Theo Laodong.vn

Tác dụng "thần kì" của thành phần tẩy da chết thế hệ mới PHA đối với làn da

PHA hoặc axit polyhydroxy là chất tẩy tế bào chết mạnh mẽ giúp bạn có được làn da mịn màng và rạng rỡ.


PHA là một loại axit tẩy tế bào chết, giúp cấp ẩm và tăng cường tái tạo tế bào da. Hơn nữa, so với các thành phần tẩy tế bào chết khác như AHA và BHA, PHA ít gây kích ứng da. PHA tẩy tế bào chết trên da bằng cách loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt và mang lại làn da đều màu. Dưới đây là một số lợi ích của PHA đối với làn da:

Ít gây kích ứng da

PHA ít có khả năng gây kích ứng da của bạn hơn do kích thước phân tử lớn hơn, có đặc tính chống viêm và chỉ thâm nhập ở trên bề mặt da. Do đó, những người có làn da nhạy cảm hoặc bị bệnh chàm đều có thể sử dụng được.

Giữ ẩm cho da

PHA ngăn chặn "glycation" - một quá trình gây lão hoá da. Ngoài ra, chất tẩy tế bào chết này rất giàu chất chống oxy hóa, do đó nó thúc đẩy sự phát triển của biểu bì. PHA còn là chất giữ ẩm, do đó chúng giúp da bạn đủ ẩm và mang lại vẻ ngoài rạng rỡ trên khuôn mặt.

Tẩy tế bào chết cho da

Đây là đặc tính nổi bật của PHA vì chúng ngăn ngừa sự tích tụ tế bào da chết và bảo vệ làn da của bạn khỏi nếp nhăn, đồi mồi và mụn trứng cá.

PHA đảm bảo các tế bào da chết bị phá vỡ và da mới được tạo ra, làm cho da trở nên tươi sáng và rạng rỡ hơn. Chúng cũng giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giữ cho làn da của bạn mịn màng.

Giảm mụn trứng cá

Mụn nổi lên khi các lỗ chân lông trên da bít tắc do tích tụ tế bào chết, bã nhờn và vi khuẩn. Do đó, các đặc tính tẩy tế bào chết của PHA có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, làm giảm kích thước lỗ chân lông và giảm mụn trứng cá.

Cải thiện kết cấu da

PHA cũng được biết đến với tác dụng chống lão hóa, có thể cải thiện kết cấu da tổng thể.

Ngoài ra, PHA cũng bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời, khiến da đều màu hơn do thúc đẩy các tế bào mới sản sinh.