Theo Khám phá

4 cách cực dễ để làm tóc xoăn tại nhà không cần đến nhiệt

Không cần đến nhiệt, chỉ cần một mái tóc ẩm là bạn đã có thể tự làm một mái tóc xoăn thật ưng ý và dễ dàng ngay tại nhà rồi.

Rất nhiều cô gái mong muốn có được một mái toác xoăn bồng bềnh và nữ tính. Thế nhưng không phải cứ tóc xoăn là đã đẹp đâu đấy nhé, nhất là vào những ngày-tóc-xấu.

Việc có được một mái tóc xoăn ưng ý phụ thuộc vào 2 điều: kỹ thuật làm xoăn phù hợp và sản phẩm dưỡng tóc tốt. Dưới đây là 4 cách để các nàng có thể tự làm tại nhà mà không cần đến nhiệt hay bất cứ dụng cụ làm tóc bằng điện nào.

1. Sử dụng kẹp tăm

Nếu bạn muốn có mái tóc lượn sóng nhẹ nhàng, đây chính là phương pháp phù hợp với bạn. Đầu tiên là làm ẩm mái tóc bằng khăn hoặc bình xịt nước. Để tóc được xoăn đều thì bạn nên tóc thành nhiều phần, nhiều khu. Nên làm xoăn bắt đầu từ trên đỉnh đầu. Lấy một lọn tóc nhỏ trên đỉnh đầu, xoắn nó lại rồi cuộn thành vòng tròn giống như xoắn ốc. Sau đó dùng kẹp tăm cố định lại trên đầu. Tiếp tục với các lọn tóc khác, chú ý khi xoắn mỗi vòng rồi kẹp, bạn nên làm đối xứng 2 bên đầu.

2. Sử dụng tay không

Nếu bạn muốn tóc một mái tóc xoăn như cô công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift thì đây là một sự lựa chọn thích hợp nhất. Sau khi làm ẩm tóc, hãy chia tóc ra làm các phần nhỏ. Sau đó, thoa một lớp gel tạo kiểu lên và quấn từng lọn tóc quanh ngón tay và giữ yên trong vài phút rồi thả ra. Bạn cũng có thể thay thế ngón tay bằng khăn hoặc băng đô. Vậy là bạn đã có một mái tóc xoăn với những lọn nhỏ đáng yêu rồi.

3. Tết tóc

Phương pháp này sẽ cho ra một mái tóc xoăn với gợn nhẹ ở đuôi, rất phù hợp với những bạn học sinh vẫn còn phải đi học vì sẽ không quá nổi bật nhưng vẫn vô cùng đáng yêu. Sau khi làm ẩm tóc của bạn, hãy thoa một chút gel tạo kiểu lên. Chia tóc thành những phần bằng nhau. Nếu cô gái nào thích lọn to một chút thì chia tóc thành 4 – 6 phần thôi nhé. Tết đều tay các phần tóc vừa chia ra, không cần tết quá cẩn thận đâu vì tết càng lỏng tay thì sóng tóc trông càng tự nhiên hơn đấy. Tháo tóc khi đã khô hẳn rồi dùng tay chải suôn tóc ra một cách nhẹ nhàng, thế là xong rồi.

4. Xoắn tóc

Cách này vô cùng đơn giản và có thể đem lại một mái tóc gơn sóng vô cùng tự nhiên. Chỉ cần thoa một chút gel tạo kiểu ra tay, lấy một phần tóc và xoắn nó lại trong lòng bàn tay. Nếu tóc bạn thuộc dạng khó vào nếp thì có thể cuộn lại và ghim trên đầu một lúc và thả ra. Vậy là mái tóc của bạn đã gơn sóng rất tự nhiên rồi.

Đừng quên tìm một sản phẩm dưỡng tóc và tạo kiểu phù hợp với mái tóc của mình để kiểu tóc được giữ lâu hơn nhé. Chúc các cô gái thành công với nhưng phương pháp trên!