Theo ND / Trí Thức Trẻ

Sao nữ “lột xác” về ngoại hình đến khó nhận ra sau khi nổi tiếng

Văn Mai Hương chọn cách giảm cân, thay đổi phong cách thời trang; Á hậu Hoàng My chọn kiểu tóc tém để tăng cá tính, Hương Tràm hướng đến hình ảnh sexy táo bạo...

Văn Mai Hương

Thời gian tham gia “Vietnam Idol 2010”, Văn Mai Hương sở hữu ngoại hình khá mũm mĩm cùng với gu thời trang xuề xòa, già hơn rất nhiều so với độ tuổi 16 của cô. Dù sở hữu giọng hát nội lực, nhưng phần nhìn của nữ ca sĩ tại thời điểm này không để lại nhiều ấn tượng trong mắt người hâm mộ, thậm chí một số lần cô còn mắc lỗi trong việc phối trang phục, trang điểm…

Văn Mai Hương trước đây sở hữu ngoại hình mũm miĩm
Văn Mai Hương trước đây sở hữu ngoại hình mũm miĩm.

Sự “lột xác” của Á quân “Vietnam Idol 2010” bắt đầu từ khoảng thời gian sau khi cô chia tay nam ca sĩ Lê Hiếu. Thời điểm này, Văn Mai Hương có sự thay đổi rõ rệt về cân nặng, cùng với đó là phong cách ăn mặc của cô cũng hướng đến sự đơn giản và tinh tế hơn. Mái tóc xoăn dài được cắt ngắn trên vai và nhuộm vàng, giúp nữ ca sĩ trở nên nổi bật khi xuất hiện trên sân khấu. Đây được xem là bước ngoặt lớn, đánh dấu tuổi 20 đầy cá tính của Văn Mai Hương, giúp cô được biết đến như một “biểu tượng thời trang mới” của làng giải trí.

Kiểu tóc cá tính làm nên thương hiệu của Văn Mai Hương một thời gian dài, đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách
Kiểu tóc cá tính làm nên thương hiệu của Văn Mai Hương một thời gian dài, đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách.

Kể từ đầu năm 2015, Văn Mai Hương đột nhiên vắng bóng trong showbiz . Đến khoảng tháng 6, nữ ca sĩ bất ngờ trở lại với khuôn mặt được cho là khác lạ hơn trước rất nhiều. Nhiều ý kiến cho rằng, Á quân Idol 2010 đã đụng đến dao kéo để có được nhan sắc hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, dường như biểu cảm của cô không còn tự nhiên như trước, đặc biệt là khuôn miệng khi cười.


Khuôn mặt thiếu tự nhiên của nữ ca sĩ được cho là có sự can thiệp của phẫu thuật thẩm mỹ


Uyên Linh

Uyên Linh tuy không sở hữu những đường nét hoàn hảo như nhiều mỹ nhân trong làng giải trí nhưng người đẹp cũng ý thức được việc chăm chút về ngoại hình để khiến mình trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.

Trong thời gian còn là thí sinh Idol, nữ ca sĩ bị chê khá nhiều về nhan sắc dù không phủ nhận cô sở hữu giọng hát đầy cảm xúc. Nước da sạm màu cộng với mái tóc tém quá ngắn khiến cho đường nét trên gương mặt của cô mất đi vẻ nữ tính và để lộ nhiều góc cạnh không đẹp.


Vóc dáng của Uyên Linh thon gọn hơn nhờ giảm cân



Sau 5 năm bước ra khỏi cuộc thi “Vietnam Idol 2010”, giọng ca “Chỉ là giấc mơ” được công chúng nhìn nhận là có nhiều thay đổi tích cực về nhan sắc so với thời trước. Làn da trắng, vóc dáng thon gọn, cách ăn vận và lối trang điểm tinh tế hơn… là những gì khán giả đánh giá về Uyên Linh hiện nay. Trên sân khấu, cô xây dựng cho mình hình ảnh quý cô sang trọng, gắn liền với những bộ đầm váy kiêu sa cùng lối trang điểm sắc sảo.

Đường nét trên khuôn mặt của Uyên Linh có nhiều đổi khác so với thời gian còn là thí sinh Idol
Đường nét trên khuôn mặt của Uyên Linh có nhiều đổi khác so với thời gian còn là thí sinh Idol.

Bích Phương

Cũng là một trong những “đồng môn” của Uyên Linh và Văn Mai Hương trong cuộc thi “Vietnam Idol 2010”, Bích Phương cũng nhận được chú ý từ sau khi rời cuộc thi bởi sự thay đổi tích cực về nhan sắc một cách rõ rệt. Làn da trắng sáng hơn là điểm khác biệt đầu tiên mà khán giả dễ dàng nhận thấy khi nữ ca sĩ quyết định chăm chút ngoại hình để phù hợp hơn với hình ảnh “công chúa hát ballad”. Bên cạnh đó, khuôn cằm và sống mũi của người đẹp có nhiều nét thon gọn hơn trước khiến cô có thời gian bị đồn đoán là có dính vào “dao kéo”.

Kiểu tóc, cách trang điểm và gu thời trang góp phần giúp hình ảnh Bích Phương đẹp hơn trước
Kiểu tóc, cách trang điểm và gu thời trang góp phần giúp hình ảnh Bích Phương đẹp hơn trước.


Trong sản phẩm âm nhạc mới gần đây, nữ ca sĩ dần theo đuổi hình tượng gợi cảm hơn, điển hình là những bộ ảnh nóng bỏng, khoe vóc dáng. Tính đến nay, Bích Phương đã giảm được 6 kg so với lúc mới vào nghề.

Hình tượng sexy mà Bích Phương hướng đến trong sản phẩm âm nhạc gần đây
Hình tượng sexy mà Bích Phương hướng đến trong sản phẩm âm nhạc gần đây.

Hương Tràm

Khi còn là giọng ca 17 tuổi trong cuộc thi “Giọng hát Việt” mùa đầu tiên, Hương Tràm sở hữu ngoại hình khá tròn trịa cùng phong cách ăn vận có phần trong sáng, ngây thơ. Tuy nhiên một thời gian sau khi bước ra khỏi chương trình, nữ ca sĩ dần chạy theo xu hướng thời trang gợi cảm hơn, với những trang phục khoét, hở táo bạo. Thời điểm này cô bị đánh giá là già dặn hơn so với tuổi thật của mình. Bên cạnh đó, lỗi trang phục hở hang phản cảm cũng khiến giọng ca 1995 vướng phải một số scandal đáng tiếc.

Hương Tràm đã tập luyện tích cực để có được vóc dáng thon gọn như hiện nay, phù hợp với hình ảnh sexy


Đường nét trên gương mặt Hương Tràm khác trước khá nhiều



Đến khi được bắt tay làm việc cùng ê-kíp mới, Hương Tràm đã khẳng định hình ảnh mới của mình trong mắt khán giả ngày càng đẹp và thời trang hơn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ từng bị cho là phẫu thuật thẩm mỹ khi xuất hiện với gương mặt ngày càng khác lạ. Người hâm mộ đã chỉ ra sự khác biệt nhiều nhất nằm ở phần cằm nhỏ lại và sống mũi cao hơn. Từ sau clip phẫu thuật sửa mũi bị lộ, Hương Tràm buộc phải thừa nhận việc sửa mũi nhưng khẳng định mình không nghiện phẫu thuật thẩm mỹ.

Hình ảnh Hương Tràm phẫu thuật thẩm mỹ bị lộ
Hình ảnh Hương Tràm phẫu thuật thẩm mỹ bị lộ.

Á hậu Hoàng My

Hoàng My đăng quang ngôi Á hậu Việt Nam vào năm 2010. Người đẹp thu hút bởi nụ cười đẹp cùng những đường nét hài hòa trên gương mặt. Bước ra khỏi cuộc thi, cô vẫn chỉ dừng lại ở phong cách nữ tính, dịu dàng như bao người đẹp khác trong các cuộc thi Hoa hậu. Đôi khi, lối trang điểm đậm cùng những kiểu tóc lọn xoăn kém sang khiến Hoàng My trông già dặn hơn nhiều.

Hình ảnh nhẹ nhàng, có phần quen thuộc giữa dàn người đẹp bước ra cuộc thi Hoa hậu



Chú thích Ảnh: Tác giả



Sau thời gian du học tại Mỹ, Á hậu về nước với ngoại hình cá tính hơn, dễ nhận thấy là mái tóc được cắt ngắn. Sự đổi khác này giúp cô ghi điểm trong mắt khán giả với hình ảnh tomboy vừa bụi bặm, vừa gợi cảm. Phong cách thời trang của Hoàng My cũng nhận được nhiều lời khen khi biết chăm chút những trang phục tôn dáng, sexy nhưng không phản cảm.