Theo Dân Việt

"Hét" giá cát-xê 10.000 USD của nhạc sĩ Phú Quang, Ngọc Anh là ai?

Ít ai ngờ, Ngọc Anh là một trong những học trò được NSND Lê Dung yêu quý và đánh giá cao về năng lực.

Vừa qua, dư luận xôn xao khi nhạc sĩ Phú Quang nói về việc Ngọc Anh - nữ ca sĩ từng là "hơi thở" trong nhiều bài hát của ông sống thiếu tình nghĩa và đòi cát-xê 10.000 USD/show. Vị nhạc sĩ này thẳng thắn chia sẻ chuyện từ trước đến nay, ông luôn trả cát-xê cho Ngọc Anh là 5.000 USD/đêm. Nhưng gần đây cô đòi lên 10.000 USD khiến ông không mời nữa.

"Đòi thế thì các ca sĩ khác trả thế nào? Tôi nói, chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế. Tôi rất trân trọng nghệ sĩ nhưng không có chuyện nghệ sĩ “nắm cổ” mình được. Chỉ có tôi mới có thể “nắm” nghệ sĩ để nhấc lên đặt xuống thôi.

Mà đáng ra về tình nghĩa, cô ấy không bao giờ được đặt cát-xê với tôi mới đúng. Vì tôi là người “moi” cô ấy từ nhóm 3A ra, lăng-xê trong 1 năm thì cô ấy thành cái tên như thế. Cô ấy chả tình nghĩa gì nữa thì thôi” - Nhạc sĩ Phú Quang bức xúc. Điều này khiến không ít người tò mò muốn biết rõ hơn về nữ ca sĩ "hét" giá 10.000 USD này.

Được biết, Ngọc Anh (tên đầy đủ: Hoàng Ngọc Anh) sinh 1975 tại Hà Nội. Cô là cựu thành viên tam ca 3A (Minh Anh, Minh Ánh và Ngọc Anh). Sau khi nhóm 3A tan rã, cô hát đơn và từng thành công với những sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang.

Nhạc sĩ Phú Quang và Ngọc Anh khi còn hợp tác cùng nhau cách đây vài năm
Nhạc sĩ Phú Quang và Ngọc Anh khi còn hợp tác cùng nhau cách đây vài năm.

Về âm nhạc, cô là người có nền tảng chuyên môn khá vững chắc, đồng thời là một trong những học trò được NSND Lê Dung - người đàn bà hát với kĩ thuật bậc thầy yêu quý và đánh giá cao về năng lực.

Ngọc Anh thuộc loại giọng mezzo alto (nữ trung trầm). Xét theo ngũ cung, cô sở hữu giọng hỏa – chất giọng khá đặc biệt và hiếm thấy nổi bật ở độ khàn rất hợp để thể hiện dòng ballad trữ tình đòi hỏi sự lắng đọng, đào sâu nội tâm đến tận cùng. Thông thường, với một nữ trung trầm (như Thanh Lam, Thu Phương), sẽ rất khó để vươn giọng thật tới quãng 5, nhưng Ngọc Anh lại thoải mái hát ở C5, C#5 một cách căng tràn.

Cô từng đoạt Huy chương vàng tại Liên hoan Hà Nội - ASEAN năm 1996 với bài Đêm ả đào của nhạc sĩ Phú Quang, tham dự Festival 14 tổ chức tại Cuba năm 1997...Thẳng thắn mà nói, chuyên môn và năng lực của Ngọc Anh phải ngang 4 diva Việt. Hiện nay, ngoài thời gian đi hát, Ngọc Anh vẫn đảm nhận việc giảng dạy thanh nhạc.