Theo Danviet.vn

Hé lộ thân thế giám đốc yêu Quỳnh búp bê sau khi rời "động" Thiên Thai.

Những tập tiếp theo của bộ phim cùng tên đưa nhân vật Quỳnh búp bê bước sang trang mới.

Bộ phim "Quỳnh búp bê" tiếp tục đưa cuộc đời của nhân vật Quỳnh bước sang một trang mới, không còn những ngày chịu cảnh tủi nhục khi phải tiếp khách ở động Thiên Thai.

Trong những tập tiếp theo, người tình mới của Quỳnh sẽ xuất hiện. Đó chính là Thịnh - em vợ của Vũ "Sắt". Điều khiến khán giả chú ý hơn cả khi chàng soái ca mới này chính là Hải Anh - nam diễn viên nổi tiếng của "Hoa cỏ may" thuở nào.

Trong cuộc trò chuyện nhanh với chúng tôi, Hải Anh đã bật mí lý do quay trở lại với phim ảnh khi anh đã thành đạt và có cuộc sống gia đình viên mãn.

- Chào Hải Anh! Trên trang cá nhân mới đây, anh đã chia sẻ một số ảnh hậu trường “Quỳnh búp bê”, khiến nhiều người bất ngờ và thích thú. Điều gì đã khiến anh trở lại đóng phim sau một thời gian dài vắng bóng?

- Đã quá lâu rồi tôi không trở lại màn ảnh và khi có cơ hội được tái ngộ khán giả, tôi rất sẵn sàng. Ngoài lý do kịch bản hay, nhân vật phù hợp thì ê-kíp có nghề là điểm thu hút tôi khi nhận lời tham gia dự án này.

- Bên cạnh đó, cát-xê có phải là yếu tố khiến anh nhận lời đóng phim này?

- Từ lâu rồi tôi không còn nghĩ đến vấn đề thù lao, bởi môi trường của diễn viên Việt Nam chưa có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, nhận được sự động viên của đạo diễn Mai Hồng Phong, giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài truyền hình Việt Nam Đỗ Thanh Hải, tôi đã quyết định dành thời gian cho “Quỳnh búp bê”.

- Khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất và người mẫu, anh lựa chọn chuyển hướng kinh doanh. Có khi nào anh cảm thấy tiếc nuối với quyết định ấy?

- Ở môi trường của nghệ sỹ Việt hiện tại, khi thù lao của diễn viên còn hạn hẹp thì việc tìm cho mình một lĩnh vực khác để phát triển, đầu tư song song với theo đuổi đam mê, theo tôi là rất cần thiết và quan trọng.

Ngoài thời gian cống hiến nghệ thuật, tôi vẫn phải đảm đương trách nhiệm kinh tế cho gia đình. Và với tôi có lẽ cuộc sống hạnh phúc của người thân là lý do vô cùng ngọt ngào để bản thân phấn đấu.

- Xuất hiện ở thời điểm nhân vật Cảnh vừa chết, anh có áp lực khi bị so sánh với Doãn Quốc Đam hay được khán giả kỳ vọng sẽ là điểm sáng cho nửa cuối phim “Quỳnh búp bê”?

- Tôi không có bất kỳ áp lực nào cả. Trong phim, tôi vào vai một ông chủ chuỗi cửa hàng thời trang mới du học về nước, nơi Quỳnh tới xin việc làm. Tình cảm của Thịnh và Quỳnh được cho là nét nhẹ nhàng trong bộ phim có chủ đề gai góc này.

Về Doãn Quốc Đam, đây là một diễn viên trẻ mà tôi chưa có cơ hội hợp tác. Tuy nhiên, theo dõi qua phim, tôi thấy cậu ấy diễn tốt. Dù không phải là vai chính nhưng Doãn Quốc Đam đã khiến khán giả bị cuốn hút với lối diễn chân thực.

- Trong ảnh hậu trường vừa chia sẻ, anh có tiết lộ khoảnh khắc khá thân mật bên nữ chính vai Quỳnh. Anh nhận xét thế nào về bạn diễn Phương Oanh?

- Trước đây Phương Oanh từng có lần hợp tác đóng phim với tôi. Trước đó nữa, chúng tôi biết nhau từ thuở làm người mẫu. Vì là anh em đồng nghiệp biết nhau từ trước, nên việc tương tác khi đóng "Quỳnh búp bê" khá dễ dàng.

Diễn xuất của Phương Oanh tiến bộ rất nhiều so với thời đểm đóng bộ phim đầu tiên, và có thể nói rằng cô ấy đã có bước đột phát nhất định. Trong quá trình đóng “Quỳnh búp bê”, Phương Oanh diễn rất nhập tâm, khiến tôi cảm nhận được sự đam mê và yêu nghề của cô ấy.

- “Quỳnh Búp Bê” xoay quanh chủ đề gái mại dâm, từng vướng nhiều tranh cãi khi mới lên sóng vì bị cho là nhiều nội dung “câu view". Anh có ngại ngần khi tham gia tác phẩm chủ đề xã hội gai góc này?

- “Quỳnh búp bê” xuất hiện đúng giai đoạn, rất hợp lý bởi thời điểm này có một bộ phim thuần Việt được khán giả đón nhận như vậy quả thật đáng quý. Còn về ý kiến tranh cãi của khán giả dành cho một tác phẩm thì theo tôi là điều rất đỗi bình thường.

Điều đáng nói, "Quỳnh búp bê" lấy đề mại dâm để phản ánh chân thực cuộc đời của các cô gái “trong ngành”, từ đó truyền tải thông điệp giáo dục và mang tính cảnh báo cho thế hệ trẻ.

Khán giả yêu thích “Quỳnh búp bê” vì càng xem phim, mọi người càng nhận ra các chi tiết tưởng chừng nhạy cảm lại chính là thực tế, khiến chúng ta cần phải trăn trở và suy nghĩ.

Bên cạnh đó, qua cách ứng xử, cách sống của các nhân vật, đạo diễn đã gửi gắm được thông điệp nhân văn về tình người.

- Khi anh nhận đóng “Quỳnh búp bê”, bà xã phản ứng ra sao bởi môi trường mà chồng sắp tham gia xuất hiện nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp và có thể còn có cảnh nóng?

- Quả thực là chúng tôi cũng từng có khá nhiều lần xích mích vì chuyện này, nhưng đó là trước đây khi còn trẻ và chưa cưới (cười). Tuy nhiên sau những lần như vậy thì vợ chồng tôi đã thông cảm được cho đặc thù công việc của nhau, không còn hiểu lầm không đáng có.

- Vào vai Thịnh có thân thế trùng hợp với vị trí ngoài đời của anh hiện tại. Nếu giả sử còn độc thân, giám đốc Hải Anh có xiêu lòng trước nhan sắc Phương Oanh?

- Ở thời điểm hiện tại thì chắc chắn là không rồi (cười). Tôi đã trải qua nhiều vai diễn có tương tác với các người đẹp nên có thể tự tin rằng mình đủ “bản lĩnh” ứng phó trước mọi việc.

- Trước đây khi đóng “Hoa cỏ may 3”, anh từng chia sẻ hài hước rằng trước khi đóng cảnh nóng anh phải xin phép vợ, vì thế nhiều người trêu rằng “Hải Anh sợ vợ”. Anh phản ứng thế nào khi nghe người khác nói vậy?

- Đấy là nói vui thôi, còn thật sự là tôn trọng vợ thôi.

- Được biết anh và bà xã đã có thời gian yêu hơn 20 năm yêu và chung sống. Liệu có khi nào anh cảm thấy cuộc sống tình cảm của mình nhàm chán?

- Tôi nghĩ không riêng vợ chồng tôi mà cặp đôi nào cũng có lúc này lúc kia, không phải luôn mặn nồng. Gia đình nào cũng có lúc giận hờn, cãi vã nhưng điều quan trọng nhất, chúng ta phải biết mình muốn gì.

Sau thời gian dài gắn bó, chúng tôi vẫn ở bên nhau và biết nhường nhịn, thông cảm cho nhau hơn. Hiện tại, tôi rất hài lòng về cuộc sống của mình với vợ và con gái. Chưa khi nào tôi có ý nghĩ sẽ chọn một người phụ nữ khác ngoài vợ mình.