Theo Danviet.vn

Tim đập chân run đi trên những con đường núi quanh co, sẩy chân là chết

Không phải tất cả các chuyến đi trên đường đều là những con đường cao tốc phẳng lặng êm ả. Có những con đường tuyệt đẹp nhưng cũng có những con đường gập gềnh băng qua núi cheo leo cực kỳ nguy hiểm.
Đường từ Jalalabad đến Kabul (Afghanistan)

Địa điểm: Hẻm núi Kabul - lãnh thổ Taliban: Con đường này sẽ đứng trên cùng bất kỳ danh sách "con đường nguy hiểm nhất" nào bất kể thực tế nó đi qua lãnh thổ Taliban nơi có các vụ đánh bom hay không. Bởi con đường rất hẹp, quanh co leo lên đến 600 mét qua hẻm núi Kabul và những tài xế liều lĩnh phải băng qua những mỏm núi hiểm trở với những chiếc xe tải chở hàng nặng nề. Tai nạn gây tử vong xảy ra hàng ngày nơi đây.

Đường Fairy Meadows (Pakistan)

Tọa lạc tại chân đồi Nanga Parbat ở Pakistan, Fairy Meadows là một điểm đến đẹp như tranh vẽ. Tuy nhiên, đến đó không dễ dàng như vậy. Đó là một con đường hẹp rải sỏi lổn nhổn gần như bị văng ra khỏi một sườn núi với bụi bẩn, dốc, không có hàng rào bảo vệ và chiếc xe của bạn có thể lăn xuống hẻm núi bất kỳ lúc nào.

Đường chết (Bolivia)

Được gọi là đường Bắc Yungas hoặc "Đường chết" kết nối La Paz và Coroico. Con đường dài 65 km và và chênh vênh ở độ cao 3.5km.Vào năm 1995, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ đã đặt tên nó là “con đường nguy hiểm nhất thế giới”. Một ước tính cho biết 200-300 du khách đã thiệt mạng hàng năm trước khi một tuyến đường mới thay thế vào cuối năm 2006. Từ đó nơi đây trở thành sân chơi dành cho người đi xe đạp mạo hiểm, nhưng những nguy hiểm vẫn còn tồn tại. Xe tải địa phương và xe buýt đông đúc vẫn thường xuyên đi lại ở tuyến đường này.

Quốc lộ Tứ Xuyên-Tây Tạng (Trung Quốc)

Đường cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng là một con đường cao độ dài 2.412km giữa Thành Đô và Tây Tạng. Nó đi qua 14 ngọn núi cao, trung bình 4.000-5.000m, độ cao nhất lên tới 6.096m, trải dài hàng chục con sông nổi tiếng (sông Dadu, sông Jinsha, sông Lantsang, Nujiang), vượt qua khu rừng nguyên sinh và nhiều khu vực nguy hiểm. Đường đường cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng có tần suất sạt lở, đá rơi rất cao do điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đường cao tốc Halsema (Philippines)

Đường cao tốc Halsema chạy qua Thung lũng Cordillera ở miền Trung Philippines. Con đường là dài 150 dặm và hầu hết là không trải nhựa. Con đường rất hẹp, dựa vào những vách đá dốc đứng mà không có các thanh chắn bảo vệ hoặc các thiết bị an toàn được lắp và chiếc xe của bạn có thể rơi xuống hẻm núi bất kỳ lúc nào. Ngoài ra lòng đường chật hẹp và những vách đá lầy lội làm cho con đường hầu như không thể vượt qua trong mùa mưa do các phiến đá và bùn.

Con đường núi "Quân sự" của Nga-Gruzia (Nga / Georgia)

Con đường này, được xây dựng ở dãy núi Caucasus cho quân đội Nga kết nối Nga và Gruzia và có tầm quan trọng chiến lược to lớn cho cả hai quốc gia. Con đường này hầu như không thể vượt qua trong mùa đông, khi tuyết rơi ngập đường. Các xa lộ từ xa có thể dễ dàng nuốt một chiếc xe trong bùn hoặc tuyết, thậm chí cả người trên đường.

Đèo Van Zyl (Namibia)

Đèo Van Zyl hoặc DR3703, nằm ở Namibia. Đây không phải là một con đường chính xác, chỉ là một con đường mòn tự phát trên núi bởi khách du lịch đi nhiều theo thời gian. Con đường này có rất nhiều dốc với một quãng đường dài 10-15km lái xe rất khó khăn, nơi các tài xế phải né tránh tảng và khe núi.

Đường Atlantic ở Averoey, Na Uy

Phải vượt qua một cây cầu trên đường Đại Tây Dương của Na Uy rất dốc và cong mà từ một số góc có vẻ khá cụt. Vào những ngày giông bão, những cơn gió và sóng khổng lồ sẽ quất vào xe của bạn và những chiếc xe uốn lượn qua cây cầu hẹp một cách chênh vênh sợ hãi.

Đường hầm Guoliang ở Trung Quốc

Một nhóm dân làng đã chạm khắc đường hầm Guoliang vào dãy núi Taihang của Trung Quốc cách đây hơn 40 năm. Phải mất 5 năm để họ hoàn thành đường hầm này với lòng đường chỉ đủ rộng để được điều khiển 1 chiếc xe đi qua. 30 cửa sổ được đục khoét qua vách đá cung cấp tầm nhìn hạn hẹp cho các lái xe và đôi lúc xe như lao ra bên ngoài vách núi không có rào cản bảo vệ nào. Vì vậy con đường còn có biệt danh "con đường không chịu đựng những sai lầm” bởi sai lầm là chết.

Jalalabad ở Afghanistan

Chạy qua Hẻm núi Kabul, với lòng được rất hẹp và quanh co, con đường này cũng được liệt vào dạng nguy hiểm nhất trên thế giới. Tai nạn chết người trên đường từ Jalalabad đến Kabul ở Afghanistan gần xuất hiện hàng ngày. Vì vậy, nhiều lái xe đã thiệt mạng lái xe đường cao tốc này.