theo Suckhoedoisong

Để luôn là người đẹp

Một làn da mịn màng, tươi trẻ cùng các bước trang điểm đúng sẽ khiến bạn trông nổi bật và quyến rũ ở mọi nơi…

Tháng giêng là mùa lễ hội, các bạn gái dù xuất hiện ở đâu cũng luôn mong muốn gương mặt mình thật hoàn hảo… Muốn vậy, bạn nên chú ý tới việc chăm sóc da và cần biết những bí quyết trong làm đẹp. Một làn da mịn màng, tươi trẻ cùng các bước trang điểm đúng sẽ khiến bạn trông nổi bật và quyến rũ ở mọi nơi…

Những điều nên tránh

Sử dụng lớp phấn nền quá dày: Da mặt bạn có một vài khuyết điểm nhỏ và bạn cố thoa thật nhiều phấn nền để che bớt. Tuy nhiên, việc đánh một lớp phấn nền dày quá mức sẽ khiến khuôn mặt trông không tự nhiên lại làm hại da, bí lỗ chân lông. Bạn nên dùng bút lông chải đều phấn sau đó dùng miếng thấm bọt biển vỗ nhẹ nhàng.

Bỏ qua bước trang điểm mắt: Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, là nơi thu hút sự chú ý của người đối diện, nhất là khi chung quanh mắt bạn đã bắt đầu xuất hiện nếp nhăn thì với một chiếc bút chì, một chút phấn mắt và mascara sẽ tạo ra điều kỳ diệu cho đôi mắt của bạn.

Không tẩy tế bào chết trên da: Bạn thường xuyên rửa mặt thật sạch, bôi kem dưỡng ẩm… nhưng lại quên một bước khá quan trọng, đó là tẩy da chết. Hàng tuần, hãy dành thời gian thực hiện điều này một lần để da mặt thêm láng mịn, tươi trẻ. Đồng thời, bước tẩy da chết cũng giúp cho các sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa mà bạn sử dụng thấm vào da tốt hơn, phát huy tác dụng một cách tối đa.

Sử dụng sai son: Son màu kim loại óng ánh trông đẹp nhưng sẽ không hợp với làn môi của phái đẹp sau tuổi 40. Vì vậy, hãy sử dụng son có màu sắc nhẹ nhàng hay son bóng vừa đẹp mịn màng và khiến đôi môi trông mọng và gợi cảm hơn.

Mái tóc dày và dài buông xõa: Chỉ phù hợp với các cô gái trẻ, còn những phụ nữ ngoài 40 để kiểu tóc này khiến mắt bị che lại làm khuôn mặt bạn trông ủ rũ. Bạn nên nhờ các nhà thiết kế tóc tạo kiểu làm khuôn mặt trông sáng hơn với những lớp cắt tỉa chuyên nghiệp.

    Quên chăm sóc da tay: Phụ nữ thường chỉ tập trung chăm sóc da mặt và cơ thể nhưng đôi bàn tay làm việc vất vả cần được bảo vệ nhất lại bị họ lãng quên. Hàng ngày, bạn nhớ đeo găng tay khi làm việc nhà và đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho đôi tay.

    Không sử dụng kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời không chỉ làm hại cho da mặt mà còn tạo ra các nếp nhăn. Bạn cần thoa kem chống nắng vào ban ngày, 15 phút trước khi ra đường và nên thoa ngay từ tuổi đôi mươi để bảo vệ da.

    Sử dụng kem che khuyết điểm không đúng cách: Ngoài dùng phấn nền, kem che khuyết điểm cũng là một trong những “vũ khí” lợi hại giúp phụ nữ che giấu quầng thâm, vết đốm... trên khuôn mặt. Tuy nhiên, khi sử dụng loại kem này, bạn nên dùng tay thoa thật đều vùng tối cần che lại và chỉ nên thoa một lớp thật mỏng, tránh tình trạng da mặt chỗ tối - sáng không đều khiến khuôn mặt trang điểm trông giả tạo.

    Mái tóc xõa thích hợp cho các bạn gái trẻ trung.
    Mái tóc xõa thích hợp cho các bạn gái trẻ trung..

    Những sai lầm khi trang điểm

    Kết hợp cách trang điểm với trang phục: Không nên trang điểm cho khuôn mặt trùng với màu quần áo, trông sẽ rất “quê”. Nếu quần áo có màu tươi sáng, bạn nên sử dụng màu trung tính cho khuôn mặt. Còn với trang phục màu sẫm, bạn nên tránh trang điểm màu tối và son môi quá sáng.

    Khuôn mặt quá bóng: Dù bạn muốn làn da trông sáng sủa bạn cũng không nên trang điểm khiến khuôn mặt sáng bóng. Chỉ nên thoa một chút kem bóng vào góc bên trong mắt và một chút son môi bóng lấp lánh.

    Sử dụng màu đồng để trang điểm cả khuôn mặt: Màu đồng sẽ làm khuôn mặt bạn thêm cá tính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tô phấn màu đồng vào đường viền mũi, má, trán và dưới cằm để tạo điểm nhấn.

    Tô son môi màu đỏ sai cách: Son đỏ khiến phái đẹp trông hấp dẫn và gợi cảm hơn. Tuy nhiên, son rất dễ bị lem ra khóe miệng khiến môi bạn trông như bị chảy máu. Vì vậy, nên dùng bàn chải để tô son, bắt đầu từ tâm của miệng rồi kéo ra ngoài.

    Sử dụng quá nhiều phấn bột: Phấn bột làm cho khuôn mặt của bạn sáng và tự nhiên. Thỉnh thoảng, bạn có thể “dậm” thêm chút phấn bột để giúp giữ lớp trang điểm lâu hơn nhưng không nên thoa nhiều quá bởi da mặt sẽ trở nên trắng bệch.

    Làm nổi bật mắt và môi cùng lúc: Trang điểm đậm mắt và môi cùng một lúc sẽ không tạo được điểm nhấn trên khuôn mặt. Nếu muốn thu hút sự chú ý của người đối diện bằng đôi mắt, bạn chỉ nên sử dụng son môi bóng và ngược lại, khi đã tô môi màu đậm, chỉ nên trang điểm nhẹ cho đôi mắt.