Theo Vnexpress

Santorini - thiên đường phải đến một lần trong đời

Santorini đang là từ khóa hot trên bản đồ du lịch năm 2018, dưới đây là gợi ý các hoạt động cho một ngày hoàn hảo trên đảo.
Nằm trên biển Aegean giữa Athens và Crete, Santorini là hòn đảo nổi bật nhất trong quần đảo Cyclades của Hy lạp với hình ảnh những mái vòm xanh nhà trắng bên vách núi cheo leo, tạo nên một bức tranh lãng mạn. Nếu chỉ có một ngày tận hưởng khung cảnh nên thơ ấy, bạn có thể tham khảo những hoạt động sau.

Tản bộ ngắm cảnh

Bạn sẽ có thể cảm nhận vẻ dẹp dịu dàng của đảo khi rảo bước trên các con đường lát sỏi qua từng góc phố nhỏ, hít một hơi thật sâu để cảm nhận mùi của biển khi phóng tầm mắt ra đại dương mênh mông. Nếu thích phiêu lưu, bạn có thể thử sức đi từ Fira sang Oia trên con đường một bên là vách núi và một bên là biển xanh đẹp mê mẩn.

Bữa trưa lãng mạn

Ở Santorini, góc nào cũng đẹp mê hồn, nhưng sẽ có những góc khiến người ta say đắm chẳng muốn rời như ban công nhà hàng Argo ở làng Fira. Trong khung cảnh ấy, một bữa trưa mang hương vị Hy Lạp cùng ly rượu vang đặc trưng sẽ rất hoàn hảo.

Thưởng thức rượu vang

Santorini tuy nằm giữa biển nước mặn nhưng thổ nhưỡng mang chất đất núi lửa và khí hậu ấm khô, nên là nơi lý tưởng để trồng nho và sản xuất ra những loại vang nổi tiếng mang hương vị rất riêng. Một nơi bạn nên đến thăm là Hầm rượu Santo Wines, để ngắm những rặng nho trĩu quả và thưởng thức ly vang hấp dẫn, hòa quyện với vị oliu đặc trưng Hy Lạp bên ban công đầy nắng.

Hoàng hôn trên mặt biển

Hoàng hôn trên Oia được mệnh danh là khung cảnh đẹp nhất thế giới. Ngay từ cửa sổ khách sạn, ban công nhà hàng hay đơn giản từ các bậc thang trong làng, du khách đã có cơ hội được ngắm mặt trời đỏ rực từ từ chìm xuống mặt biển mênh mông, tạo nên cả vùng biển phản chiếu ánh sáng lên các ngôi nhà trắng trên vách núi.

Xem phim ngoài trời

Xem phim ngoài trời giữa ngàn sao và tiếng sóng rì rào là trải nghiệm nên thử tại Santorini. Ngay trên con đường chính đến Fira, các bạn sẽ thấy rạp Kamari có đủ những gì bạn cần cho một buổi tối nhẹ nhàng thư thái sau một ngày vi vu: một bộ phim hay, ly cocktail thơm mát hợp vị với đồ ăn nhẹ, và không khí biển đêm mát lịm. Kết thúc một ngày ở Santorini của bạn như vậy sẽ là kỷ niệm lãng mạn và cực kỳ đáng nhớ.