Theo Đẹp

'Họa mi nước Anh' Adele giảm 45kg vượt qua trầm cảm nhờ tập thể dục

Vượt lên trên ánh mắt sâu thẳm với đường kẻ eyeliner hoàn hảo cùng gò má được tạo khối siêu chuẩn, điều khiến các tín đồ làm đẹp xuýt xoa nhiều nhất về màn come back của Adele chính là vóc dáng gọn gàng của nữ ca sĩ.

“Easy on me” đánh dấu sự trở lại sân khấu âm nhạc của Adele sau sáu năm kể từ album “25”. Tròn 24 giờ sau khi ra mắt, ca khúc này đã mang về cho “nàng họa mi nước Anh” hơn 40.3 triệu lượt xem và trên 2.3 triệu lượt like. Chưa hết, cơn bão Adele không chỉ giới hạn trong cộng đồng fan yêu nhạc mà còn công phá cả thế giới của các tín đồ làm đẹp.

Vượt lên trên ánh mắt sâu thẳm với đường kẻ eyeliner hoàn hảo cùng gò má được tạo khối siêu chuẩn, thứ khiến các tín đồ làm đẹp phải xuýt xoa nhiều nhất chính là thân hình gọn gàng, khỏe khoắn của nữ ca sĩ. Ít ai biết động lực đằng sau những giờ tập luyện của Adele vốn không chỉ là để giảm cân. Với Adele, tập thể dục là cách giúp cô vượt qua những cảm xúc tiêu cực của mình.

“Tập thể dục là liều thuốc hữu hiệu duy nhất đối với tôi”

Đối với Adele, các bài tập thể dục đã giúp cô vượt qua những cảm xúc tiêu cực, căng thẳng và cô đơn sau cuộc chia tay với người chồng cũ Simon Konecki. Khi sự lo lắng của Adele lên đến đỉnh điểm, cô thậm chí còn tập thể dục hai lần một ngày. Bằng việc tham gia đều đặn các lớp học pilates, tạ, boxing, cardio với phương pháp tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) kết hợp cùng chế độ ăn khoa học, Adele đã giảm được 45kg sau ba năm. Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Vogue, nữ ca sỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ tập thể dục là liều thuốc hữu hiệu duy nhất đối với tôi. Nhờ rèn luyện thường xuyên, tôi cảm thấy cơ thể và tâm trí mình thực sự khỏe mạnh”.

Tập thể dục có thực sự giúp cải thiện sức khỏe tinh thần?

Trên thực tế, cũng giống như Adele, nhiều người cảm thấy các triệu chứng rối loạn lo âu, căng thẳng và mất ngủ của họ được cải thiện khi tập thể dục hàng ngày. Một nghiên cứu về mối liên hệ giữa trầm cảm và việc tập thể dục được công bố bởi Đại học Harvard năm 2019 đã chỉ ra rằng ngay cả những người có khuynh hướng mắc bệnh trầm cảm do di truyền cũng ít có nguy cơ mắc bệnh hơn 17% nếu họ tập thể dục ít nhất bốn giờ một tuần. Tương tự, người có sức khoẻ bình thường cũng ít có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm hơn 38% khi họ chăm chỉ tập thể dục.

Có một số lý thuyết về nguyên nhân gây ra trầm cảm, tiêu biểu nhất trong số đó là “Giả thuyết monoamine”. Giả thuyết này cho thấy sự thiếu hụt hoặc mất cân bằng trong các chất dẫn truyền thần kinh monoamine như serotonin, dopamine và norepinephrine là nguyên nhân gây ra trầm cảm. Việc vận động làm tăng nồng độ tryptophan – một amino acid thiết yếu trong não và máu – từ đó thúc đẩy quá trình tổng hợp serotonin, dần dần cải thiện chứng trầm cảm kéo dài. Ngoài ra, hormone hạnh phúc endorphin có chức năng xoa dịu tâm trạng và ổn định những cảm xúc tiêu cực, căng thẳng, cũng sẽ được giải phóng trong quá trình tập luyện.

Tập thể dục bao nhiêu là đủ?

Thông thường, một người khỏe mạnh nên dành ra ít nhất 30 phút tập thể dục vừa phải hoặc 15 phút tập thể dục cường độ cao mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn cần duy trì thói quen rèn luyện đều đặn mỗi ngày.

Đối với những bệnh nhân đang phải đối mặt với trầm cảm hay các căn bệnh tâm lý khác, việc cố gắng tập thể dục cường độ cao ngay từ đầu là không hợp lý vì nó sẽ khiến cơ thể suy yếu và phản tác dụng. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng việc đi bộ nhẹ nhàng và tăng dần cường độ tập luyện từ 3 đến 5 lần một tuần, mỗi lần khoảng 30 phút. Ngay cả khi bạn chỉ có thể dành ra 5 phút để luyện tập mỗi ngày thì việc này vẫn mang lại nhiều tác động tích cực cho tâm trạng của bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy chán nản, hãy mang giày vào và tập thể dục ngay hôm nay!