Theo SKĐS

Mi nhân tạo hủy hoại mi tự nhiên?

Mi nhân tạo đã trở thành giải pháp cải thiện diện mạo đặc biệt được ưa thích của khá nhiều chị em.


Tuy nhiên trước khi bắt tay thực hiện thao tác lắp đặt, một số bạn băn khoăn, liệu mi nhân tạo có làm hại mi tự nhiên? Ảnh hưởng của sử dụng mi nhân tạo với khu vực quanh mắt? Bạn tìm đáp án trong bài viết dưới đây.

Hãy xem, mi nhân tạo có hủy hoại mi bẩm sinh?

Lắp đặt "đúng sách" mi nhân tạo chất lượng cao không tác động quá tiêu cực đến mi tự nhiên. Tuy nhiên, để có kết quả như vậy, thao tác lắp đặt phải được thực hiện chính xác theo chỉ dẫn, một cách chuyên nghiệp.

Mi nhân tạo hủy hoại mi tự nhiên? - Ảnh 2.

Mi nhân tạo.

Vấn đề tương tự như mascara chuốt mi mắt – chuốt đúng cách tạo hình ảnh đẹp đôi mắt, không đúng- có thể làm ngứa mắt; lắp đặt chuẩn xác mi giả phát huy hiệu ứng bảo vệ mi thật. Vì thế, để làm đẹp bằng mi nhân tạo an toàn và hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến mi tự nhiên, bạn cần:

+ Chọn mua sản phẩm chất lượng cao, được chế tạo từ vật liệu không gây dị ứng.

+ Mi nhân tạo được dán bằng loại keo tốt nhất và dán liều keo tối ưu – quá nhiều có thể gây khó chịu, ngứa ngáy, quá ít – mi giả dễ bị rơi,

+ Dán mi ở vị trí có khoảng cách thích hợp.

Công đoạn chuẩn bị đôi mắt chu đáo, để lắp đặt mi giả và nỗ lực chăm sóc mắt và khu vực xung quanh sau đó cũng đóng vai trò hết sức quan trọng.

Mi nhân tạo hủy hoại mi tự nhiên? - Ảnh 3.

Thao tác đặt mi nhân tạo.

Nên nhớ, bản thân mi nhân tạo không hủy hoại mi tự nhiên, song sẽ xảy ra hậu quả đáng tiếc, nếu bạn sử dụng loại keo dán tồi hoặc lắp đặt lệch chuẩn.

Nhiều chuyên gia với thực tế lâu năm chăm sóc khách hàng cho biết, sau giai đoạn mang mi giả không hiếm trường hợp cặp mi bẩm sinh tự nhiên của đối tượng nhuận sắc hơn so với thời gian trước đó. Điều này được giải thích là đặt mi giả đúng cách, mi giả có độ dày và độ dài hợp lý có thể tác động tích cực đến hàng mi bẩm sinh, tự nhiên. Mi giả dạng này gây áp lực không đáng kể đến mi mắt và có thể kích thích cơ thể tăng nguồn dưỡng chất nuôi mi tự nhiên, hỗ trợ mi bẩm sinh phát triển dày và dài hơn.

Ảnh hưởng đeo mi nhân tạo với khu vực quanh mắt

Không phụ thuộc vào chất liệu mi nhân tạo, cũng như tay nghề chuyên gia lắp đặt, đối tượng đeo mi giả có thể đối mặt với sự cố ngoài ý muốn. Những bạn chưa quen mang mi nhân tạo hoặc có thiên hướng dị ứng đôi khi gặp:

+ Cảm giác nặng mi mắt

+ Khó chịu, ngứa ngáy

+ Đau, nhức mi

Sử dụng mỹ phẩm được kiểm chứng chất lượng cao

Bởi đôi mắt, hàng mi và lông mày cùng diện tích da vùng quanh mắt đặc biệt mỏng manh, dễ bị tổn thương, cần chọn mua mỹ phẩm tốt nhất, cả trang điểm, cũng như chăm sóc da. Điều này hết sức quan trọng, nếu bạn sử dụng mi nhân tạo.