Theo Danviet.vn

Mê mẩn những đồi hoa tam giác mạch ở Hà Giang

Trên vùng rẻo cao, đâu đó những bông hoa tam giác mạch bắt đầu nở rộ phủ hồng lên những thửa ruộng bậc thang, sườn núi hay vệ đường. Cảnh sắc đầy lãng mạn như níu lấy bước chân người du khách khiến bất cứ ai cũng chẳng nỡ rời.

Những ngày đầu tháng 12, có mặt tại các huyện Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc (Hà Giang)... du khách sẽ bắt gặp những đồi hoa tam giác mạch nằm bên lưng chừng núi hay ven đường tuyến quốc lộ 4C.

Giống như hoa cải, hoa đào... hoa tam giác mạch là một trong những đặc sản của tỉnh Hà Giang để "mời chào" khách du lịch đến với vùng đất này.

Ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất vào buổi sáng (khoảng 8h) và cuối giờ chiều (khoảng 16h). Khi đó, những bông hoa tam giác mạch không bị héo úa và góc nhìn của mắt cũng không bị chói.

Những nơi nhiều hoa tam giác mạch và đẹp nhất phải kể đến như Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Cú (đều thuộc huyện Đồng Văn)... khắp các rẻo nơi nơi đây, chủ yếu là người dân tộc Mông, Dao, Lô Lô sinh sống.

Những bông hoa màu hồng nhạt nhỏ li ti rung rinh trước gió, tạo cảm giác yên bình đến lạ.

Em bé người Mông trên dốc Thẩm Mã, một điểm du lịch nổi tiếng trên tuyến quốc lộ 4C. Khu vực này, khách du lịch có thể chụp ảnh cùng các em bé này và chi khoảng 10.000 đồng cho một lần chụp.

Hình ảnh đôi vợ chồng trẻ tại Quản Bạ, người chồng tên Lềnh A Sang cho biết, anh đầu tư hơn 10 triệu mua giống để trồng hoa tam giác mạch lấy hạt và làm nơi cho khách du lịch chụp ảnh.

Vợ của Lềnh A Sang đứng trên đồi để thu tiền, khách chụp ảnh phải chi 10.000 đồng/người.

Người Lô Lô sinh sống chủ yếu quanh cột cờ Lũng Cú với dân số chỉ khoảng 300 người.

Khu vực này cũng được giới chụp ảnh và dân phượt đánh giá có những đồi hoa tam giác mạch đẹp và rực rỡ không thua kém nơi nào.

Thêm một đồi hoa tam giác mạch tại xã Ma La Khú. Đồi hoa này trải dài với diện tích hàng trăm m2, tuy nhiên do thời tiết tại khu vực này hanh khô, nên nhiều khóm hoa đã bắt đầu tàn.

Năm nay, theo dự đoán của người dân, do thời tiết nên hoa tam giác mạch nở đẹp nhất vào đầu tháng 12, đến giữa tháng bắt đầu tàn và chuyển sang mùa hoa cải, hoa đào.