Theo Vnexpress

Vườn hoa cẩm tú cầu hơn 36.000 cây sắp có tại Đà Lạt

Loài hoa đặc trưng của thành phố tình yêu sẽ được gieo trồng trên diện tích 5.500 mét vuông dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Cừ.

Sáng 15/3, một công ty dịch vụ ở Đà Lạt đã triển khai trồng hoa cẩm tú cầu trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, chủ yếu trên phần đất thuộc công viên Ánh Sáng.

Theo đó, khoảng 36.500 cây sẽ được gieo trồng và chăm sóc. Dự kiến, đây sẽ là điểm nhấn thu hút du khách đến Đà Lạt trong mùa hè năm nay.

Cẩm tú cầu vốn là một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Ảnh minh họa: Hachi8.
Cẩm tú cầu vốn là một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố Đà Lạt. Ảnh minh họa: Hachi8..

Công viên Ánh Sáng là điểm dừng chân quen thuộc với du khách. Sau khi được quy hoạch, công viên luôn được trồng luân phiên nhiều loài hoa đẹp, có màu sắc sặc sỡ. Nơi đây còn nổi tiếng với các quán ăn lâu năm như bánh căn cô Thuý, bún bò Huế, sữa đậu nành...

Trước đó, công viên khiến nhiều du khách bất ngờ với dải hoa xác pháo đầy màu sắc được vun trồng. Gần nhất là dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII và Tết Nguyên đán 2018, đơn vị này đã trồng 42.000 cây hoa hồng ri để tạo điểm nhấn.

Hiện du khách đến Đà Lạt muốn chụp hình với cẩm tú cầu trên diện rộng có thể ghé chân tại các vườn ở làng Cù Lần, làng Đất Sét, Trại Mát hay xa hơn là huyện Lạc Dương.