Theo Vnexpress

Chàng trai Việt đi xuyên rừng tìm 'cây cầu của quỷ' ở Đức

Tới nửa đường rừng tìm cây cầu ma, Hà gặp một bạn đi chiều ngược lại, người này cười tươi và nói ngay "Good luck", làm anh lạnh tóc gáy.

Sống và học tập tại Berlin, Lê Vũ Hà cũng thường dành thời gian khám phá Đức cùng nhiều nước châu Âu. Đầu tháng 11, Hà quyết tâm tìm đến cây cầu Rakotzbrücke - điểm đến nổi tiếng thế giới ở Kromlau, bang Saxony, Đức.

Cầu Rakotzbrücke được dựng lên bằng đá, nhưng có lẽ người Đức không coi nó là một lối đi, mà xem như một tác phẩm nghệ thuật. Một vòng tròn hoàn hảo sẽ hiện lên khi mặt hồ tĩnh lặng. Khung cảnh càng làm say lòng du khách khi khu rừng xung quanh chuyển sắc vàng, đỏ của mùa thu.

Hà cho biết dù cầu Rakotzbrücke thường nằm trong top những danh sách bình chọn điểm đến đẹp trên thế giới, nhiều người bạn Đức của anh hoàn toàn không biết về địa điểm này vì khá xa xôi và hẻo lánh. Rakotzbrücke còn được gọi là cây cầu của quỷ, bởi có nhiều kiến tạo địa chất kỳ lạ hình thành trên mặt hồ và cả trong công viên khi xây cầu.

Khi đứng trước cây cầu, bản thân Hà cũng ngỡ ngàng như bước vào một câu chuyện cổ tích. "Khung cảnh buồn đến nao lòng theo đúng phong cách châu Âu", anh chia sẻ.

Tuy nhiên, Hà phải bật cười khi chứng kiến các em bé soi vào mặt nước gợn sóng, nhìn bóng phản chiếu hình tròn của cây cầu vỡ tan, rồi lại đợi nó hiện lên như một phép màu nhiệm của thiên nhiên.

Cây cầu cổ tích này nằm giữa công viên Kromlau lớn cách thủ đô Berlin 180 km hướng về phía Tây, sát biên giới với Ba Lan. Theo Hà, cách đến đây tốt nhất là đi bằng ôtô, bởi ga tàu gần nhất cách đó khoảng 7 km. Nếu bạn không có ôtô hoặc xe đạp, hành trình đến đây thực sự là một thử thách. Con đường ngắn nhất từ ga tàu đến cây cầu là xuyên rừng. Tổng cộng anh đã đi bộ hơn 13 km và gần 4 giờ ngồi tàu chỉ để ngắm cây cầu và trở về lại Berlin.

"Mình sẽ không bao giờ quên cái cảm giác một mình đi giữa khu rừng hoang. Con người có lẽ là "thứ xa xỉ" nhất ở đây. Đi được nửa đường, ngay giữa rừng, mình gặp một bạn đi chiều ngược lại. Chưa kịp mừng, người này đã cười tươi và nói ngay "Good luck" (Chúc bạn may mắn), làm mình lạnh tóc gáy", anh nhớ lại.

Con đường mòn dẫn vào cầu chạy giữa bạt ngàn cây cối. Thỉnh thoảng có những hồ nước lởm chởm gốc cây "như thủy chiến trên sông Bạch Đằng", nhưng ấn tượng nhất với Hà là những hồ nước xanh rờn, sâu thăm thẳm.

"Suốt hai tiếng trong rừng, mình luôn tự trấn an rằng sẽ chẳng có con sói già hay mụ phù thủy độc ác nào ở đây", anh cười và nói: "Nước Đức chưa bao giờ khiến mình hết bất ngờ vì có quá nhiều điều thú vị cần khám phá".