Thủy Kiều (Insider)

Selena Gomez – người đẹp trở về từ cõi chết

Công chúa Disney một thời nghĩ rằng mình có thể đã mất mạng vì suy thận và thất bại trong trận chiến chống lại căn bệnh lupus ban đỏ.
112
Trải nghiệm cận tử đã mang đến cho cô một viễn cảnh lớn hơn về cuộc sống.


Cần nhấn mạnh rằng lupus ban đỏ là bệnh tự miễn, ảnh hưởng lên khớp, da, phổi, tim, mạch máu, thận và hệ thần kinh. Gần đây, trong một buổi phỏng vấn với tờ Wall Street Journalm, Selena nói rằng khoảng thời gian dài đằng đẵng ở bệnh viện, không một ngày nào cô không nghĩ đến cái chết. "Lupus ban đỏ là một tai họa khủng khiếp xảy ra với tôi, sau đó là suy thận. Điều đó thật đáng sợ vì nó luôn mang lại cho bạn cảm giác bạn sẽ chết”, Selena nói.

Trở lại năm 2015, Selena được chẩn đoán mắc bệnh và cùng năm đó cô đã trải qua hóa trị. Sau đó, vào tháng 5 năm 2017, nữ ca sĩ đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi thận của cô bị hỏng, cần phải ghép khẩn cấp. Trong cuộc phỏng vấn với Blasberg, Selena tiết lộ, trong cuộc phẫu thuật khẩn cấp dữ dội đó, các bác sĩ thậm chí phải cắt bỏ động mạch khỏi chân cô. "Khoảnh khắc tôi bước ra, tôi nhớ mình bắt đầu run rẩy, mẹ tôi thì la hét vì sợ hãi. Sau đó tôi được đặt trở lại giường bệnh".

May mắn là ca phẫu thuật của Selena đã thành công, người hâm mộ thở phào nhẹ nhõm khi thông tin này được thông báo trên Instagram. Trước đó, dư luận từng xôn xao về việc người đẹp đã bỏ bê thói quen dùng mạng xã hội trong thời gian khá lâu. Trong một bài đăng vào năm 2017, Selena nói rằng cô "vô cùng may mắn" vì người bạn thân thiết Francia Raisa đã hiến thận cho mình.

Khoảnh khắc Selena và người bạn thân Francia Raisa trên giường bệnh năm 2017.
Khoảnh khắc Selena và người bạn thân Francia Raisa trên giường bệnh năm 2017..


Và ngay lúc này, ngôi sao xinh đẹp chia sẻ với Blasberg rằng trải nghiệm cận tử đã mang đến cho cô một viễn cảnh lớn hơn về cuộc sống. “Đó là điều không ngừng thôi thúc hy vọng trong bạn. Bạn biết không, tôi rất vui khi được sống”, cô nói.

Tháng 11 năm ngoái, Selena cũng chia sẻ những lo ngại về sự tự ti khi hình ảnh của cô tràn ngập trên các phương tiện truyền thông xã hội. Thời điểm đó cô bị tăng cân mất kiểm soát do tác dụng phụ của bệnh lupus ban đỏ. "Khủng hoảng tâm lý đã đến với tôi trong thời gian dài, tôi thực sự bực mình vì điều đó. Rất may là mọi chuyện giờ đã ổn”, cô nói với Raquelle Stevens.