Theo SKĐS

K-beauty, xu hướng "rung chuyển" ngành công nghiệp làm đẹp

Làm đẹp kiểu Hàn Quốc (còn được gọi là K-beauty) đã trở thành một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất trong thế giới hiện đại.

Thực tế, K-beauty đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều sản phẩm trong ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển như vũ bão của thế kỷ 21. Nó ảnh hưởng đến cách nhiều người tiếp cận các sản phẩm làm đẹp trên thị trường.

K-beauty 1

K-beauty truyền cảm hứng cho nhiều sản phẩm làm đẹp trên thị trường

Thói quen chăm sóc sắc đẹp hiện đại khác xa so với những năm trước đây. Ngày nay, việc sử dụng combo sữa rửa mặt, tinh chất và huyết thanh đã được phổ biến rộng rãi để có làn da sáng và đẹp hơn. Theo Alicia Yoon, người sáng lập K-beauty emporium Peach & Lily, đây là một số xu hướng đang cách mạng hóa ngành công nghiệp làm đẹp.

Xu hướng da thủy tinh của K-beauty

Đây là một trong những xu hướng phổ biến trong ngành thẩm mỹ hiện nay. Nó đã trở thành một phần thiết yếu của chăm sóc da, và như thuật ngữ gợi ý, nó mô tả một làn da sáng, trong và bóng như thủy tinh. K-beauty thừa nhận tầm quan trọng của làn da, đây là cơ quan lớn nhất trên cơ thể.

Alicia Yoon nói rằng việc chăm sóc da nên bắt đầu từ bên trong để đạt được vẻ tươi sáng như mong muốn. Điều này còn giúp cải thiện sức khỏe chung của da. Có một số sản phẩm có sẵn trên thị trường rất cần thiết để đạt được hiệu ứng da thủy tinh. Những sản phẩm này có thể bao gồm các chất dưỡng ẩm không chứa sulfat, chất dưỡng ẩm chống oxy hóa và huyết thanh có chứa axit hyaluronic.

K-beauty 2

Khái niệm ‘da thủy tinh’ xuất phát từ K-beauty

Chăm sóc nhan sắc tại nhà

Người Hàn Quốc rất thận trọng về sức khỏe làn da của họ. Vì thế, họ thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo rằng làn da của mình luôn khỏe mạnh. Alicia Yoon cho biết, nhiều người đến gặp chuyên gia thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu ít nhất một lần/ tuần. Đó là một thói quen thường xuyên giống như tập thể dục.

Thói quen chăm sóc da tại nhà do bác sĩ da liễu tạo ra để đảm bảo mọi người sử dụng đúng sản phẩm tùy thuộc vào loại da. Một số sản phẩm lý tưởng có chứa các thành phần giúp cung cấp độ ẩm và vẻ tươi sáng cho làn da. Hầu hết các sản phẩm ở Mỹ đều cung cấp các phương pháp điều trị tại nhà.

Loại bỏ da khô từ bên trong

Một trong những vấn đề chính mà K-beauty nỗ lực loại bỏ là da khô từ bên trong. Alicia Yoon nói: ‘Điều cần thiết là đảm bảo có độ ẩm bên trong da để tránh mất nước. Bất kể loại da của bạn là gì, nên tránh khô bên trong vì hydrat hóa là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của da. Có một số sản phẩm giúp liên kết và hấp thụ độ ẩm trên da’.

Miễn dịch da

Bạn phải biết tầm quan trọng của việc duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Người Hàn Quốc thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo khả năng miễn dịch trên da của họ mạnh mẽ. Da là cơ quan quan trọng trong cơ thể giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại.

Bằng cách giữ cho các rào cản của nó khỏe mạnh, khả năng miễn dịch của da trở nên mạnh mẽ. Điều này có thể đạt được thông qua các thành phần như ceramides, axit béo giữ vi khuẩn tốt và loại bỏ vi khuẩn xấu. Điều này giúp củng cố hàng rào bảo vệ da của bạn.

K-beauty 4

Da là cơ quan quan trọng trong cơ thể giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại

Xu hướng Troxerutin

Đây là một thành phần mới trên thị trường, rất cần thiết trong việc cải thiện chăm sóc da ở Hàn Quốc. Nó được pha trộn với niacinamide và cica để có tác dụng làm dịu da. Thành phần này cũng rất quan trọng trong việc dưỡng ẩm cho da, giảm viêm và làm dịu kích ứng. Nó cũng được biết đến với đặc tính chống oxy hóa.

Quy tắc một phút

Quy tắc K-beauty một phút liên quan đến cách bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da của mình. Quy tắc cho thấy bạn nên dành một phút để thoa chất tẩy rửa dạng dầu lên da. Điều cần thiết là áp dụng một công thức dưỡng ẩm tiếp theo trên da sau khi lớp bụi bẩn trên bề mặt và lớp trang điểm hàng ngày được hòa tan và loại bỏ. Thiếu nước trong vòng vài phút sẽ dẫn đến tình trạng khô da.