Theo Thu Vũ (Dân Việt)

Lý do Chiến Thắng và vợ 3 cùng xem World Cup phải "hô không thành tiếng"

Vợ chồng nam diễn viên hài Chiến Thắng có cách ăn mừng đặc biệt khi đội tuyển mình thích ghi bàn.

Giải World Cup 2018 được xem là mùa giải đấu khó đoán nhất từ trước tới nay. Vậy nhưng nam diễn viên hài Chiến Thắng lại là trường hợp đặc biệt khi ngay từ đầu, anh đã đưa ra dự đoán trúng cả 3 đội tuyển có mặt vào bán kết.

Niềm đam mê bóng đá của anh lan sang bà xã khiến hai vợ chồng thường xuyên thức đêm, vừa trông con vừa xem bóng đá. Vậy nhưng nam diễn viên cũng có những kỷ niệm thú vị từ chuyện xem World Cup cùng vợ.

Nam diễn viên hài Chiến Thắng bên cạnh bức tranh do anh tự vẽ
Nam diễn viên hài Chiến Thắng bên cạnh bức tranh do anh tự vẽ.

Đoán trúng vì đam mê... giải Ngoại hạng Anh

- Là người đam mê bóng đá nhưng xem ra anh còn có duyên dự đoán trúng các đội chiến thắng. Trước khi vòng tứ kết bắt đầu, anh đã chọn Anh, Bỉ và Croatia sẽ là những ứng cử viên cho chức vô địch World Cup năm nay. Trên thực tế, sau lượt tứ kết, cả 3 đội anh dự đoán đều đã lọt vào vòng bán kết. Điều gì khiến anh có một linh cảm đúng tới như vậy?

- Thực ra tôi đều xem hết các trận đấu của 3 đội tuyển này ở vòng loại. Thêm vào đó, tôi rất đam mê xem giải Ngoại hạng Anh. Trong 3 đội này đều có các cầu thủ thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Họ là những nhân tố quan trọng trong các đội ở Anh. Từ đó tôi đưa ra nhận định, nắm bắt được lối chơi của họ.

Tại sao tôi không chọn những đội khác hay những đội đến từ Nam Mỹ?. Bây giờ bóng đá là tập thể, không phải lối đá nhờ vào một vài cá nhân xuất chúng. Cả một tập thể mới có thể đưa đội bóng đến với thành công được. Các đội bóng ở Nam Mỹ hay một số đội khác có những ngôi sao lớn, lại nặng về những pha tranh chấp hay “ăn vạ”. Còn những đội tôi đã nhận định, họ cống hiến một cách tập thể.

- Hiện chỉ còn 4 đội vào bán kết. Anh dự đoán đội tuyển nào sẽ vô địch?

- Bây giờ bóng còn chưa lăn nên nói ra rất khó. Nhưng theo tôi nhận định, cặp đấu giữa Croatia – Anh và Pháp – Bỉ thì đội Croatia sau những trận đấu, họ đang gặp may nhiều hơn. Ví dụ như lượt đấu gần đây nhất, Croatia gặp Nga, họ cũng phải định đoạt trận đấu bằng lượt đá luân lưu.

Thường đội bóng sẽ gặp may ở vòng loại, còn khi đã vào bán kết thì khó. Tôi dự đoán thôi, có thể Anh sẽ gặp Pháp hoặc gặp Bỉ ở trận chung kết. Còn cơ hội với Croatia thì gần như khó.

- Vậy anh hy vọng đội tuyển nào giành chiến thắng ở chung kết World Cup?

- Tôi vẫn hy vọng đội Anh sẽ đoạt được cúp sau hàng chục năm mong đợi. Tôi theo giải Ngoại hạng Anh bao nhiêu năm nay rồi, quen thuộc quá nên ủng hộ đội Anh.

- Trong đội Anh, cầu thủ nào anh yêu thích nhất?

Cầu thủ nào tôi cũng thích, để ý sẽ thấy một số cầu thủ nổi bật như Marcus Rashford đang thi đấu cho Manchester United, Jesse Lingard (MU), Ashley Young (MU) và Harry Kane (Tottenham).

Đội tuyển mình thích ghi bàn, hai vợ chồng liền có cách ăn mừng đặc biệt

Hai vợ chồng Chiến Thắng chụp ngay trước cửa nhà
Hai vợ chồng Chiến Thắng chụp ngay trước cửa nhà.

- Anh từng chia sẻ bà xã cùng anh xem bóng đá. Vậy những trận đấu tứ kết vừa qua, bà xã có thức xem cùng anh?

- Vợ tôi vẫn cùng xem với tôi. Vì bé mới sinh lúc đêm ngủ là hai vợ chồng tranh thủ xem. Tôi ủng hộ đội nào, là vợ ủng hộ đội đó. Hai vợ chồng không bao giờ ở hai phe khác nhau. Tất nhiên cô ấy không am hiểu nhiều về bóng đá nhưng vẫn biết đôi chút như luật đá, việt vị ra sao, thẻ vàng hay thẻ đỏ là thế nào…

Cũng có những lúc cô ấy hỏi tôi về bóng đá nhưng không phải những câu khó quá. Ví như có khi cô ấy lại hỏi tôi quốc kỳ của các đội, nhiều khi màu cờ các nước hơi trùng nhau. Lúc đó, tôi có giải thích cho cô ấy màu cờ đó của nước nào, thuộc châu lục nào.

Chiến Thắng bế con mới sinh tại nhà riêng
Chiến Thắng bế con mới sinh tại nhà riêng.

- Khi đội tuyển mà cả hai vợ chồng anh cổ vũ giành được chiến thắng, vợ chồng anh có cách ăn mừng nào đặc biệt?

- Đúng là hơi đặc biệt với nhà tôi thật. Vì có cháu nhỏ, lại xem bóng đá gần con, nên lúc con ngủ mà đội của mình ghi bàn thắng, hai vợ chồng chỉ biết nhìn nhau rồi mở khẩu hình rộng ra, mắt sáng lên mà không dám hô to, vì sợ con giật mình.

- Là một người chồng lo lắng cho toàn bộ kinh tế trong nhà nhưng hẳn anh vẫn quan tâm cả sức khỏe của chị nhà khi chị vừa mới sinh cháu. Anh giúp bà xã mới sinh việc chăm con ra sao?

- Có những lúc thấy vợ mệt, tôi liền bảo vợ sang phòng bên để nghỉ, một mình tôi bế cu Tí (tên gọi ở nhà của bé). Tôi tự pha sữa, cho con tu bình rồi thay tã bỉm cho bé. Khi nào thấy vợ ngủ đủ giấc rồi, tôi mới gọi để hai vợ chồng thay nhau chăm con.

Đối với vợ có hơi vất vả một chút còn với tôi, hay phải đi diễn, đi đêm về hôm quen rồi nên quen thức đêm, việc chăm con lúc đêm không thành vấn đề. Nếu ban ngày không phải đi làm, tôi sẽ ngủ bù. Bé giống bố, đêm thức ngày ngủ nên chăm cũng hơi mệt.

Tôi vẫn mua thêm đồ tẩm bổ cho bà xã sau sinh. Tôi cũng tham khảo xem đồ gì mà bà mẹ sau sinh dùng được, là mua luôn cho vợ.

Hình ảnh con trai mới sinh của nam diễn viên hài: Hồi đầu tháng 6 năm nay, bé Trí Khôi chào đời tại quê nhà ở Vĩnh Phúc. Hiện bé được hơn 5kg.
Hình ảnh con trai mới sinh của nam diễn viên hài: Hồi đầu tháng 6 năm nay, bé Trí Khôi chào đời tại quê nhà ở Vĩnh Phúc. Hiện bé được hơn 5kg..

- Với không ít phụ nữ sau sinh, tâm lý căng thẳng dễ dẫn đến trầm cảm. Anh làm gì để bà xã không phải rơi vào hoàn cảnh buồn tủi lo lắng?

- Tôi biết điều đó nên luôn để vợ có được tâm lý thoải mái nhất. 1 tháng đầu sau sinh, hai vợ chồng ở dưới nhà (bên nhà nội). Hiện bé được hơn 1 tháng và đang ở bên bà ngoại. Tôi muốn vợ được thoải mái tư tưởng. Khoảng hơn 1 tháng nữa, tôi mới đưa cô ấy về dưới này.

Chính vì hiểu được tâm lý nên khi bà xã bảo tôi muốn cho bé về ngoại để bà tiện chăm sóc, tôi nhất trí ngay. Các bà mẹ sau sinh rất dễ mắc bệnh trầm cảm nên ý kiến vợ đưa ra, tôi đồng ý luôn, không có gì bằng tư tưởng. Trộm vía nhờ đó nên lúc sinh bé được 3,5kg, sau hơn 1 tháng, bé đã được hơn 5kg.

Vợ mới sinh em bé nên việc chăm lo cho các con lớn, tôi phụ trách hết. Tôi cho các con đi chơi, đi ăn và đi học thêm trong lúc cháu nghỉ hè.

- Vợ chồng anh có giữ quan điểm phải kiêng khem trong chuyện ăn uống, tắm rửa sau khi sinh?

- Về ăn uống, bà xã tôi vẫn phải kiêng khem còn chuyện tắm rửa kiêng như các cụ là không nên. Cô ấy vẫn mặc áo cộc tay, không xét nét về chuyện phải mặc áo dài tay sau sinh. Phụ nữ thường hay bảo nhau nên bà xã tôi biết nên làm gì, không nên làm gì khi nghe lời khuyên từ mọi người. Tôi không can thiệp sâu quá về chuyện này.