Lan Hương

Chăm sóc góc khuất

Khi dưỡng da hay đánh phấn trang điểm chúng ta thường thuận tay chăm sóc những vùng da "lộ thiên" như má, trán, cằm, sống mũi mà quên mất những vùng da khuất như khóe mép, rãnh má mũi, thái dương, viền môi …Chính những điểm chìm bị quên đó sẽ mách léo nếp nhăn, vết nhờn dầu khiếm khuyết trên khuôn mặt

Với những góc khuất chúng ta nên chú tâm ngay từ khâu đánh kem lót, phấn nền đến khâu kết thúc là tẩy trang. Nếu chỉ chăm sóc qua loa , những góc khuất này tự dưng được "nổi bật" vì tối màu hơn so với vùng sáng còn lại.

Góc khuất thứ nhất: 2 bên sườn mũi và rãnh (từ cánh mũi vòng xuống dưới mép).

Thường mọi người chú trọng đánh cho sống mũi cao thẳng mà quên mất hai bên sườn mũi và rãnh ngoặc mép. Đường mũi tên chỉ rõ hướng cần xoa kem dưỡng, lót và nền phấn. Nếu kem và nền phủ kỹ từng milimet khu vực trên, điểm toát nhờn được giảm bớt đồng thời rãnh nhăn được xóa.

Góc khuất thứ hai: Đuôi mắt mày kéo về thái dương và điểm hõm tai xuống cổ.

Khi xoa phấn nền chúng ta thường lưu tâm vùng má và trán mà bỏ qua điểm nối 2 vùng trên là thái dương. Nếu đối xử công bằng với thái dương, phần trang điểm mắt cũng nổi bật hơn. Khi xoa phấn cổ, phần góc sau tai bị quên cũng trở thành điểm tối- làm giảm độ sáng hoàn hảo trên khuôn mặt.

Góc khuất thứ ba: Khóe mép, cánh mũi

Vì có những nếp gấp nên đây là những vùng chìm cần trang điểm tỉ mỉ. Những mụn cám đầu đen ở hai cánh mũi cũng gây tối vậy trước khi phủ kem phấn cần làm sạch mụn cám (một cách vệ sinh).

Góc khuất thứ tư: Viền trên và dưới môi

Chúng ta thích tô môi với nhiều lớp son dưỡng cho hấp dẫn nhưng lại để bị trừ điểm vì viền mụn cám môi trên và điểm toát nhờn ngay ở đoạn giữa chân viền môi dưới. Những điểm có mũi tên chạy cần được làm sạch, hút nhờn và tô kem -nền-phấn sát tận viền môi để làn môi nổi bật một cách hiệu quả hơn.