Theo Dân Việt

Chàng trai 9X với những chuyến "độc hành" đến mọi miền đất nước

Nhận ra được ý nghĩa của những chuyến đi nên chàng trai 9X xứ Huế vẫn miệt mài với những hành trình đầy thi vị của tuổi trẻ.

Nguyễn Viết Hải (28 tuổi) đang sinh sống và làm việc ở Huế, là một chàng trai đam mê du lịch và khám phá. Viết Hải đã có nhiều chuyến đi trong Nam ngoài Bắc, đặc biệt là thường chỉ đi một mình để được trải nghiệm cuộc sống một cách sâu sắc nhất.

Viết Hải cho biết thích độc hành để có thể lên lịch trình thoải mái, không phụ thuộc. Mặt khác do công việc của anh lại không trùng lịch với bạn bè nên cũng khó lòng rủ rê.

“Trước mỗi chuyến đi mình sẽ lên kế hoạch kỹ càng, có thể di chuyển bằng xe máy hoặc chọn những cách an toàn hơn là đi ô tô. Bản thân mình thường nghiên cứu kỹ càng địa điểm đến và chuẩn bị thể lực dự đoán mọi tình huống bất ngờ xảy ra”, Hải nói.

Niềm vui của chàng trai đam mê du lịch là cảm giác yên bình và được hòa mình với từng cung đường.

Chàng trai trẻ đã có dịp đặt chân đến nhiều vùng đất như: Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Sài Gòn...

Trên những chặng đường độc hành, Viết Hải mang theo cam và gậy tự sướng để tự chụp cho mình những bức ảnh thật đẹp, lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.


Nói về những chuyến đi, Viết Hải tâm sự: "Mình đã được ngắm nhìn vẻ đẹp của Việt Nam bằng chính đôi mắt của mình mà trước đó chỉ được thấy qua những bức ảnh. Được gặp gỡ, trò chuyện và sinh hoạt cùng người dân địa phương, cảm nhận được sự thân thiện của mọi người trên khắp mọi miền Tổ quốc và được kết bạn với nhiều người bạn mới".


Tuổi đời còn rất trẻ và niềm đam mê xê dịch vẫn còn đong đầy, chàng trai 9X vẫn sẽ thu xếp để tiếp tục niềm đam mê chinh phục những cung đường để có thêm nhiều trải nghiệm “để đời”.

Khám phá Tuyệt tình cốc ở Ninh Bình.

Chàng trai Huế đặc biệt ấn tượng với vẻ đẹp cổ kính và kiến trúc của chùa Bái Đính.

Dừng chân ở quê Bác - Nghệ An

Check-in Mũi Trèo, Quảng Trị.

Viết Hải và phút giây tận hưởng cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.

Lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ khi đặt chân đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, Lâm Đồng.

Chàng trai trẻ trong chuyến đi tới đảo Phú Quốc