Theo Khám phá

Mẹo trang điểm cho da dầu, lỗ chân lông to ngày hè

Phải chăng các nàng da dầu vẫn đang loay hoay tìm cách khắc phục lớp trang điểm trên làn da của mình? Với những mẹo nhỏ dưới đây mà chuyên mục làm đẹp đã tổng hợp được thì các nàng cứ yên tâm về lớp trang điểm hoàn hảo trên mặt nhé!
Da dầu luôn là rào cản to lớn khiến lớp trang điểm của bạn "tuột dốc không phanh", nhất là vào những ngày hè đổ lửa thế này. Vì vậy, các nàng phải hết sức lưu ý về những đặc điểm của làn da mình, bên cạnh đó kiến thức về việc lựa chọn sản phẩm make-up cũng là điều không thể thiếu.
Thế nên, hãy cùng chuyên mục làm đẹp tổng hợp lại những mẹo trang điểm dành riêng cho da dầu trong mùa hè này nhé!
Thế nên, hãy cùng chuyên mục làm đẹp tổng hợp lại những mẹo trang điểm dành riêng cho da dầu trong mùa hè này nhé!.

Làm sạch da trước khi trang điểm

Da mặt ẩn chứa bụi bẩn, vi khuẩn chính là nguyên nhân khiến làn da "khóc thét" dẫn đến lượng dầu trong da được dịp bùng phát. Chính vì thế, làm sạch da là bước khá quan trọng trong việc giúp lớp make-up trở nên mượt và đặc biệt là lâu trôi hơn.

Các nàng có thể làm sạch da bằng cách dùng sửa rửa mặt cho da dầu, kế tiếp rửa lại bằng nước ấm và lăn đá lạnh sơ qua ngay sau đó. Hành động này sẽ giúp lỗ chân lông trên da được thu nhỏ, bụi bẩn và lượng dầu trong da cũng được loại bỏ đáng kể.

Chọn kem lót kiềm dầu

Ngoài việc làm sạch giúp thông thoáng, se khít lỗ chân lông thì việc chọn mỹ phẩm make-up cũng là yếu tố quyết định không kém. Giúp cho lớp nền kế tiếp trông hoàn hảo chính là bạn phải chuẩn bị cho mình một loại kem lót thật kiềm dầu và phù hợp cho da.

Đừng vì lười mà bỏ qua lớp kem lót cho da nhé, có thể đối với các loại da khác việc này là không cần thiết, nhưng nó chính là
Đừng vì lười mà bỏ qua lớp kem lót cho da nhé, có thể đối với các loại da khác việc này là không cần thiết, nhưng nó chính là "trợ thủ" đắc lực cho da dầu đấy!.
Với việc kiềm dầu, các nàng nên lựa chọn các loại kem lót có dạng gel trong suốt. Đánh lên những vùng thường xuyên đỏ dầu như vùng chữ T, 2 bên cánh mũi sẽ làm cho lớp make up của bạn trong suốt và tự nhiên hơn.
Hãy chú ý kiềm dầu ở khu vực chữ T trên khuôn mặt, vì đây là vùng tiết dầu nhiều nhất trên da.
Hãy chú ý kiềm dầu ở khu vực chữ T trên khuôn mặt, vì đây là vùng tiết dầu nhiều nhất trên da..

Sẽ an toàn hơn nếu... phấn phủ cũng kiềm dầu

Có thể tạm yên tâm và lớp nền hoàn hảo bởi kem lót và kem nền được bạn lựa chọn kĩ lượng. Nhưng đừng vì thế mà vui mừng sớm, bước cuối cho lớp make-up "perfect" thì không thể thiếu loại phấn phủ giúp da kiềm dầu, "giữ chân" lớp trang điểm trên da.

Phấn phủ dạng bột là đề cử tối ưu cho da nhờn như bạn.
Phấn phủ dạng bột là đề cử tối ưu cho da nhờn như bạn..
Chỉ với lớp phấn phủ kiềm dầu, bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm về vẻ ngoài xinh đẹp của mình, không cần phải lo sợ thời gian làm đẹp bấy lâu trở nên công cốc trong chốc lát.
Lớp nền
Lớp nền "vững chắc" chính là ước muốn của bao nhiêu chị em da dầu vào những ngày hè bùng cháy thế này..

Hãy cẩn thận với mascara và eyeliner

Và điều cuối cùng các nàng cần lưu ý đó là mascara và eyeliner, bởi vì đây sẽ là mối đe doạ cho nhan sắc của bạn bất cứ lúc nào. Vì sao ư? Các nàng có từng rơi vào trường hợp làn da dầu kết hợp với eyeliner hay mascara loại không chống nước chưa? Đó thật sự là điều kinh khủng, vì lúc đó chỉ cần bất cẩn quẹt tay lên mắt 1 tí là bạn đã chẳng khác gì chú gấu trúc xinh xắn ngoài kia.

Chỉ cần không cẩn thận, đôi mắt xinh đẹp, đầy mộng mơ cũng trở nên ám ảnh đối với người khác.

Do đó, hãy bỏ chút thời gian nữa chọn cho mình những loại mascara hoặc eyeliner chống nước để nhan sắc của các nàng có thể sống sót với mắt mí dầu nha.