Theo Danviet.vn

Bà Tưng màn ảnh Việt gây sốc với phát ngôn 7 tháng yêu 3 người

Trương Phương định nghĩa "yêu" trước và sau khi xác định mối quan hệ thực sự.
Trương Phương chia sẻ ảnh đi du lịch dịp 20.10 và cuộc sống viên mãn bên bạn trai ngoại quốc
Trương Phương chia sẻ ảnh đi du lịch dịp 20.10 và cuộc sống viên mãn bên bạn trai ngoại quốc.

Vừa qua, Trương Phương chia sẻ hình ảnh tận hưởng kỳ nghỉ ở đảo thiên đường Madlvies cùng quan điểm về tình yêu với trai tây và chuyện hẹn hò "sòng phẳng". Tuy nhiên, ngay sau khi bài viết được đăng tải, nữ diễn viên chuyên trị vai lẳng lơ trong phim hài phía Bắc đã vấp phải không ít phản hồi trái chiều. Có người cho rằng cô thực dụng, lại có người nghĩ Trương Phương cố tình phát ngôn sốc để gây chú ý. Thực hư ra sao?

- Chào chị, sau khi chị chia sẻ về chuyện tình đẹp cùng sự chiều chuộng mà bạn trai ngoại quốc dành cho mình, trên mạng xã hội đã nổ ra luồng ý kiến khá gay gắt. Chị có bất ngờ trước phản ứng của khán giả?

- Tôi không có gì là bất ngờ, bởi khán giả vốn dĩ thích đánh giá nghệ sỹ. Họ tự cho mình cái quyền phán xét nghệ sỹ ngay cả khi họ chưa biết gì về nghệ sỹ. Tôi bước chân vào showbiz cũng chục năm rồi nên tôi không còn lạ lẫm với điều này.

Hơn nữa nhiều người bây giờ không còn niềm tin vào những điều tốt đẹp nên họ luôn nghi kỵ, ghen tỵ với bất kể những diều tốt đẹp mà người khác có.

Cô khéo léo bố trí những bất ngờ, tạo gia vị cho tình yêu luôn tươi mới
Cô khéo léo bố trí những bất ngờ, tạo gia vị cho tình yêu luôn tươi mới.

- Từng tiết lộ đã trải qua nhiều mối tình và những tình yêu gần đây đều với "trai Tây", theo chị đâu là lý do chính: lựa chọn của bản thân hay do duyên số?

- Thực ra quan điểm của tôi về chuyện yêu trai Tây đơn giản lắm, do gu của mình mà thôi. Gu của tôi là trai Tây, chính vì thế tôi luôn chọn gắn bó với một chàng trai ngoại quốc hơn là người Việt. Trai Tây sống rất mở, thoáng, tôn trọng bạn gái cũng như bạn đời của mình.

Đến được với nhau thì một phần do duyên số, một phần cũng là lựa chọn. Duyên số ở chỗ, phải có cơ hội tôi mới gặp được họ, trong công việc, trong các mối quan hệ xã hội. Lựa chọn này có lẽ xuất phát từ sự đồng điệu từ quan điểm sống cho tới sở thích và mọi thứ.

- Chị nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng tình sử của chị quá phức tạp, thường xuyên yêu trai Tây trong thời gian ngắn, "thay người yêu như thay áo?

- Tôi rất kỵ khi nghe thấy cụm từ này bởi điều đó không đúng sự thực. Thuở còn độc thân, có khi 1 tháng tôi hẹn hò 3, 4 chàng. Nhưng theo tôi điều đó không có gì đáng lên án vì những đối tượng này chưa thể gọi là người yêu và những cuộc hẹn hò để tìm hiểu mà thôi.

Tôi chưa hề có cam kết sẽ chung sống cả đời với họ, vì thế cũng có thể xem như mới là bạn bè. Và nếu đã là bạn bè thì ai cũng có quyền lựa chọn.

Ví dụ đơn giản như chúng ta đi siêu thị, không thể vì người này người kia nói rằng nhãn hàng này tốt mà mình chạy đi mua theo, dù không ưng ý.

Quá trình tìm hiểu một người bạn đời theo tôi cũng giống như vậy. Sau khi trải qua quá trình tìm hiểu, trò chuyện, nếu cảm thấy không phù hợp, mình hoàn toàn có quyền được thay đổi. Đó chỉ là sự lựa chọn tốt nhất trong các lựa chọn mà thôi.

Chính vì thế, việc người ngoài trông thấy tôi thường xuyên gắn hình ảnh các đối tượng tìm hiểu thành người yêu của tôi là sai. Đó không thể gọi là người yêu được.

Ít khi chia sẻ về đời tư nhưng quan điểm của Trương Phương trong tình yêu rất thẳng thắn, cá tính
Ít khi chia sẻ về đời tư nhưng quan điểm của Trương Phương trong tình yêu rất thẳng thắn, cá tính.

- Mới đây một nam nghệ sỹ vừa kết hôn nhưng lại bị bạn gái cũ tố chuyện tình sử phức tạp khi yêu và thay tới 3 người yêu trong vòng 7 tháng, sau đó kết hôn với một người mới. Nếu đưa quan điểm của chị vào trường hợp này thì sao, thưa chị?

- Chuyện đó bình thường. Hết yêu thì anh ta chia tay cũng nói rõ ràng là chia tay. Anh ta có lừa dối cô ấy đâu . Tình yêu để tiến tới hôn nhân cần phải tìm được đúng người mình yêu, mình hợp. Nên khi yêu và tìm hiểu không hợp thì chia tay là điều bình thường. Nếu anh ta không yêu người bạn gái cũ, chẳng lẽ vì sợ dư luận nên phải "cố đấm ăn xôi" kết hôn với cô ta xong đi ngoại tình thì dư luận mới vui lòng? Tôi nói thật tôi đánh giá anh ta khá cao vì dám nghĩ dám làm và sống cho bản thân mình.

Cảm xúc vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ. Chúng ta không thể đánh đồng nó với đạo đức để phán xét anh ta là người lăng nhăng. Rõ ràng anh ta không hề yêu 3 người cùng một thời điểm, mà chấm dứt hẳn rồi mới đến với mối quan hệ khác mà.

Người đẹp thành công trong nghiệp diễn và kinh doanh, là mẫu phụ nữ tự chủ
Người đẹp thành công trong nghiệp diễn và kinh doanh, là mẫu phụ nữ tự chủ .

- Là người có quan điểm sống hiện đại, tự chủ về kinh tế, chị có tin vào một tình yêu sét đánh hay cuộc hôn nhân được xây dựng trên nền tảng cảm xúc nhiều hơn lý trí?

- Tôi không tin vào tình yêu sét đánh cũng như cuộc hôn nhân chỉ bắt nguồn từ thăng hoa trong khoảnh khắc nhất thời. Bạn thấy đấy, tình yêu thật kỳ lạ và hầu như với ai nó cũng chỉ đẹp lúc ban đầu. Trải qua nhiều năm chung sống, tình yêu sẽ vơi đi rất nhiều, thay vào đó thì tình thương sẽ dầy lên.

Lúc đó, các cặp uyên ương trở thành người thân, gia đình của nhau. Mà khi ấy tình yêu hay cảm xúc chẳng còn, nếu không có quãng thời gian tìm hiểu kỹ về nhau, không lẽ chúng ta sẽ chia tay?

Thế nên tôi cho rằng trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng cần có thời gian tìm hiểu kỹ về đối phương. Cũng bởi chính bản thân mình đôi khi còn không lý giải được bản thân là thế nào, mong muốn gì?

Nếu để cảm xúc lấn lướt, khi yêu lao vào nhau như thiêu thân rồi đến lúc ở với nhau mới phát hiện không hợp, trách cứ điểm xấu của nhau rồi sau đó ly hôn. Như vậy đã quá muộn rồi và nó thực sự không được tốt cho một mối quan hệ nghiêm túc.

- Sau những cuộc tình đi qua, thái độ của chị ra sao với người cũ?

- Dù không thường xuyên liên lạc với nhau nhưng tôi vẫn giữa thái độ bình thường và làm bạn được với tất cả người cũ của mình. Không có lý do gì để tôi cắt đứt những mối quan hệ như vậy vì chúng tôi chia tay nhau một cách đàng hoàng.

Trước khi đường ai nấy đi, tôi đều nói chuyện với người cũ thẳng thắn. Hết yêu nhau, không hợp nhau thì mình tách đôi. Thậm chí đến bây giờ, gia đình của một số bạn trai cũ vẫn nói chuyện, chia sẻ với tôi trong cuộc sống.

- Là nghệ sỹ thường bị gắn với thị phi đời tư. Vậy cá nhân chị có thông cảm được cho bạn trai và chồng về qua khứ của họ?

- Tôi chưa bao giờ và chắc chắn sẽ không bao giờ để ý tới quá khứ của bạn trai. Tôi nghĩ, thời điểm chưa quen mình thì người ấy có quyền yêu bất kể ai, ngược lại tôi cũng vậy mà. Tôi không thể sống độc thân ngần ấy năm trời chỉ để chờ đợi anh ấy xuất hiện rồi mới yêu nhau.

Chính vì vậy, trong thời gian quá khứ của hai người, ai cũng có tình cảm riêng tư, vậy là huề (cười). Không có lý do gì đi ghen tuông hay quan tâm đến quá khứ.

Hiện tại Trương Phương đang có mối quan hệ ổn định với bạn trai Tây. Cách đây không lâu, bố mẹ của bạn trai đã sang Việt Nam chơi và cô cũng về nhà người yêu thăm gia đình, bạn bè

Điều cần quan tâm đó là tương lai. Mình nhất định phải ở đây và không thể tự biến mình thành quá khứ của anh ấy được.

- Chị ứng xử ra sao nếu vô tình chuyện cũ được khơi lại và gây sóng gió cho hôn nhân hoặc quan hệ tình cảm hiện tại?

- Tôi chưa từng trải qua câu chuyện này nhưng giả sử nếu có thì tôi nghĩ cũng không vấn đề gì. Tôi vốn là người sống thoáng. Cho đến hiện tại, tôi vẫn nói chuyện với những người cũ và anh ấy cũng vậy. Tuy nhiên, chúng tôi không hề khó chịu hay để những điều nhỏ nhặt này ảnh hưởng tới mối quan hệ hiện tại của cả hai.

Trong chuyện này, quan điểm của tôi khá rõ ràng. Tôi hiểu được rằng, họ đã hết tình cảm nên mới quyết định chia tay và sau đó đến với tôi. Chính vì thế, không hơi đâu mà tôi lại đi ghen với 1 người mà họ đã mất cảm giác.

- Để có được tình yêu nồng nàn và được bạn trai cưng chiều như bà hoàng, chắc hẳn chị có rất nhiều "bí kíp" tình yêu?

- Tôi không có bí quyết gì nhiều đâu, chỉ là yêu nhau thì tin tưởng nhau. Tôi không quản lý bạn trai mình và cũng chưa bao giờ có suy nghĩ phải trói chân anh ấy. Tôi để người yêu của mình tự do lắm và cũng chẳng có bí quyết đặc biệt nào cả. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn nhắn nhủ với các bạn nữ rằng chúng ta nên "làm chủ cuộc chơi" ở mọi tình huống. Và để làm được điều ấy, chỉ có tình yêu thì chưa đủ bền chặt.

Với riêng tôi, tôi tự tin rằng bản thân biết cách giữ lửa tình, tạo cho người đàn ông ở bên cảm nhận được luôn có tình yêu nồng nhiệt. Nhờ có vậy, tình yêu của chúng tôi liên tục được "F5" tươi mới, để không chán nhau và luôn dành cho nhau sự quan tâm, cảm xúc thăng hoa...

Bên cạnh đó, tôi biết cách chăm sóc bản thân, quan tâm đến việc làm đẹp và chỉn chu trong mắt người ấy. Ngoài ra, người phụ nữ cũng cần chú ý trau dồi trí tuệ bằng cách luôn chịu khó xem, nghe, đọc, tìm hiểu hàng ngày. Chỉ có vậy bạn mới trở thành người tri kỷ biết lắng nghe và chia sẻ cả trong công việc lẫn cuộc sống của đối phương.