Theo Vnexpress

Nơi 30 độ đã được coi là mùa đông

Không có tuyết rơi hay nhiệt độ hạ xuống dưới 0 độ C, một thành phố ở UAE bước vào mùa lạnh khi thời tiết ở mức 30 độ C.

Mùa đông ở Dubai được coi là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, kéo dài từ tháng 10 tới tháng 3 năm sau. Thậm chí nhiều du khách không ngờ rằng Dubai cũng có mùa lạnh, còn mùa hè nhiệt độ có thể vượt ngưỡng 50 độ C.

Với người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới, trời hơn 30 độ C đã rất oi bức, nhưng người dân Dubai cho rằng đó là điều đáng mừng báo hiệu mùa đông đã về. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông dao động trong khoảng 15 - 30 độ C, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn.

Bãi biển Dubai vào mùa đông vẫn tấp nập du khách. Ảnh: Alamy.
Bãi biển Dubai vào mùa đông vẫn tấp nập du khách. Ảnh: Alamy..

Đây là lúc để dạo chơi hay tắm biển, lưới sóng, người Dubai đặc biệt thích ngồi ăn ngoài trời vào mùa đông - điều họ không thể làm vào mùa hè. Thậm chí, nhiều người sẽ bắt đầu đi mua thêm bốt, áo len, khăn choàng, quần jeans… cho phù hợp với thời tiết, theo Expat Woman. Trong nhà, họ có thể bật máy sưởi do ban đêm trời rất lạnh.

Mùa đông cũng được coi là mùa barbecue tại Dubai, bởi đó là khoảng thời gian phần lớn người dân và khách nước ngoài đổ xô đi picnic trong công viên, mở tiệc nướng, cắm trại và nhóm lửa sưởi ấm trên sa mạc.

Tuy nhiên, mùa đông cũng đem lại một số bất tiện cho người dân Dubai. Ngày ngắn đêm dài, khiến giới công sở khó lòng rời văn phòng lúc hoàng hôn như bình thường. Nhiệt độ mát mẻ tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi nảy nở, và người dân cũng tốn thêm tiền điện cho bình nóng lạnh và máy sưởi. Từ tháng 1 tới tháng 3 là mùa mưa của Dubai, dù mưa không nặng hạt.

Đặc biệt, Dubai sẽ không hoàn toàn thuộc về người dân vào mùa đông, bởi đây cũng là thời điểm vàng để khách quốc tế tới vui chơi tại thành phố, theo Time Out Dubai. Từ bảo tàng, các điểm tham quan, bãi biển, trung tâm thương mại, công viên… luôn đông đúc hơn những ngày mùa hè nắng nóng.

Khu trượt tuyết trong nhà ở Dubai. Ảnh: Pinterest.
Khu trượt tuyết trong nhà ở Dubai. Ảnh: Pinterest..

Nếu là người thích cảnh tuyết rơi vào mùa đông, du khách cũng có thể tìm đến khu trượt tuyết trong nhà tại Dubai. Nơi nhiệt độ quanh năm luôn ở mức -2 độ C, với dốc trượt tuyết nhân tạo dài nhất thế giới và những bầy chim cánh cụt đi lại như cảnh tượng ở Nam Cực.

Lưu ý về trang phục dành cho du khách:

Ở Dubai, nhiệt độ ban ngày trung bình khoảng 40 độ. Để du lịch ở Dubai, thời gian thích hợp và dễ chịu nhất thường là từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11, còn từ tháng 5 đến tháng 9, ở đây có độ ẩm khá cao.

Tùy vào thời gian đến Dubai mà du khách nên lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, đây là đất nước đạo Hồi nên bạn không được phép mặc váy ngắn, quần áo cần phải kín đáo.

Chú ý mang theo áo khoác nếu ra ngoài khuya do chênh lệnh nhiệt độ lớn. Ngay cả vào mùa hè, nhiệt độ trong nhà và ngoài trời cũng khác biệt lớn, do những tòa nhà luôn bật điều hòa khá lạnh.

Phụ nữ có thể mặc bikini trên bãi biển nhưng không nên mặc chúng ở nơi công cộng (thậm chí trên đường đến bãi biển hoặc quay trở lại khách sạn).