Theo Danviet

Việt Nam lọt top 10 quốc gia khiến du khách chỉ muốn ăn và ăn suốt ngày

Đâu là món ăn giúp Việt Nam trở thành điểm đến được du khách ưa thích nhất. Không cần phải quá cao lương mỹ vị, chính bánh mỳ, một món ăn rẻ tiền đường phố lại khiến ai nấy đều muốn ăn mỗi ngày.
1. Việt Nam

Những món ăn Việt Nam trong những năm gần đây trở nên nổi tiếng trong cộng đồng quốc tế. Hương vị bánh mì được đánh giá là ngon hơn cả bánh sandwich của Pháp. Tùy vào mỗi vùng mà hương vị bánh sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, giá lại rẻ nên du khách đến đây suốt ngày chỉ muốn ăn.

2. Ý

Ý nổi tiếng nhất là pizza và mỳ ống, hải sản và rau củ đều tươi ngon, cộng với việc sử dụng gia vị tinh tế từ thảo mộc, càng khiến du khách chỉ muốn ăn thật nhiều. Tuy nhiên, giá cả những món ăn này không phải là rẻ.

3. Pháp

Pháp được coi là một đất nước có nền ẩm thực tinh tế, thanh lịch nhất thế giới. Các món ăn đều xuất sắc từ hương vị cho đến cách trang trí, thật không có điểm nào có thể chê được. Các món ăn nhẹ như cà phê và bánh mì rất ngon nhưng giá vẫn cao. Mua bánh mì baguette hoặc pho mát tại siêu thị, hoặc tự làm bánh sandwich được xem là một bữa ăn rẻ tiền nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon.

4. Tây Ban Nha

Đất nước này được xem như là nơi có thể uống rượu vang một cách rất thoải mái. Giá cả các món ăn rẻ hơn mặt bằng chung châu Âu rất nhiều, mọi người có thể thoải mái ăn uống mà không phải lăn tăn suy nghĩ.

5. Đài Loan

Đài Loan được gọi là thiên đường ẩm thực đường phố, các món ăn rất phong phú, hương vị thơm ngon, giá lại quá rẻ. Cho dù du khách có thưởng thức các món ăn tại nhà hàng cũng không phải lo lắng bị chặt chém. Tất cả đều rất hợp túi tiền, khiến cho chuyến du lịch trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

6. Thái

Hương vị các món ăn của Thái rất lạ miệng, thông thường sẽ có vị như cay, nóng, ngọt và chua. Tuy nhiên các món tráng miệng của Thái thì rất tuyệt vời, du khách sẽ không thể nào cưỡng lại các món ăn đường phố như xôi xoài, cháo quẩy, nộm...

7. Malaysia

Do ảnh hưởng của Hồi giáo nên các món ăn của Malaysia có gia vị rất đậm đà. Do đất nước này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau nên du khách đến đây có thể thưởng thức hương vị các món ăn đến từ Trung Quốc, Ấn Độ...

8. Singapore

Hương vị món ăn ở Singapore rất đặc biệt, giá cả không quá đắt đỏ. Thậm chí, ở đất nước này du khách có thể nếm được tất cả các món khắp nên trên thế giới mà vẫn không lo “cháy túi”.

9. Bỉ

Đây là một quốc gia nhỏ nhưng lại có quá nhiều thứ ngọt ngào như socola, bánh waffe, pho mát siêu ngon. Cách chế biến của các đầu bếp Bỉ rất khác, đem lại hương vị cho món ăn trở nên khác biệt, không nơi nào có thể giống được.

10. Hy Lạp

Hy Lạp thường sử dụng dầu ô liu là chủ yếu, vì thế hương vị món ăn cũng trở nên khác biệt. Là một đất nước được bao quanh bởi biển cả, không có gì ngạc nhiên khi hải sản là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Hy Lạp. Ngoài ra, các món như thịt xiên nướng rất ngon, du khách đến đây ai nấy đều rất thích ăn.