Nam Kiều

Già đi mà vẫn hạnh phúc nhờ… botox

Chăm sóc cơ thể và tâm trí nên được ưu tiên cho mọi thế hệ, bởi cơ thể của chúng ta là phương tiện thể hiện bản thân, và chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều khi khuôn mặt trong gương khớp với con người chúng ta bên trong!

Botox được cho là an toàn với nhiều nhóm tuổi

Cho dù bạn còn trẻ và muốn xóa mờ nếp nhăn, hay bạn đang đón nhận sự lão hóa và muốn cải thiện các tính năng đó một cách có chọn lọc, bạn có thể muốn khám phá Botox và chất làm đầy da. Tuy nhiên, bạn sẽ tự hỏi liệu chúng có an toàn để sử dụng cho nhóm tuổi của mình?

Câu trả lời ngắn gọn và cực kỳ chung chung là “Có!” Những người từ 65 tuổi trở lên có thể tiêm Botox một cách an toàn để giảm các dấu hiệu lão hóa, miễn là có sức khỏe tốt. Bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì với các phương pháp điều trị bằng Botox.

Botox hoạt động ra sao?

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi, nhưng nó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận mọi nếp nhăn, da chảy xệ, mất khối lượng và độ đàn hồi. Các thủ thuật như Botox và chất làm đầy có thể giúp bạn thể hiện khuôn mặt đẹp nhất và đầy sức sống của mình, bất chấp tuổi tác.

Botox, viết tắt của Botulinum toxin, là một loại thuốc kê đơn. Các loại thuốc tiêm Botox được FDA chấp thuận được bào chế chính xác để cung cấp lượng nhỏ hóa chất tự nhiên một cách có kiểm soát. Bạn có thể đã nghe nói rằng Botox ‘làm tê liệt’ cơ bắp, nhưng những gì nó thực sự đang làm là ngăn chặn các dây thần kinh làm co cơ.

Đó là lý do tại sao Botox được FDA chấp thuận để điều trị các vấn đề nghiêm trọng, như chứng đau nửa đầu, bàng quang hoạt động quá mức và thậm chí đổ mồ hôi quá nhiều! Nó có thể giúp thư giãn các cơ bị co cứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Trong các ứng dụng thẩm mỹ, Botox giúp thư giãn cơ mặt để làm mềm các nếp nhăn. Nhưng nó không hoàn toàn cố định, vì thế bạn vẫn sẽ có toàn quyền kiểm soát các biểu hiện của mình.

Botox giúp thư giãn cơ mặt để làm mềm các nếp nhăn
Botox giúp thư giãn cơ mặt để làm mềm các nếp nhăn.

Nên làm gì khi tiêm Botox?

Botox là một dung dịch lỏng, được đưa qua một ống tiêm tiêu chuẩn đến các điểm tiêm đã xác định trước ở những vùng bạn muốn giảm nếp nhăn. Tiêm thường được thực hiện 3-6 tháng một lần vì tác dụng sẽ giảm dần khi cơ thể bạn phá vỡ dung dịch một cách tự nhiên. Bạn cần tiêm bao nhiêu mũi cho mỗi lần điều trị sẽ tùy thuộc vào mức độ kết quả mà bạn muốn thấy, và khuyến cáo của bác sĩ.

Botox để điều trị nếp nhăn là kỹ thuật thẩm mỹ được thực hiện phổ biến nhất ở Mỹ. Để được tiêm Botox, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các y bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm về thẩm mỹ y khoa. Họ có thể kê đơn và thực hiện các mũi tiêm một cách tự tin, để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Botox an toàn như thế nào?

Nói chung, Botox và chất làm đầy đều an toàn cho dù bạn 30, 60 hay 80. Dẫu vậy, bạn vẫn phải thảo luận với bác sĩ trước khi tiêm. Hãy cho họ biết nếu bạn bị bất kỳ vấn đề thần kinh, dị ứng hoặc sẹo lồi nào. Ngoài ra, hãy thành thật về việc bạn có đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bao gồm những loại thuốc nguồn thiên nhiên hay không. Một số loại thảo mộc và thuốc làm cho tác dụng phụ của việc tiêm Botox trở nên tồi tệ hơn.

Không thể ‘cải lão hoàn đồng’, nhưng Botox có thể giúp bạn già đi một cách duyên dáng
Không thể ‘cải lão hoàn đồng’, nhưng Botox có thể giúp bạn già đi một cách duyên dáng.

Việc tư vấn cũng giúp xác định quy trình tốt nhất. Một số bệnh nhân đang tìm cách làm mềm các nếp nhăn nặng có thể tìm thấy kết quả tốt nhất thông qua sự kết hợp của Botox (giúp thư giãn cơ mặt) và chất làm đầy da như Voluma hoặc Juvederm (làm đầy mô để lấp đầy collagen và độ đàn hồi bị mất).

Thực hiện một quy trình Botox không thể ‘hô biến’ bạn thành người mẫu trang bìa tạp chí, nó chỉ là cách bạn đối xử tốt với bản thân, hoặc già đi một cách duyên dáng.