An Hà

VTV TRUE CONCERT Khi thiên nhiên trở thành nhân vật chính …

Một xứ sở vừa gần lại vừa xa như một giấc mơ. Một vùng đất tinh khôi với những hạt mầm và các tầng lá, tầng cây, tầng mây. Một chuyến phiêu du bằng âm thanh, ánh sáng, giọng hát, điệu múa... Tối 18/8/2019, dự án nghệ thuật VTV TRUE CONCERT do Đài THVN phối hợp với Tập đoàn TH thực hiện, đã lôi cuốn khán giả theo các cung bậc cảm xúc lắng đọng, khát khao cùng thông điệp yêu thiên nhiên.


NSUT Thanh Lam luôn đằm thắm, ngọt ngào và nồng nàn trong mỗi lần xuất hiện, gây ấn tượng mạnh với Này chân đất ơi
NSUT Thanh Lam luôn đằm thắm, ngọt ngào và nồng nàn trong mỗi lần xuất hiện, gây ấn tượng mạnh với Này chân đất ơi.

Ê kíp thực hiện VTV TRUE CONCERT đã dành thời gian chuẩn bị hơn một năm, cùng sự tham gia của gần 200 người cho dự án âm nhạc này. Như chủ đề của chương trình - “Thanh âm từ thiên nhiên”, 14 tiết mục đều là những ca khúc hay, giai điệu đẹp, được kết nối thành một câu chuyện xuyên suốt, có mở đầu ngọt ngào, có giấc mơ bay bổng, có cả những chấm phá thăng trầm và niềm tin rạng ngời về tình yêu chan hòa giữa con người với thiên nhiên.

Nhân vật chính trong dự án nghệ thuật VTV TRUE CONCERT chính là THIÊN NHIÊN. Đó là yếu tố tạo thành điểm nhấn trên sân khấu với hình ảnh cây cổ thụ xòa bóng mát, không gian xanh nhiều tầng lớp, sàn diễn trải thảm cỏ xanh... như một xứ sở mộng mơ. Giọt sương, con dế, chiếc lá, cây tre, cánh rừng, mây, gió... - thiên nhiên cuốn hút qua những hình ảnh nghệ thuật được thực hiện công phu bằng máy quay công nghệ cao, ghi lại những chuyển động nhỏ, tinh tế. Thiên nhiên qua những giai điệu, lời ca, điệu múa và cả nhạc cụ được sinh ra từ cây cỏ, hoa lá... Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một đường dây kịch bản giàu cảm xúc trong suốt 3 chương của chương trình: Đất - Khởi nguyên sự sống, Hoa nở - Nụ cười của thiên nhiên và Em bé - Mầm xanh của hy vọng.

Trong không gian cảm xúc của VTV TRUE CONCERT – Thanh âm từ thiên nhiên, mỗi tiết mục đều chứa đựng sức hút riêng. NSUT Thanh Lam luôn đằm thắm, ngọt ngào và nồng nàn trong mỗi lần xuất hiện, gây ấn tượng mạnh với Này chân đất ơi. Sắc màu cá tính của Tùng Dương được khắc họa rõ nét qua hai ca khúc Mang thai và Rơi - với bản phối Electronic Rock ấn tượng. Ngọc Khuê đầy màu sắc với Hoa thơm bướm lượn, Chuồn chuồn ớt. Bảo Trâm trong trẻo cảm xúc trong Thênh thênh o ơi. Uyên Linh bay bổng với Em về tóc xanh. Những khoảnh khắc đẹp trong tiết mục Tình ca du mục – Đồng xanh của Đồng Lan và nhóm Oplus; nghệ sĩ Ngô Hồng Quang cùng ban nhạc lãng du theo những thanh âm quê hương cùng tiết mục Mưa rơi. Hai tiết mục cuối của Đinh Mạnh Ninh, Bùi Hà My và Nhật Minh thực sự cuốn khán giả vút bay với Chong chóng gió và Tình đất -Bông hoa đẹp nhất. Âm nhạc trong VTV TRUE CONCERT được dàn dựng công phu, làm nổi bật cảm xúc âu yếm và sâu lắng, khai thác nhiều vùng âm nhạc: dân ca, sáng tác mới cùng những biến hóa đa dạng trong phối khí.

Bên cạnh yếu tố âm nhạc, VTV TRUE CONCERT – Thanh âm từ thiên nhiên tạo nên sức hút thị giác qua việc sử dụng công nghệ sân khấu hiện đại. Các tiết mục được dàn dựng công phu cùng công nghệ màn Gauze, Hologram 3D đẹp mắt, mở ra không gian bay bổng mới lạ, giúp cho phần trình diễn của các ca sĩ cùng những màn múa đương đại nổi bật và truyền cảm xúc cho người xem.

Với những đầu tư công phu từ ê kíp sáng tạo - giám đốc âm nhạc: nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An; đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu và biên đạo múa Tấn Lộc - âm nhạc, âm thanh, các tiết mục trình diễn, clip nghệ thuật, dự án VTV TRUE CONCERT là sự kết hợp cả về thị giác và thính giác, mang tới cho khán giả những cảm giác khác lạ: từ lắng nghe, cảm nhận đến cú chạm đánh thức giác quan. Qua đó, khán giả thưởng thức đêm nhạc sẽ yêu thiên nhiên hơn và thêm yêu con người, cuộc sống hiện tại.

Tiết mục Mưa rơi (Dân ca Xá) do nghệ sĩ trẻ Ngô Hồng Quang, Trung Bảo (Beatbox), Hoàng Anh (sáo), Đức Minh (đàn môi, đàn đá) biểu diễnlãng du theo những thanh âm quê hương

Sắc màu cá tính của Tùng Dương được khắc họa rõ nét qua hai ca khúc Mang thai và Rơi - với bản phối Electronic Rock ấn tượng

Đoan Trang sôi động trong bản nhạc Mặt trời ngày mới

Những khoảnh khắc đẹp trong tiết mục Tình ca du mục – Đồng xanh của Đồng Lan và nhóm Oplus

Ngọc Khuê đầy màu sắc với Hoa thơm bướm lượn, Chuồn chuồn ớt

Tiết mục múa kết hợp cùng công nghệ màn Gauze, Hologram 3D đẹp mắt, mở ra không gian bay bổng mới lạ, giúp cho phần trình diễn của các ca sĩ cùng những màn múa đương đại nổi bật và truyền cảm xúc cho người xem

Màn múa tương tác Hành trình của hạt mầm đầy ma mị

Tiết mục của Đinh Mạnh Ninh, Bùi Hà My và Nhật Minh thực sự cuốn khán giả vút bay với Chong chóng gió và Tình đất -Bông hoa đẹp nhất

Bảo Trâm và bé Nhật Minh trong trẻo cảm xúc trong mash up Thênh thênh o ơi, Ru em

Uyên Linh bay bổng với Em về tóc xanh