Theo Danviet

Mr. Đàm: Dù yêu rất nhiều người, tôi vẫn bị rung động khi gặp lại Mỹ Tâm

Sau 12 năm kể từ ngày thổ lộ tình cảm với Mỹ Tâm, nam ca sĩ vẫn trăn trở vì sao giọng ca Ước gì lại nhẫn tâm bóp chết cuộc tình ấy.

- Gần đây, phát ngôn muốn đập đi xây lại căn nhà triệu đô của Đàm Vĩnh Hưng khiến khá nhiều khán giả bất ngờ. Vì đâu anh lại có ý định như thế?

- Tôi chỉ nói chơi mà không hiểu tại sao tất cả mọi người đều nghĩ đó là thật. Thú thật là đôi lúc tôi cũng muốn đổi nhà, chuyển sang quận 1 để thuận tiện đi lại, nhưng căn biệt thự này giá lên tới hàng chục tỷ, tôi đâu bị điên mà cứ hễ không thích thì đập đi xây lại. Trước mắt, tôi chỉ mới đập banh khu vườn để thiết kế lại khu vực này, còn bên trong biệt thự thì cứ cách vài tháng, tôi sẽ lại sửa sang, thay mới nhiều nội thất để tạo không gian mới mẻ mỗi khi trở về tổ ấm của mình.

Mr. Đàm gây chú ý khi vừa ra mắt album nhạc trẻ Yêu tận cùng, đau tận cùng.
Mr. Đàm gây chú ý khi vừa ra mắt album nhạc trẻ Yêu tận cùng, đau tận cùng..

- Mới đây, anh vừa ra mắt album nhạc trẻ với các ca khúc, hình ảnh mang hơi hướm Hàn Quốc. Anh không sợ dư luận sẽ đánh giá Mr. Đàm đang cưa sừng làm nghé?

- Với tôi, nghệ sĩ là những người có đặc quyền được phép không có tuổi, được đóng nhiều vai nhỏ tuổi, thậm chí là trẻ con. Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi ảo tưởng mình như trai 18, 20 và làm những điều lố lăng phản cảm. Tôi sẽ chỉ trẻ trung ở mức độ vừa phải, phù hợp với lứa tuổi của mình và thị hiếu khán giả hiện nay. Cưa sừng làm nghé cũng chỉ là những ý kiến chủ quan của một số cá nhân nên tôi cũng chẳng mấy để tâm.

 Cách đây vài tháng, Mỹ Tâm cũng vừa ra mắt album mới và giành được thành tích đáng nể về doanh thu cũng như lọt vào Top 10 iTunes thế giới. Điều đó có khiến anh áp lực khi thực hiện album này?

- Tôi biết rõ khán giả của mình thế nào, mức lan toả của bản thân ra sao nên chẳng có áp lực gì hết. Nhìn thấy Tâm thành công như thế, tôi không ghen tị mà ngược lại rất mừng cho cô ấy. Thú thật, tôi rất ngưỡng mộ Mỹ Tâm vì cách làm việc của cô ấy rất quốc tế và chuyên nghiệp, mọi sự xuất hiện luôn được tính toán bài bản chứ không tràn lan như Đàm Vĩnh Hưng. Đôi lúc, tôi cũng muốn làm như Tâm, nhưng tính tôi lại quá cả nể, thích gần gũi với mọi người nên không nỡ từ chối các lời mời.

Những thứ mà Tâm đang đạt được lúc này cũng chính là điều mơ ước của rất nhiều nghệ sĩ. Tôi thật lòng mong cho cô ấy sẽ mãi mãi thành công và có được những thành tích tuyệt vời như thế nữa. Tâm à, anh rất hãnh diện về em, anh yêu em! Trong album mới vừa phát hành, tôi cũng dành riêng ca khúc Vì sao em xa anh để đáp lại bài hit Người hãy quên em đi của Mỹ Tâm. Lời bài hát cũng chính là cảm xúc thật của tôi dành cho cô ấy, là câu hỏi mà suốt 12 năm qua, tôi vẫn luôn trăn trở và muốn hỏi Tâm một lần về mối quan hệ của cả hai.

- Anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về thứ cảm xúc và mối quan hệ với Mỹ Tâm mà anh vừa đề cập?

- Cuối năm 2017, sau một lần nhận được đĩa tặng từ Mỹ Tâm, tôi nghe và ấn tượng ngay với ca khúc Người hãy quên em đi. Nhìn lại tất cả câu chuyện, diễn biến đã từng xảy ra giữa hai đứa, tôi có cảm giác như cô ấy đang trả lời và nói chuyện với mình. Dù đã qua 12 năm kể từ ngày tôi thổ lộ với Tâm, nhưng tôi vẫn chưa hiểu vì sao cô ấy lại nhẫn tâm bóp chết cuộc tình đó, để cả hai phải dừng lại như thế. Đó cũng là lý do tôi dùng ca khúc Vì sao em xa anh để “đáp” lạiNgười hãy quên em đi của cô ấy.

Sau 12 năm kể từ ngày thổ lộ với Mỹ Tâm, Mr. Đàm vẫn trăn trở về lời từ chối phũ phàng của nữ ca sĩ.
Sau 12 năm kể từ ngày thổ lộ với Mỹ Tâm, Mr. Đàm vẫn trăn trở về lời từ chối phũ phàng của nữ ca sĩ..

- Mỹ Tâm có biết nỗi trăn trở và lời nhắn ngầm mà anh dành cho cô ấy trong album này?

- Có chứ, trước khi đưa bài hát này vào album mới, tôi đã nhắn tin báo cho Tâm biết. Cô ấy vẫn vui vẻ và đáp lại rằng: “Anh chờ nhé, trong tương lai em sẽ sớm trả lời anh bằng một ca khúc mới”.

- Vì sao anh vẫn day dứt mối quan hệ với Mỹ Tâm trong khi thời gian qua, anh cũng từng trải qua và hạnh phúc với rất nhiều cuộc tình mới?

- Đúng là sau cuộc tình đơn phương với Tâm, tôi cũng đã từng quen và yêu rất nhiều người. Tuy nhiên, những cảm xúc cũ của tôi dành cho Tâm vẫn còn đó, mỗi lần đi diễn và gặp lại cô ấy, tôi vẫn có cảm giác rung động rất khó tả. Thứ tình cảm này giống như bóng ma vậy, cứ xuất hiện bất chợt làm mình ám ảnh rồi lại biến mất lúc nào không nay. Dù hiểu rõ nó rất mong manh nhưng tôi vẫn tin vào cảm xúc thật của mình.

Dù từng yêu rất nhiều người mới, Mr. Đàm vẫn thấy rung động mỗi khi đi hát và gặp lại Họa mi tóc nâu.
Dù từng yêu rất nhiều người mới, Mr. Đàm vẫn thấy rung động mỗi khi đi hát và gặp lại Họa mi tóc nâu..

- Nổi tiếng, giàu có như Đàm Vĩnh Hưng, nhưng dường như anh lại không may mắn trong chuyện tình cảm khi thường xuyên bị người khác từ chối phũ phàng?

- Một khi đã yêu sâu đậm, tôi sẵn sàng bay từ nước này sang nước khác chỉ để gặp người ấy một chút cho đỡ nhớ rồi về. Tôi yêu đến mức bất chấp, có thể làm mọi thứ để nuông chiều cảm xúc của bản thân, sau này lỡ có xảy ra chuyện gì khiến hai đứa chia tay, tôi cũng chấp nhận.

Sau khi trải qua nhiều mối quan hệ, tôi nhận ra mình đã từng rất ngu dại, không ít lần bị bẽ bàng và đau khổ đến tận cùng. Đôi lúc, khi nhìn thấy người yêu cũ của mình đã có hạnh phúc mới, thấy họ chung chăn, chung gối với một người xa lạ, tôi cũng chạnh lòng.

Ở thời điểm hiện tại, nỗi đau của tôi đã dần nguôi ngoai khi gặp được một người phù hợp với mình. Cuộc đời này chẳng ai nói trước được tương lai, tôi không biết mối quan hệ này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng tôi vẫn sẽ yêu hết mình và chấp nhận đau tận cùng vì mối quan hệ này.

- Người yêu mới có điểm gì đặc biệt khiến anh bị thu hút?

- Suốt mười mấy năm tồn tại trong showbiz, tôi đã từng yêu rất nhiều người, từ ngôi sao, doanh nhân cho tới người bình thường, nhưng cuối cùng những mối quan hệ đó chẳng tới đâu cả. Cái bóng quá lớn của Đàm Vĩnh Hưng khiến họ sợ khi tiếp cận tôi, sự nổi tiếng và hào nhoáng bên ngoài của tôi khiến nhiều người trở nên nhụt chí, nhát gan không dám thể hiện cái tôi của mình khi bước vào mối quan hệ hẹn hò.

Mãi gần đây, tôi mới gặp được một người có quá nhiều điểm phù hợp và mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc. Dù không hoạt động trong showbiz nhưng người ấy không hề sợ Đàm Vĩnh Hưng, lại càng biết cách làm cho tôi phải phát điên lên mỗi khi gặp gỡ.