Theo Danviet.vn

Tóc dài, đẹp đáng kinh ngạc dù 14 năm không gội đầu

Frankie Cluney hiện đang là một người mẫu nhờ vào suối tóc như “công chúa tóc mây” của mình.
Không quá xinh đẹp nhưng mái tóc chạm gót của Frankie Cluney vẫn khiến nhiều người kinh ngạc
Không quá xinh đẹp nhưng mái tóc chạm gót của Frankie Cluney vẫn khiến nhiều người kinh ngạc.

Frankie Cluney, một người phụ nữ 32 tuổi tới từ Brighton, Anh quốc sở hữu mái tóc dài tới nỗi được nhiều người gọi là “công chúa tóc mây” đời thực.

Chiêm ngưỡng mái tóc dài thậm chí qua cả gót chân, dày và cực kỳ bóng mượt, nhiều người có lẽ sẽ nghĩ rằng Frankie hẳn phải mất rất nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc để chăm chút cho “bảo bối” của mình. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ sốc nặng khi biết rằng thực ra, bí quyết của người phụ nữ kia là…không bao giờ gội đầu!

Frankie kể rằng năm cô 13 tuổi, tóc của cô đã dài tới thắt lưng. Lúc này, mái tóc dài, dày và nặng trịch khiến cô bé Frankie khổ sở mỗi lần gội cũng như vô cùng mất thời gian để làm khô.

Bất ngờ, một người bạn của mẹ Frankie gợi ý rằng cô thử…ngừng gội đầu xem sao! Vậy là Frankie bắt đầu thử nghiệm “phương pháp” chăm sóc tóc mới.

Trong khoảng thời gian đầu, Frankie vô cùng khó chịu vì tóc vừa dầu vừa ngứa do không được gội. Nhưng lâu dần, có vẻ như cô đã quen dần với cảm giác ấy. Tình trạng dầu và ngứa cũng bắt đầu được cải thiện hơn. Kết quả là đã gần 20 năm kể từ ngày Frankie ngừng làm sạch tóc và 14 năm kể từ khi ngừng cắt tóc, danh xưng “công chúa tóc mây” quyết không rời xa cô!

Bí quyết của người phụ nữ này là không bao giờ gội đầu!
Bí quyết của người phụ nữ này là không bao giờ gội đầu!.

Giải thích về quyết định nuôi tóc dài tha thướt của mình, Frankie kể rằng ngay từ khi còn bé, cô đã được xem rất nhiều cuốn sách nghệ thuật cũng như đọc những câu chuyện cổ tích với các nhân vật nữ xinh đẹp. Vậy là từ năm lên 6 tuổi, Frankie quyết định mình phải sở hữu mái tóc thật dài cũng như mong ước được trở thành…nàng tiên cá.

Frankie lại càng quyết tâm không bao giờ cắt tóc sau khi gặp một tai nạn với chiếc kéo! Lúc còn nhỏ, trong lúc chơi đùa với bạn ở trường, Frankie đã bị bạn lấy kéo cắt tóc cho nham nhở hết mức, khiến mẹ cô cực sốc khi nhìn thấy con gái. Đó cũng là mái tóc ngắn nhất mà Frankie từng sở hữu tính cho đến hiện tại.

Về phần người mẹ tên Xen của Frankie, bà giải thích rằng lúc nhỏ, bà đã không được phép nuôi tóc dài nên bà tự nhủ sẽ để con mình sau này làm bất cứ điều gì chúng muốn với tóc.

Frankie chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc mỗi ngày của cô chỉ đơn giản là chải đầu. Thậm chí không phải ngày nào cô cũng chải đầu vì riêng việc ấy thôi cũng khiến cô phát mệt!

Frankie Cluney đã mơ ước có mái tóc dài và trở thành nàng tiên cá từ khi còn rất nhỏ
Frankie Cluney đã mơ ước có mái tóc dài và trở thành nàng tiên cá từ khi còn rất nhỏ.

Cô cũng chẳng ngại để tóc rối, nói rằng cảm giác khi có một mái tóc rối tung giống như là bạn đang khiêu vũ trước gió. Cô cũng vô cùng thích cách mà những mùi hương xung quanh được hấp thụ vào tóc và lưu lại một cách tự nhiên nhất.

Frankie Cluney hiện tại đang là một người mẫu nhờ vào suối tóc có một không hai. Chỉ cần buộc, xõa, tết đuôi sam hay thắt bím hai bên và thay đổi trang phục là cô đã như hóa thành một con người hoàn toàn khác. Chính mái tóc đã đem đến cho Frankie rất nhiều ý tưởng nghệ thuật thú vị, giúp cho cô hiện thực hóa ước mơ nuôi tóc dài cũng như được hoạt động trong lĩnh vực mà cô yêu thích.

Mẹ của Frankie Cluney ủng hộ mọi quyết định về tóc của con gái bởi khi còn nhỏ bà đã không được phép nuôi tóc

Frankie Cluney hiện đang là một người mẫu nhờ vào suối tóc mây của mình