Theo Danviet

Quảng Nam xanh ngát một màu, tới chơi không thể bỏ qua những điểm này

Ngoài phố cổ Hội An đã quá nổi tiếng, Quảng Nam còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp hút hồn.
Phố cổ Hội An

Hội An có những dãy phố cổ gần như nguyên vẹn, đó là loại nhà hình ống xuyên suốt từ phố nọ sang phố kia. Trong đó có một dãy phố nằm sát ngay bờ sông Hội An, được biết đến như là một khu phố của người Hoa trước kia. Ngoài ra còn có khu nhà cổ của người Nhật Bản trên đường Trần Phú và của người Việt trên đường Nguyễn Thái Học. Bước chân vào khu phố cổ, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, tách khỏi mọi dòng chảy và sức phá huỷ của thời gian.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm có 8 đảo với tổng diện tích gần 40.000ha xếp hàng thành một vòng cung được đặt tên hết sức dân dã: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai và Hòn Ông. Không chỉ là khu sinh thái, Cù Lao Chàm còn là một địa danh nổi tiếng trong lịch sử gắn liền với “con đường tơ lụa”, “con đường gốm sứ”, con đường mậu dịch trên biển... Nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá “Cù Lao Chàm là mẫu hình chưa có tiền lệ, nó gắn liền giữa một khu sinh thái với khu di sản văn hóa thế giới”.

Sông Thu Bồn

Con sông được tạo bởi nhiều con suối nhỏ trên núi Ngọc Linh. Ban đầu sông chỉ là một con suối nhỏ âm thầm chảy qua các gềnh đá, rồi theo thời gian trở thành con sông lớn. Đây là địa danh nổi tiếng của Quảng Nam, được nhiều người biết đến qua các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Ở thượng nguồn sông Thu Bồn có Hòn Kẽm - Đá Dừng, là một nơi phong cảnh sơn thủy hữu tình.

Tượng đài Mẹ Thứ

Mẹ Thứ là mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Quảng Nam. Trong lịch sử kháng trước, 9 người con của bà đã ra đi mãi mãi. Do đó, để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với bà, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng tượng đài Mẹ Thứ. Đây được xem là tượng đài lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc tinh tế và xây dựng công phu. Về Quảng Nam, nhiều du khách đã chọn nơi đây như một điểm đến không thể thiếu.

Biển Rạng

Biển Rạng nằm sát sân bay Chu Lai, ven theo bãi là một con đường bê tông nhựa nối từ cảng Kỳ Hà đến khu kinh tế Dung Quất. Nơi này có một địa thế đẹp với bãi tắm nông, rộng lại thuận lợi về giao thông nên vào những ngày hè, nhất là thứ Bảy, Chủ nhật, cả buổi sáng sớm lẫn buổi chiều tà, lượng khách đên tắm gần như chật bãi. Những du khách tới đây không chỉ khách trong nước mà còn có cả khách quốc tế.

Đồi chè Đông Giang

Nếu muốn tìm một điểm du lịch nổi tiếng, mang phong cách cổ kính và đa sắc tại Quảng Nam thì du khách có thể đến với Hội An, còn nếu muốn tìm về sự an yên và khung trời xanh mát của tự nhiên thì đồi chè Đông Giang sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Nhìn từ xa, đồi chè Đông Giang cho du khách cảm giác như một dải lụa xanh lá mềm dẻo uốn lượn quanh cung đường hoang sơ. Chắc hẳn du khách sẽ bất ngờ vì giữa mảnh đất không mấy màu mỡ, khí hậu khắc nghiệt của miền Trung như vậy mà lại có một bức tranh đồi chè xanh mát, nổi bật lên giữa thiên nhiên.

Khe Lim

Khe Lim nằm ở địa phận xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cách thị trấn Ái Nghĩa khoảng 20km về phía tây nam. Trong các danh thắng ở Quảng Nam, khe Lim được xếp vào danh mục những địa điểm đẹp cần khám phá. Nơi đây không chỉ có thác nước hùng vĩ hay vẻ hoang sơ của núi rừng mà còn gắn với những câu chuyện tâm linh huyền bí.

Hồ Phú Ninh

Nhiều người ví hồ Phú Ninh như một đại dương thu nhỏ với những đảo, ốc đảo xanh nằm giữa sông nước mênh mông. Bao quanh lòng hồ là những những rừng phi lao, núi non, hồ, suối thơ mộng; bạch đàn, thông tươi tốt với mầu xanh bất tận. Nơi đây có hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng, có cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, không khí trong lành, giúp du khách thảnh thơi. Phú Ninh còn được coi là một Hạ Long thu nhỏ ở miền Trung.