Theo Thế giới trẻ

Tình huống dở khóc dở cười khi làm đẹp ngày Tết

Cuối năm, chị em phụ nữ thường có nhu cầu đi làm đẹp tân trang bản thân đón Tết. Tuy nhiên, bên cạnh những trường hợp chị em làm đẹp thành công cũng có không ít tình huống "dở khóc dở cười" khi mất tiền nhưng nhận lại là sự biến đổi tiêu cực.

Bỏng da đầu, hoại tử tai vì đi làm tóc

Gần đây trên các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin và cảnh báo chị em nên tìm cơ sở uy tín khi làm tóc, bởi xuất hiện trường hợp một phụ nữ sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đi hấp dầu tóc tại một tiệm spa, bị nước trong máy chảy ra làm bỏng tai trái.

Về nhà, chị dùng nước muối vệ sinh vết thương, bôi thuốc bỏng mua ở tiệm thuốc tây nhưng không thấy vết thương lành mà vành tai sưng mủ, tím đen. Tìm đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện 1/3 vành tai của chị đã bị hoại tử nên phải cắt bỏ và phẫu thuật tạo hình lại.

Tổn thương, dị ứng da do làm đẹp

Trong những ngày cận tết, Bệnh viện Nhân dân 115 và bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM) liên tục tiếp nhận tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám với các triệu chứng sốt cao, mặt sưng, vùng má bên phải và cả vùng cổ đỏ tấy khi vừa tranh thủ đến cơ sở thẩm mỹ làm đẹp.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định trường hợp này đã bị tổn thương vùng da ngoài do xóa nếp nhăn không đúng kỹ thuật. Đồng thời, chị cũng bị dị ứng với kem dưỡng da không đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, cũng có trường hợp đến khám và điều trị do sử dụng các loại mỹ phẩm không đúng cách, không rõ nguồn gốc và theo chỉ định của bác sĩ.

Nâng ngực...bị chảy xệ

Một trường hợp khác cũng vừa được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 do biến chứng sau khi… nâng ngực. Theo thông tin chia sẻ, bệnh nhân sau một tuần đặt túi nâng ngực thì thấy đau tức ngực, khó thở, còn ngực thì chảy xệ khiến các bác sĩ phải phẫu thuật lấy túi ngực dởm ra, đồng thời làm thẩm mỹ lại ngực.

Hàng lông mày phá cách

Săm mày hay phun thêu cũng là một trong những nhu cầu làm đẹp được chị em ưa chuộng ngày Tết để làm mới khuôn mặt. Thế nhưng, nếu không tìm hiểu kĩ và tìm đến những cơ sở uy tín rất có thể bạn cũng sẽ rơi vảo tình huống trớ trêu với hàng lông mày 'không giống ai'.

Câu chuyện của cô gái sang tận Lào để xăm lông mày gây sốt trên khắp các diễn đàn làm đẹp thời gian gần đây. Hàng chân mày được ví như cặp đỉa trâu khiến cô gái vừa cười vừa muốn khóc tâm sự: “Mỗi lần ngủ dậy, soi gương thấy bộ lông mày này là em không ăn không ngủ nổi nữa. Sao lại không có con mắt thẩm mỹ thế cơ chứ! Không ngờ lại ra thế này”. Cô phải tìm đến một tiệm thẩm mỹ khác tại Hà Nội để cứu vãn cặp lông mày thảm họa.

Cắt mí, nhấn mí già đi chục tuổi

Đây là một trong những biện pháp làm đẹp khiến bạn có đôi mắt to hơn và trở nên cuốn hút. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được hàng mí đẹp sau khi tiến hành phẫu thuật.

Không chỉ mất tiền, chịu đau đớn nhiều chị em còn ngậm ngùi mang khuôn mặt già đi chục tuổi so với trước khi nhấn hay cắt mí bởi mí mắt sưng phồng khiến mắt lồi ra, đường chỉ to không hài hòa với khuôn mặt khiến bạn trông xấu hơn.

Rụng mi, toét mắt...vì mi lụa

Để sở hữu đôi mắt long lanh, hút hồn nhưng chỉ cần đầu tư với số tiền ít ỏi, nhiều chị em chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà sẵn sàng rủ nhau đi nối mi với lời đảm bảo “vừa rẻ, vừa đẹp lại bền, nếu biết giữ có thể chơi đến tận Tết”.

Thế nhưng, đằng sau lời đảm bảo hấp dẫn với giá thành khá mềm là sự tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho đôi mắt. Trên thực tế, sau khi nối mi nhiều chị em cho dù kiêng khem kỹ càng nhưng “đôi mắt lung linh” chỉ được một tuần thì dặm và ngứa. Khi đến viện, bác sĩ mới phát hiện bị viêm bờ mi.

Tương tự, lựa chọn phương pháp cấy mi để đôi mắt trông to, đẹp hơn, nhiều trường hợp cũng đã “ôm hận” vì hậu quả sau đó là hàng mi mắt của mình rụng lưa thưa.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, là điều đáng được ủng hộ. Tuy nhiên, phái đẹp cũng không nên bất chấp hay vội vàng hoặc chưa có sự tìm hiểu kĩ càng về phương pháp làm đẹp cũng như cơ sở uy tín để tránh 'tiền mất tật mang' rơi vào những trường hợp 'dở khóc dở cười' như trên.