Theo Dân Việt

Hàng nghìn du khách đổ tới tòa thành cổ để xem điều kỳ lạ này xuất hiện

Một thành phố từ thời La Mã ở Pháp thu hút đông đảo khách du lịch ghé qua bởi sự xuất hiện của những vòng tròn vàng đồng tâm kỳ lạ.

Carcassonne là một thành phố thời trung cổ, có tường bao quanh phía Nam nước Pháp, trải dài từ vùng Provence và biển Địa Trung Hải đến Pyrenees và bờ biển Đại Tây Dương. Đây từng được biệt đến như một pháo đài kiên cố, nhằm bảo vệ người dân La Mã khỏi những kẻ xâm lược.

Vào thế kỷ 18, pháo đài này bị tàn phá và sụp đổ rất nhiều, phần lớn các tòa nhà bên trong và đá lát đường đã được sử dụng vào mục đích khác. Eugène-Emmanuel Viollet-le-Duc, một kiến trúc sư người Pháp vào thế kỷ 19 đã chiến đấu rất vất vả để bảo vệ và xây dựng lại pháo đài.

Ông là một người ủng hộ mạnh mẽ việc khôi phục các tòa nhà thời trung cổ của Pháp. Ông có công lao rất lớn trong việc đưa Carcassonne thành một di sản thế giới, được UNESCO công nhận năm 1997.

Trung tâm về di tích Quốc gia muốn đánh dấu dịp kỷ niệm 20 năm ngày pháo đài này được UNESCO công nhận là di sản, bằng việc tạo ra các vòng tròn màu vàng đồng tâm, điều đặc biệt là vòng tròn này được làm từ nhôm và gắn vào tường. Chúng sẽ được loại bỏ vào tháng 9, và sẽ không gây ra bất kỳ một thiệt hại nào nào cả.

Người tạo ra tác phẩm này là nghệ sĩ Felice Varini người Thụy Sĩ. Mặt dù không được tiết lộ về chi phí nhưng xét về mặt khía cạnh nghệ thuật, tác phẩm quá độc đáo này đã thu hút khách du lịch tới xem pháo đài thời trung cổ trong thế kỷ 21.