Theo Phunusuckhoe

Cách trị rụng tóc bằng khế chua cho bạn mái tóc chắc khỏe như mơ

Ngăn chặn gãy rụng tóc bằng khế chua theo cách này sẽ giúp cứu vãn mái tóc hư tổn của bạn nhanh chóng. Đảm bảo mái tóc sẽ trở nên mượt mà, chắc khỏe hơn.

Rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau như nội tiết tố cơ thể, dị ứng với dầu gội, sự thay đổi thời tiết, ăn uống thiếu chất, thức khuya,... Nếu như bạn không nhanh chóng tìm ra biện pháp điều trị thì mái tóc đẹp của bạn sẽ sớm trở nên mỏng manh, hư tổn. Trong vô vàn các công thức trị rụng tóc thì cáchtrị rụng tóc bằng khế chua được lưu truyền từ xưa vẫn tỏ ra hiệu nghiệm và được nhiều người lựa chọn. Để cải thiện tình trạng tóc bị gãy rụng, khô xơ, bạn hãy thử áp dụng phương pháp này xem sao nhé. Bởi khế đảm bảo an toàn cũng như giúp bạn tiết kiệm tốt đa chi phí mà vẫn sở hữu mái tóc chắc khỏe như ý.

Vì sao khế trị rụng tóc?

Khế là một loại trái cây quen thuộc của người Việt, nó có vị chua thơm ngon được nhiều người ưa thích. Khế được sử dụng thường xuyên trong các món ăn khác nhau. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, khế còn có khả năng điều trị bệnh và cả chăm sóc tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Khế chua có khả năng điều trị rụng tóc hiệu quả như ý (Ảnh: Internet)
Khế chua có khả năng điều trị rụng tóc hiệu quả như ý (Ảnh: Internet).

Trái khế xanh bạn hãy rửa sạch rồi đem xay nhuyễn sau đó lọc lấy nước cốt. Bạn hãy trộn nước ép của 2 – 3 trái khế với 200ml nước dừa và 2 muỗng mật ong nguyên chất. Trộn đều tất cả nguyên liệu này lại.

Sau khi gội đầu sạch sẽ và làm khô tóc, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên tóc. Dùng khăn ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi gội sạch lại bằng nước ấm.

Kết hợp muối và khế trị rụng tóc

Muối có khả năng sát khuẩn nên khi kết hợp với khế giúp bạn lấy lại mái tóc chắc khỏe nhanh chóng hơn.

Cũng tương tự như cách trên, bạn hãy ép lấy nước cốt khế rồi hòa tan vào chút muối. Sau khi gội đầu và làm khô tóc thì thoa đều hỗn hợp này lên tóc. Dùng khăn bông ủ tóc khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước là được.

Kết hợp khế và tinh dầu dừa trị rụng tóc

Nhắc đến tinh dầu dừa thì chúng ta không cần bàn cãi vì đây là sản phẩm tự nhiên có nhiều công dụng trong việc làm đẹp Đặc biệt dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng tóc gãy rụng, chăm sóc tóc chắc khỏe và còn giúp tóc nhanh dài hơn. Nếu như bạn đang bị rụng tóc sự kết hợp giữa khế và dầu dừa là sự lựa chọn hoàn hảo.

Kết hợp dừa, mật ong và khế để trị rụng tóc tốt nhất (Ảnh: Internet)
Kết hợp dừa, mật ong và khế để trị rụng tóc tốt nhất (Ảnh: Internet).

Cũng tương tự như cách trên, bạn hãy lấy nước cốt khế vừa đủ và trộn đều với 2 – 3 muỗng dầu dừa. Tiến hành thoa đều lên tóc sau khi gội và sấy khô. Sau đó cũng ủ tóc khoảng 20 phút rồi gội lại với nước ấm.

Trên đây là những cách trị rụng tóc bằng khế đơn giản tại nhà. Mỗi tuần bạn hãy áp dụng khoảng 3 lần để đạt kết quả tốt nhất nhé. Chỉ sau một thời gian ngắn, mái tóc gãy rụng của bạn sẽ được cải thiện, trở nên chắc khỏe và mềm mượt hơn. Chúc bạn thực hiện thành công với phương pháp trị rụng tóc từ thiên nhiên này nhé.

Trong khế chua có chứa chất axit oxalic cùng các thành phẩn vi lượng khác như canxi, sắt, natri, kali và vitamin A, C, nhóm B, P. Chúng đều là những chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Đồng thời, với sự góp mặt của các axit tự nhiên giúp làm sạch da đầu, kháng khuẩn, ngăn ngừa phát sinh các bệnh da đầu như gàu, vảy nến,... Ngoài ra, các yếu tố vi lượng lại kích thích mọc tóc hiệu quả và ngăn ngừa gãy rụng rất tốt.

Chinh vì những lợi ích này mà khế nhanh chóng được nhiều người biết đến và truyền tai nhau. Trong thực tế đã cho thấy rằng, nếu như áp dụng cách trị rụng tóc bằng khế đều đặn thì chỉ sau một thời gian ngắn, mái tóc sẽ không còn gãy rụng mà ngược lại còn trở nên chắc khỏe và mọc tóc nhiều hơn.

Trị rụng tóc hiệu quả nhanh chóng với khế và dầu dừa (Ảnh: Internet)
Trị rụng tóc hiệu quả nhanh chóng với khế và dầu dừa (Ảnh: Internet).

Dùng khế để trị rụng tóc như thế nào?

Có khá nhiều cách chữa rụng tóc với khế chua mà bạn có thể tự áp dụng ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Tùy vào điều kiện và sở thích mà bạn hãy chọn cho mình một công thức phù hợp nhé.

Trị rụng tóc bằng khế, mật ong và nước dừa

Sự kết hợp của khế với mật ong và nước dừa giúp quá trình cải thiện tóc gãy rụng được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.