Theo Danviet.vn

Rợn người vì những bí ẩn đằng sau nhiều ngôi làng bị bỏ hoang trên thế giới

Những thị trấn này từng là nơi phát triển nhưng bây giờ lại bị bỏ hoang, trở thành địa điểm ma ám đầy bí ẩn.

Balestrino một trong những thị trấn ma thú vị nhất ở Ý. Sau khi bị động đất cùng với những bất ổn về chính trị, cư dân nơi này di dời đến một nơi mới để sinh sống, biến nơi này thành một địa điểm ma quái hấp dẫn.

Nằm cách Hyderabad ở Ấn Độ, nơi này từng là thủ đô của vương quốc Golkonda từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17. Nơi này trước đây từng là một pháo đài kiên cố chống lại cuộc vây hãm suốt 9 tháng trời và chỉ thất bại bởi một kẻ phản bội bất ngờ mở 1 cánh cổng từ bên trong.

Chaitén ở vùng Los Lagos của Chile bị bỏ hoang từ nhiều thế kỷ. Người dân nơi đây đã rời bỏ nhà cửa khi tro của núi lửa đổ ập xuống thị trấn, phá hủy hầu hết cơ sở hạ tầng.

Pripyat ở Ukraine vẫn là một trong những thị trấn ma khét tiếng nhất trên thế giới, nó bị tàn phá bởi thảm họa hạt nhân Chernobyl. Mặc dù mức độ bức xạ đã giảm xuống nhưng người dân vẫn không dám quay trở về lại nơi này.

Pyramiden là khu khai thác than ở Na Uy. Ở thời kỳ đỉnh cao, khu dân cư này có đến 1000 người sinh sống. Tuy nhiên vào năm 1990, việc khai thác suy giảm, nhiều người đã bỏ xứ đi đến những vùng khác sinh sống.

Làng ma Kayakoy đã từng là một cộng đồng Hy Lạp-Thổ Nhĩ Kỳ nhưng những thay đổi và sự sụp đổ của đế quốc Ottoman, cộng với một trận động đất đã phá hủy hết mọi thứ.

Lịch sử của khu định cư khai thác vàng của San Antonio de Lipez ở Bolivia trải dài từ thế kỷ 16. Trước kia nơi đây có khoảng 150.000 người, họ chủ yếu làm nông nghiệp và chăn nuôi. Tuy nhiên vào một thời điểm, tất cả mọi thứ dường như bị xóa sạch hoàn toàn.

Ốc đảo Tamerza ở Tunisia là một mảnh đất màu mỡ nhưng trớ trêu thay, thị trấn này đã bị bỏ hoang sau một trận lụt lịch sử đã phá hủy hết tất cả vào những năm 1960.

Nhà thờ của Giáo Hội Thánh Gregory ở Ani, Thổ Nhĩ Kỳ được xây dựng vào thế kỷ 13, ở một vị trí cao trên hẻm núi Arpaçay. Nhưng sau khi thành phố Ani bị tàn phá do chiến tranh thì nơi này cũng bị bỏ hoang.

Jahaz Mahal ở Delhi, Ấn Độ là một kiệt tác của kiến ​​trúc và cảnh quan thủy sinh. Sự phản chiếu của cung điện xuống dưới hồ nước giống như hình ảnh của một con tàu.Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 15 và 16, ban đầu là nơi để du khách dừng chân, nghỉ ngơi và giải trí nhưng bây giờ nó đã bị bỏ hoang.

Nhà máy nhiệt điện Tkvarcheli bây giờ chỉ còn lại những tàn tích của một trận ném bom kinh khủng. Dân số từ 22.000 người nay chỉ còn có 5.000 vào năm 2011, ngày càng có nhiều người đã tìm cách bỏ đi khỏi nơi này.

Nhìn vào Agdam ở Azerbaijan ngày nay, thật khó để tưởng tượng rằng vào năm 1989 nó từng là một thị trấn phát triển mạnh mẽ với khoảng 29.000 cư dân. Trong cuộc chiến Nagorno-Karabakh năm 1991, lực lượng Armenia đã phá hủy toàn bộ nơi đây.

Ốc đảo Siwa nằm trong một phần riêng biệt của sa mạc Ai Cập. Khu phố cổ đổ nát là một di sản đáng chú ý nhất. Những pháo đài được xây dựng tù bùn và gạch đã bị phá hủy bởi một trận mưa lớn vào năm 1926.

Al-Ula ở Ả-rập Xê-út là một cảnh tượng đáng kinh ngạc ngay sau hơn hơn 2.500 năm. Thành phố này có 800 ngôi nhà bằng gạch và đá bao quanh, tạo thành một mê cung nhỏ. Thế nhưng người dân dần dần bỏ đi hét và chỉ còn vài người sót lại trong những năm 1980.

Sự suy giảm của ngành công nghiệp nước cộng hòa Abkhazia đã biến nhiều thị trấn trở thành một nơi hoang tàn, nhiều người đã bỏ xứ ra đi vì không chịu nổi cảnh cô độc, thiếu thốn mọi thứ.