Theo Dân Việt

Lệ Quyên lên tiếng chuyện bị Vinh Sử chê hát Bolero, nổi tiếng nhờ chồng đại gia

"Nữ hoàng phòng trà" cho rằng mình chưa bị chê bai quá thậm tệ. Cô cũng thoải mái chia sẻ về mâu thuẫn với Hồ Ngọc Hà

- Những ngày gần đây, có thông tin nhạc sĩ Vinh Sử chê bai Lệ Quyên hát Bolero không hay mà chỉ dừng lại ở mức dễ nghe. Chị có buồn lòng khi bị bậc tiền bối nhận xét như thế?

- Tôi chẳng có gì để lên tiếng đính chính hay giải thích, bởi đó không phải là điều tôi nói. Chưa kể từ trước đến nay, tôi luôn tâm niệm rằng những gì các bậc cha chú nói ra thì không bao giờ sai. Và kể cả khi họ có sai đi chăng nữa, phận con cháu như mình cũng không nên đôi co, tranh cãi. Bởi mỗi người đều có quan điểm riêng, ngay cả khán giả bình thường cũng có người thích hoặc không thích, chứ đừng nói một tác giả gạo cội như chú Vinh Sử.

Nhìn chung tôi vẫn thấy mình may mắn, bởi trong số những người chú từng lên tiếng nhận xét, tôi thấy mình vẫn được nương nhẹ và chưa bị chê quá thậm tệ. Nhưng sao cũng được, dù tôi có tiếp tục bị chê như thế nào thì phận con cháu vẫn không nên cãi lại và chấp nhận lắng nghe.

"Trong số những người mà chú Vinh Sử từng lên tiếng nhận xét, tôi thấy mình vẫn được nương nhẹ và chưa bị chê quá thậm tệ"..

- Nhưng ngoài việc bình luận giọng hát của Lệ Quyên, nhạc sĩ Vinh Sử còn cho rằng chị nổi tiếng được như hôm nay là nhờ mối quan hệ, nhờ có chồng đại gia nâng đỡ. Chị nghĩ sao về việc này?

- Tôi xin lỗi, câu hỏi này tôi sẽ không trả lời. Nếu muốn lên tiếng, đính chính tin đồn thì tôi đã nói từ lúc mới xảy ra vụ việc rồi. Tôi hy vọng mọi chuyện ồn ào với nhạc sĩ Vinh Sử sẽ được khép lại từ đây.

- Tuy nổi tiếng nhưng thời gian gần đây, điều khiến khán giả nhắc nhiều đến Lệ Quyên lại là những lùm xùm giữa chị và Hồ Ngọc Hà. Chị có câu trả lời chính thức nào cho mối quan hệ hiện tại của cả hai?

- Chúng tôi đều đã là những người trưởng thành và làm chủ cuộc sống, làm chủ suy nghĩ của mình, hãy cứ để mọi thứ diễn ra tự nhiên, không việc gì mà phải gượng ép cả. Đó là điều tôi muốn nói đến ở lĩnh vực tình cảm, đặc biệt là tình cảm bạn bè.

Đối với tôi, bạn bè là một tài sản rất quý giá, thêm một người bạn là thêm một tài sản, khi ta có nhiều bạn tốt thì đồng nghĩa với việc ta sẽ càng “giàu” hơn. Thú thật là tôi không có nhiều bạn, những ai tôi xem là bạn thì đó đều là những người khiến tôi có thể tin tưởng, chia sẻ tất cả góc cạnh trong cuộc sống, dù chỉ là điều riêng tư, nhỏ nhặt nhất.

Hình ảnh Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà khi còn thân thiết.
Hình ảnh Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà khi còn thân thiết..

Nhưng, một khi mối quan hệ đã có sự thay đổi nào đó thì chắc chắn phải có lý do của nó. Ở những thời điểm khác nhau, con người ta sẽ có cách nghĩ khác nhau. Có những lúc, mình cần thời gian giãn ra để suy nghĩ, chiêm nghiệm lại rằng chúng ta có cần nhau không, và chúng ta có phải là bạn của nhau một cách thực sự hay không.

Tôi sống khá đúng với cảm xúc của mình và cũng chưa bao giờ nghĩ câu chuyện vừa qua là một lùm xùm cần phải nhắc đến. Có lẽ do mọi người muốn tìm hiểu thông tin này, hoặc vì mọi người quá yêu quý chúng tôi nên luôn hy vọng mối quan hệ này sẽ trở nên tốt đẹp.

Tôi cũng hy vọng một ngày nào đó, một cơ duyên nào dó, vết thương nào cũng sẽ được hàn gắn lại, nhất là khi chuyện này không hề gây tổn thương cho cả hai. Chẳng qua là ở một giai đoạn, khoảnh khắc nào đó, bản thân tôi muốn có một khoảng lặng để xem xét lại các mối quan hệ xung quanh mình. Tôi đang ở giai đoạn đó, chỉ đơn giản thế thôi.


- Vậy từ trước đến nay, có bao giờ Lệ Quyên thực sự xem Hồ Ngọc Hà là bạn?

- Với những nghệ sĩ như tôi, ra đường gặp ai cũng quen, tôi quen muôn người, muôn nhà, chỉ cần ra đường có khán giả chào mình thì tôi cũng sẽ mỉm cười chào lại. Nhưng bạn bè thật sự là gì? Là những người có thể cùng mình dùng một bữa cơm thân tình, cùng ngồi uống một ly trà và chia sẻ những điều riêng tư trong cuộc sống. Những người bạn như thế vốn không nhiều. Số người bạn thân thực sự của tôi chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nhưng tôi vẫn luôn trân trọng những điều đang trọn vẹn hoặc những mối quan hệ đã đổ vỡ. Bạn của tôi dù là trong quá khứ, dù đang không tiếp tục trong hiện tại hoặc trong tương lai, nhưng một khi đã là bạn thì mãi mãi vẫn là bạn. Tình cảm bạn bè là những điều xuất phát từ tự nhiên, có thể đến một lúc nào đó nó sẽ tự dưng lành lại, hoặc dẫu không thể hàn gắn được nữa thì cũng là điều tự nhiên phải như thế. Đừng nên cố gắng gượng ép để làm gì, nhất là với những người có cá tính mạnh như tôi.

- “Số người bạn thân đếm trên đầu ngón tay” mà chị vừa đề cập là ai?

- Với đồng nghiệp trong nghề thì chắc chắn không thể thiếu anh Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Lê Hiếu, Tuấn Hưng,... Nhưng ngoài ra, tôi cũng có những người bạn mà mình chơi từ thuở bé, hoặc từ thuở cơ hàn cùng chạy xe cọc cạch chở nhau đi hát. Tính tới thời điểm này, những người bạn đó mới là bạn đúng nghĩa của tôi.

- Gần đây, Quang Lê từng tiết lộ cát xê của Lệ Quyên tại Mỹ lên đến 12.000 đô. Chị có cảm thấy khó chịu khi bị bạn thân thiết lộ thông tin nhạy cảm trên các mặt báo?

- (Cười) Khi tôi chưa tuyên bố điều gì thì mọi người cũng đừng nên tin vội. Quan điểm làm nghề của tôi từ trước đến nay là không quan tâm mức lương của người khác, cũng chẳng nên nói ra mức lương của mình. Bởi khi công khai quá minh bạch, rõ ràng, những đồng nghiệp có nguồn thu nhập thấp hơn sẽ chạnh lòng. Đây là chuyện tế nhị nên tôi không bao giờ nói ra con số cụ thể, chỉ cần mình biết, nhà tổ chức biết là đủ rồi.

Tuy nhiên, tôi không trách Quang Lê khi cậu ấy có những chia sẻ như thế trên mặt báo, vì những gì cậu ấy nói đều xuất phát từ tình yêu và sự quan tâm mà cậu ấy dành cho tôi, hoàn toàn không có ý gây tổn hại hoặc bôi xấu hình ảnh Lệ Quyên.