Theo Dân Việt

Khả Ngân: “Tôi không phải tuýp con gái chờ đại gia cho tiền xài”

Khả Ngân nói cô sống tự lập từ nhỏ nên tự lo cho bản thân, không có thói quen chờ người ta cho tiền xài.

Khả Ngân nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ danh xưng “hot girl boxing” với hình tượng mạnh mẽ, cá tính. Cô bắt đầu tham gia đóng MV cho nhiều ca sĩ, sau đó góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh. Thế nhưng, tên tuổi của cô gái xinh đẹp vẫn mãi nhạt nhòa.

Người đẹp tâm sự về khoảng thời gian “dễ dãi” với nghề, scandal làm tên tuổi tuột dốc và giờ trở lại để một lần nữa khẳng định sức hút của bản thân.

Khả Ngân nói giờ cô đã tự tin hơn sau 1 năm khủng hoảng.
Khả Ngân nói giờ cô đã tự tin hơn sau 1 năm khủng hoảng..

“Tôi dừng lại một năm để tìm hiểu thất bại”

- Nổi lên từ vài năm trước với hình tượng “hot girl boxing”, lại đóng khá nhiều phim nhưng vì sao tên tuổi của Khả Ngân vẫn mãi loay hoay?

- Lỗi ở bản thân vì từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ làm hết mình. Người ta giao gì, tôi làm nấy, không đặt bản thân vào nên dù đóng nhiều phim, tôi vẫn bị gọi là hot girl.

Nhưng giờ tôi đã nhìn ra mục đích của mình, tôi muốn trở thành diễn viên nên đang nghiêm túc. Bây giờ khi nhận lời đóng phim, trước hết tôi phải yêu thích nhân vật, phải dành hết nhiệt huyết, tình cảm thì mới làm tốt được. Nếu không, tôi mãi mãi không tồn tại trong showbiz.

- Vì sao Khả Ngân lại mất phương hướng như vậy?

- Trước đó, công ty nói gì tôi đều nghe theo vì nghĩ người ở trên đưa xuống, họ đã duyệt rồi nên mình cứ làm thôi. Chưa bao giờ tôi suy nghĩ liệu mình có thích vai đó không, nó có hợp với tôi không. Đó là sai lầm của tôi.

Thời điểm đó, tôi sống không có mục đích. Có phim thì đóng, không thì làm MC, quay quảng cáo, đóng sitcom, chỗ nào xuất hiện được thì tên tuổi càng dày đặc. Tôi đã nghĩ thế. Cuối cùng, cái gì tôi cũng làm nhưng sự thiếu chín chắn đó khiến tôi làm gì cũng không ai nhớ.

Tôi biết 4 năm khá dài, mà trong showbiz chỉ cần 2-3 tháng không làm gì người ta đã rối bời rồi. Nhìn lại, tôi cũng buồn, cũng tủi vì mình làm quá nhiều nhưng cuối cùng chẳng có gì.

Tuy nhiên, tôi cần phải có thời gian nhìn lại mới biết được mình đang ở đâu, đang bị lỗi gì thì mới mong khác đi. Thú thật, việc tôi dừng lại 1 năm là quá kinh khủng bởi mình không xuất hiện, người ta sẽ quên ngay. Nhưng nếu tôi cứ tiếp tục đi tiếp vì sợ không bằng những người cùng trương lứa, điều đó lại càng sai lầm.

Người đẹp thận trọng và cũng nhiệt huyết hơn với nghề.
Người đẹp thận trọng và cũng nhiệt huyết hơn với nghề..

- Khả Ngân phải đối mặt với khủng hoảng trong một năm đó như thế nào?

- Tôi không hẳn dừng lại, có nhiều việc đã nhận nên giải quyết cho xong. Tôi không xuất hiện ở các sự kiện, không được truyền thông nhắc đến. Suốt thời gian đó tôi đọc sách, xem phim và gặp gỡ mọi người để học hỏi, lắng nghe, quan sát.

Trước đây tôi rất bướng, ai khuyên gì tôi cũng ậm ừ rồi cho qua. Nhưng giờ tôi biết áp dụng kinh nghiệm của người khác. Tôi hy vọng khi nhìn lại quá khứ, tôi dũng cảm hơn.

- Chị đã lấy lại tự tin bằng cách nào?

- Người trong showbiz sợ nhất là sự vắng bóng, sợ người ta quên mình nhưng quan trọng bản thân mình còn nhiệt huyết hay không. Mặc dù xung quanh tôi, nhiều người đã vượt qua và bỏ lại tôi khá xa, tôi tủi thân thật nhưng mình không thể suy nghĩ theo hướng tiêu cực.

Không phải thấy người ta nổi tiếng, mình buồn rầu hay tàn tạ. Tôi không sợ thua cuộc vì 3 năm qua, tôi chịu không ít scandal, nhưng tôi vẫn đứng lên được thì tại sao chỉ dừng lại 1 năm mà đã nản chí rồi.

Khả Ngân muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp.
Khả Ngân muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp..

“Tôi không có thói quen tiêu tiền người khác”

- Thẳng thắn mà nói, khi chứng kiến những đồng nghiệp như Jun Vũ hay Kaity Nguyễn dù xuất phát sau nhưng họ lại gặt hái thành công vang dội, cảm giác của Khả Ngân thế nào?

- Tôi chạnh lòng chứ vì tôi xuất phát trước người ta mà giờ họ nổi tiếng hơn cả mình. Nhưng, tôi cũng phải nhìn được cốt lõi vấn đề. Kaity Nguyễn chỉ sau một đêm mà đã vụt sáng vì hợp vai, có lựa chọn đúng đắn. Jun Vũ chín chắn, biết suy nghĩ nên mới có thành công.

Cuối cùng tại tôi nên dù có chạnh lòng cũng không thể thấy người ta nổi tiếng rồi ghét bỏ họ được. Tôi cũng có xem phim của họ để xem vì sao họ thành công. Tôi không vì họ đi sau mà hot rồi không thèm nhìn tới, như vậy chỉ thiệt thòi cho bản thân. Tôi gặp biết bao nhiêu chuyện rồi, giờ phải học cách đối diện sự thật mới mong giỏi được.

- Nhưng nhiều người nói rằng vì Khả Ngân là trụ cột chính của gia đình, áp lực về kinh tế khiến chị phải tập trung kiếm tiền nên không có quyền từ chối những phim không phù hợp. Chị nói thế nào về điều này?

- Điều đó cũng đúng một phần nào, nhưng chỉ trong một thời điểm thôi. Một phần vì gia đình, nhưng phần lớn do tôi gặp scandal liên tục mới nhìn lại mọi việc. Nhà tôi bình thường, không giàu cũng không nghèo.

Khi tôi làm ra tiền, gia đình tôi rất vui. Tôi vẫn luôn muốn làm gì đó để giúp đỡ gia đình, bởi họ vui thì tôi mới hạnh phúc. Trước đây, tôi có cảm giác nặng gánh vì nhìn cuộc sống toàn màu đen. Nhưng giờ tôi phải phải nhìn màu hồng thì nó mới đến với mình. Mặc dù tôi có gánh nặng phải lo cho gia đình, nhưng tôi thấy vui thì cũng đỡ nặng nề hơn.

Người đẹp 9X nói cô không có thói quen tiêu tiền của người khác.
Người đẹp 9X nói cô không có thói quen tiêu tiền của người khác..

- Xinh đẹp và nổi tiếng như Khả Ngân, được nhiều đàn ông săn đón, sao chị không chọn cách đỡ vất vả hơn?

- Tôi là đứa không thích điều đó. Tôi muốn tự kiếm tiền lo cho gia đình. Tôi không thích không bất kỳ ai bảo tôi ngồi yên một chỗ đi, họ sẽ đưa tiền cho tôi lo. Tôi phải lo được cho gia đình và bản thân đã. Cũng nhiều người từng đề nghị như vậy,nhưng vì tôi lý trí quá.

Nếu tình yêu đến, tôi sẽ đặt yếu tố cảm xúc quan trọng hơn vật chất. Tôi rất sợ mình quen xài tiền nhiều hay có người giúp đỡ thì mình sẽ trông đợi vào người ta.

Khi không có, mình sẽ trở nên điên dại, nhiều khi chọn cách bậy bạ thì con đường xấu đi tới rất nhanh. Tôi sợ điều đó nên không bao giờ thỏa hiệp. May mắn, bà ngoại và bà ngoại truyền cho tôi bản lĩnh để dũng cảm từ chối. Và cũng nhờ tôi quen sống tự lập từ nhỏ nên không có thói ỷ lại.