tại xứ sở kim chi thì tại Việt Nam, Tăng Thanh Hà cũng được xem là biểu tượng "ngọc nữ" bất bại.


Điểm chung của bộ đôi mỹ nhân chính là luôn toả sáng với dung nhan khuynh thành, ngày càng lão hoá ngược. Dù năm nay đều đã bước vào ngưỡng 30 nhưng cả hai vẫn trẻ mãi không già khiến hội chị em bất ngờ. Song Hye Kyo - Tăng Thanh Hà sở hữu nhan sắc mộc mạc nhưng cực quyến rũ với các đường nét thanh tú, mỹ miều. 

Không dừng lại ở đó, bộ đôi "ngọc nữ" còn sở hữu những bí quyết dưỡng da, chăm dáng để lúc nào cũng tràn đầy sức sống như gái đôi mươi. Và bên cạnh yếu tố di truyền, Tăng Thanh Hà và Song Hye Kyo còn cực kì chú trọng đến việc chăm chút sắc vóc từ trong ra ngoài. 

Dưới đây chính là 5 bí thuật làm đẹp giản đơn nhưng lại đem lại hiệu quả bất ngờ của bộ đôi ngọc nữ.

 1. Trang điểm tự nhiên có như không

Nếu để ý thói quen trang điểm của Song Hye Kyo và Tăng Thanh Hà, chị em sẽ thấy bộ đôi quý cô không bao giờ trang điểm quá đậm. Cả hai thường tập trung vào lối trang điểm tự nhiên, lớp nền mỏng nhẹ như phủ sương nhưng vẫn vừa đủ để che đi các khuyết điểm. Việc kết thân cùng layout makeup tối giản sẽ giúp làm bật dung mạo tự nhiên trẻ trung cũng như tạo điều kiện cho làn da mộc mạc được toả sáng. Thường thấy, 2 nàng ngọc nữ đều chuộng nhấn nhá vào đôi chân mày cong mảnh để định hình gương mặt, tô son sáng màu và luôn đánh má hồng phớt ngọt ngào. 


2. Chăm chút mái tóc từ kiểu đến màu

 "Cái răng cái tóc là góc con người", Song Hye Kyo và Hà Tăng nhiều năm qua đều chuộng để tóc dài suôn mượt. Cả hai cũng luôn chọn những màu tóc nhuộm đơn giản như gam nâu socola, nâu hạt dẻ, đen như chính phong cách thường ngày. Đặc biệt là những kiểu tóc mà bộ đôi mỹ nhân kết thân cũng xoay quanh việc uốn xoăn, duỗi thẳng vô cùng mỹ miều. Nhiều năm qua, cả Song Hye Kyo và Tăng Thanh Hà đều hiếm hoi nhuộm tóc màu nổi mà chỉ trung thành cùng các gam nâu trầm, đen tuyền. Điều này giúp cho cả hai có thể bảo vệ được mái tóc chắc khoẻ cũng như phù hợp với mọi làn da cũng như cách tạo kiểu. Nhìn lại các kiểu tóc của đôi mỹ nhân Hàn - Việt trước nay mới thấy, mái tóc có độ dài trung bình, lửng lơ rất được cả hai yêu thích. Đây là chiều dài cực kỳ nịnh mặt, ai để cũng trẻ trung và thăng hạng nhan sắc thêm vài phần. 


3. Đầu tư cho các bước chăm sóc da chuyên sâu

 Bên cạnh những bước chăm da cơ bản như rửa mặt sạch, chống nắng, tẩy tế bào chết..., Song Hye Kyo và Tăng Thanh Hà đều níu giữ thanh xuân cho vẻ ngoài bằng chu trình dưỡng da với các sản phẩm chuyên dụng như serum, essence hoặc kem/ dầu dưỡng da để bổ sung dưỡng chất và cân bằng độ ẩm cho da. Việc sử dụng những sản phẩm cao cấp cũng là lựa chọn hàng đầu của bộ đôi mỹ nhân để tăng cao hiệu quả nuôi dưỡng làn da "lão hoá ngược". Song Hye Kyo từng tiết lộ cô luôn sử dụng 2-3 sản phẩm chăm sóc da mỗi tối, mỗi sản phẩm có thể tập trung vào những yếu tố riêng như dưỡng ẩm sâu, làm sáng, chống lão hóa… Từ đó sẽ tạo nên hiệu quả cộng hưởng đem đến làn da mịn đẹp nhất. Hà Tăng cũng tuân thủ một chu trình skincare kỹ lưỡng với những sản phẩm organic, sản phẩm tinh khiết, dầu jojoba, vitamin E và dầu nụ tầm xuân (rosehip oil). Mỗi tối sau khi đã làm sạch da mặt, cô sẽ massage tinh dầu dưỡng da đều quanh mặt, tiếp đó mới đến các bước lotion, kem dưỡng ẩm và serum.

 4. Ăn uống lành mạnh với thực phẩm giàu chất chống oxi 

Ngoài việc đầu tư vào các loại mỹ phẩm đắt tiền, bộ đôi "ngọc nữ" 8X còn chuộng làm đẹp với các loại thực phẩm thiên nhiên, ăn nhiều rau xanh, trái cây chín mọng và chuộng các thực phẩm như trứng, cá hồi. Một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất nhưng chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng ít chất béo sẽ tác động tích cực không nhỏ đến sức khỏe thể chất và làn da. Nữ chính phim Hậu duệ mặt trời ăn nhiều cà chua, các loại quả mọng có màu sẫm như quả mâm xôi, việt quất... giàu chất chống oxy hóa và dùng cá ngừ trong thực đơn giảm cân cũng như củng cố sức mạnh của màng tế bào da. "Nàng Trúc" của phim Bỗng Dưng Muốn Khóc cũng luôn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh 

 

5. Tập luyện yoga giữ dáng 

Cuối cùng, để duy trì vẻ ngoài "cải lão hoàn đồng", cả Song Hye Kyo và Tăng Thanh Hà đều tuân thủ chu trình tập luyện nghiêm túc. Bởi đây không chỉ là cách để giữ dáng mà còn là để cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hoá và cải thiện sức khoẻ khi đã ngoài tuổi 30. Chia sẻ về bí quyết giữ dáng, Song Hye Kyo cho biết cô thực hiện các loại hình thể dục khác nhau như pilate, yoga, cardio, aerobic và kickboxing. Cô tập luyện nhiều hơn 4 lần mỗi tuần và luôn chú trọng đến các bài tập kéo giãn cơ thể 20 phút trước và sau khi luyện tập. Trong khi đó, Hà Tăng nhiều năm qua chính là một trong những tín đồ yoga nổi tiếng. Dù bận rộn đến đâu thì mỗi ngày, bà mẹ 2 con đều dành thời gian để có thể kết thân cùng bộ môn giúp "lão hoá ngược" này.