Thu Thuỷ

Đầu năm gặp một diễn viên hài

Mỗi dịp tết đến xuân về khán giả lại thấy diễn viên Khắc Dũng xuất hiện nhiều trong các vai diễn hài.
Diễn viên Khắc Dũng cùng đồng nghiệp bạn bè tại buổi họp báo ra mắt phim Cậu Vàng
Diễn viên Khắc Dũng cùng đồng nghiệp bạn bè tại buổi họp báo ra mắt phim Cậu Vàng.

Chào Khắc Dũng, anh có thể chia sẻ với khán giả về cơ duyên nào khiến anh đến với nghề diễn viên, đặc biệt là các vai diễn hài?


Từ lúc còn bé tôi hay xem chương trình Gặp nhau cuối tuần. Được xem các cô, các các chú, các anh chị diễn nên tôi luôn có một ước mơ lớn lên được làm diễn viên hài như vậy. Hơn nữa tính mình cũng hài ước, với khuôn mặt “lạ” nên lúc học phổ thông cũng được các thầy cô đánh giá là có tố chất hài.

Cơ duyên tôi đến với nghề diễn là năm 2010 tôi may mắn được gặp 3 thầy cô là những nghệ sỹ gạo cội, đó là NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Thanh Quý, Hương Dung. Được sự dẫn dắt và chỉ bảo tận tình của các thầy, các cô tôi biết thêm nhiều về nghề diễn.

Còn diễn hài là từ khi tôi được tham gia phim hài tết của đạo diễn Trần Bình Trọng trong seri Đại gia chân đất .Năm 2010 tôi được một vai quần chúng, cũng may mắn cho tôi là trong phim tôi được một lần quay cận rất rõ mặt nên khi phim phát sóng tôi được mọi người nhận ra. Đó là điều rất hạnh phúc với tôi, lần đầu tiên được lên hình.
Diễn viên Khắc Dũng cùng các bạn diễn
Diễn viên Khắc Dũng cùng các bạn diễn.
 

Trước khi đến với nghiệp diễn anh làm lĩnh vực gì?

Trước khi đến với nghiệp diễn tôi đã từng đi phụ xây, rồi làm cơ khí, công nhân nhà máy giầy da, sữa chữa điện thoại. Giờ thì ngoài nghề diễn tôi còn kinh doanh camera giám sát và sơn nhà.

Anh đã tham gia bao nhiêu bộ phim? Vai diễn nào anh nhớ nhất?

Tôi đã tham gia rất nhiều phim hài ngắn, hài dân gian, phim truyền hình. Vai diễn mà tôi thấy ấn tượng nhất là nhân vật Đen trong phim Ông tơ hai phẩy của đạo diễn Danh Dũng. Mặc dù phim đã phát sóng được 10 năm nhưng đến bây giờ mỗi lần về quê vẫn nhiều gọi tôi là Đen ơi.

Bộ phim “Cậu Vàng” của đạo diễn Trần Vũ Thủy hiện đang được công chiếu tại các rạp để lại cho anh ấn tượng gì trong quá trình quay?

Tôi tham gia vai Mộc, là đầy đầy tớ cho nhà Bá Kiến trong phim “Cậu Vàng”. Bộ phim lấy cảm hứng từ truyện ngắn của nhà văn Nam Cao. Ấn tượng đặc biệt của tôi trong quá trình tham gia phim đó là nhân vật Cậu Vàng. Đó là một chú chó rất thông minh. Khi diễn cùng với người tương tác rất tốt.

Khắc Dũng trong phim Cậu Vàng
Khắc Dũng trong phim Cậu Vàng.