Theo Tâm An (Dân Việt)

Sự thật về bảo bối "cứ lăn là đẹp" khiến chị em phát cuồng

Sự thật về tác dụng thần diệu của thanh lăn ngọc jade roller.

Trào lưu dùng Jade Roller – thanh lăn ngọc bích đang tạo nên cơn sốt không chỉ ở châu Á, quê hương của các loại ngọc, mà giờ đang thực sự hot tại phương Tây. Những thanh lăn bằng ngọc hồng và ngọc xanh được quảng cáo là giúp thon gọn gương mặt, chống lão hóa, làm đẹp da, thực sự khiến nhiều người tò mò về công dụng của chúng. Vậy thực sự jade roller có tác dụng thực sự như lời đồn thổi. Và việc bỏ ra vài trăm tới cả vài triệu đồng để sắm một cây lăn không có tác dụng tự động có phải phí tiền?

“Các con lăn trên mặt làm từ ngọc đã được sử dụng để xoa bóp trên da từ thế kỷ 17 ở Trung Quốc. Dựa trên khoảng 50 bài đánh giá và bài viết tôi đã đọc trên internet — con lăn ngọc bích được cho là “loại bỏ độc tố” khỏi da, nếp nhăn mịn, giảm quầng thâm và túi dưới mắt, giảm đau đầu, căng thẳng, chữa lành mụn , làm sáng da, và tạo ra một cảm giác tổng thể của "zen – thiền” - Bác sĩ da liễu Melissa Kanchanapoomi Levin, Tiến sĩ lâm sàng tại NYU Langone và Bệnh viện Mount Sinai cho biết.

Thanh lăn này được quảng cáo với nhiều tác dụng thần kỳ
Thanh lăn này được quảng cáo với nhiều tác dụng thần kỳ.

Theo Tiến sĩ Levin, có một số tác dụng là sự thật, đó là thanh lăn ngọc có thể làm tăng lưu thông máu, do đó, có thể tạm thời giúp làn da tươi sáng hơn. Tất nhiên, bạn có thể nhận được hiệu ứng tương tự bằng cách mát xa bằng các ngón tay. Tiến sĩ Levin cho biết: “Việc lăn thanh lăn bằng ngọc có thể làm tăng mức độ thoát ứ động hệ bạch huyết ở mặt, điều này có thể làm giảm tạm thời sưng. Bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt với một huyết thanh serum, dầu, hoặc kem dưỡng ẩm."

Theo tiến sĩ Levin, một loạt những thứ mà thanh lăn bằng ngọc không thể và sẽ không làm được: "Tăng kích thích collagen, giảm nếp nhăn, tăng cường hoặc tăng tác dụng hoạt động của các thành phần chăm sóc da, hoặc giảm mụn trứng cá rõ ràng".

Tiến sĩ Levin nói. "Tôi nghĩ rằng việc lăn đá lạnh trên khuôn mặt của bạn cũng có thể thư giãn, từ đó, có thể gián tiếp cải thiện tình trạng da liên quan đến stress, chẳng hạn như bệnh rosacea, mụn trứng cá và bệnh vẩy nến, nhưng đó là về nó". Nữ tiến sĩ da liệu khẳng định thanh lăn không thực sự có rất nhiều tác dụng cho làn da của bạn.

Nếu bạn đang dự định thử thanh lăn jade roller ngọc bích, quá trình này rất đơn giản: Thoa một vài giọt kem dưỡng ẩm, huyết thanh (serum)hoặc dầu vào lên da mặt sạch, khô ráo, sau đó nhẹ nhàng lăn thanh lăn ngọc hướng lên, xuống và trên da cho đến khi sản phẩm được hấp thụ