Theo Dân Việt

Đến Đà Nẵng chớ bỏ qua bãi biển đẹp nao lòng dưới chân đèo Hải Vân

Đà Nẵng có rất nhiều bãi tắm đẹp, thế nhưng mọi người dường như chỉ biết đến biển Mỹ Khê nổi tiếng nhất. Nếu muốn tìm một nơi ít người, tĩnh lặng để ngắm núi non, mây trời thì Nam Ô chính là điểm đến hoàn hảo.
Bãi rạn Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, gần chân đèo Hải Vân, cách trung tâm thành phố chưa đến 17 km. Bãi tắm này rất ít người biết biết và gần như chưa được giới thiệu trong bất kỳ tours du lịch nào. Thế nên, nó vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ vốn có.
Điểm hấp dẫn nhất ở đây là hàng trăm chỏm đá xếp chồng ngổn ngang lên nhau, sau mùa mưa, nơi đây được biết đến là bãi rêu xanh “sống ảo” mà giới trẻ vừa mới khám phá được. Những phiến đá ghồ ghề, lởm chởm đem lại cảm giác mạo hiểm cho những ai thích phiêu lưu. Du khách có thể leo lên phía góc gần chỏm núi để ngắm nhìn toàn cảnh đẻo Hải Vân hùng vỹ trước mặt, hay mênh mông xanh biếc của biển cả.

Vào những buổi chiều hè oi ả, người dân trong khu vực bắt đầu hò nhau xuống biển tắm. Nếu không muốn tắm biển, mọi người có thể ngồi trên những chỏm đá, ngâm chân trong làn nước trong veo mát rượi, thả mình thư thái ngắm mây trời trong xanh.
Vì mùa rêu đã qua nên dấu tích của nó vẫn còn lưu lại một ít, người dân ở đây thường ra vùng này hái rêu về nuôi cá. Bên cạnh đó, khu vực này có rất nhiều cua, mọi người có thể bắt thỏa mái. Nếu thích, vào cuối tuần có thể tụ tập bạn bè, người thân vào buổi picnic ngoài trời cũng rất vui và thú vị.

Bãi rạn Nam Ô trong mắt mỗi người đến đây là một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng, là bãi cát trắng mịn êm ái, là làn gió mát dịu nhẹ mang mùi mặn của biển, là làn nước trong xanh tuyệt đẹp, là bãi đá muôn hình vạn trạng...và còn là tinh thần hiếu khách của người dân địa phương.

Hãy đến đây để tận hưởng một Đà Nẵng rất thanh bình, một Đà Nẵng dịu yên bên những con sóng, một Đà Nẵng hoang sơ đến mức khó tin.