Mộc Lan

Thế giới sao: Hotgirl đóng phim

Nữ diễn viên trẻ Quỳnh Kool (Nguyễn Thị Quỳnh) từng bị hoài nghi “hotgirl đóng phim”, gần đây xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách.
Quỳnh Kool vai Hoàng My phim Hãy nói lời yêu đang chiếu trên kênh VTV3
Quỳnh Kool vai Hoàng My phim Hãy nói lời yêu đang chiếu trên kênh VTV3.

Trong phim Hướng dương ngược nắng gây sốt khán giả thời gian qua, bên cạnh những diễn viên gạo cội như NSND Thu Hà, NSND Công Lý, NSND Vân Dung; các diễn viên Lương Thu Trang, Hồng Diễm, Hồng Đăng…thì Quỳnh Kool cũng được chú ý không kém. Nữ diễn viên sinh năm 1995 quê Thái Bình trong phim vào vai Cao Minh Ngọc - tiểu thư thứ hai nhà họ Cao. Được nuông chiều từ nhỏ, Minh Ngọc trẻ con, ngang bướng, khó ưa, “có gì nói nấy” mà không để ý đến cảm xúc và suy nghĩ của người khác. Đảm nhận vai diễn này, Quỳnh Kool được khán giả nhận xét hợp vai, từ thần thái bên ngoài, cách đi đứng, nói chuyện cho đến nội tâm nhân vật.

Hãy nói lời yêu là phim vừa lên sóng truyền hình và Quỳnh Kool vào vai chính Hoàng My - một cô gái tốt bụng, thông minh nhưng bướng bỉnh. Để làm tốt những diễn biến tâm lý phức tạp, có nhiều cao trào cảm xúc với vai Hoàng My, diễn viên Quỳnh Kool chia sẻ cô thường xem phim và tìm thông tin ở các bộ phim nước ngoài. Nữ diễn viên cũng tập đứng trước gương, khóc, cười, đối thoại với chính mình. Chính diễn xuất có hồn của Quỳnh Kool đã đem đến sức hút cho Hãy nói lời yêu sau những ngày đầu lên sóng.

Trước đó, Quỳnh Kool cũng được biết đến trong nhiều phim truyền hình. Trong phim Đi qua mùa hạ, cô đã hoàn toàn lột xác, từ một cô tiểu thư nhí nhảnh trở thành một cô thôn nữ quê mùa đen sạm vì nắng gió. Quỳnh Kool cũng để lại dấu ấn trong Quỳnh búp bê với vai diễn Đào, em gái của Lan, một cô gái ích kỷ, xấc xược. Trong Nàng dâu order, Quỳnh Kool vào vai nhân vật Nguyệt Anh rất ngọt với một hình ảnh cô gái trẻ ẻo lả, đong đưa, mưu mô với ý đồ trở thành người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Vai Nguyệt Anh của nữ diễn viên bị khán giả…ghét cay ghét đắng khi chạm được đến cảm xúc của những ai ngồi trước màn ảnh nhỏ.

Ngoài ra, nữ diễn viên trẻ này đã thể hiện được khả năng trong Nhà trọ Balanha qua nhân vật Nhi có nét đỏng đảnh quen thuộc, nhưng đa màu sắc hơn ở những cảnh hài hước, chủ động theo đuổi người mình yêu. Đừng bắt em phải quên, Quỳnh Kool vào vai Ngọc với những màu sắc mới lạ, lối diễn đa dạng, phong phú. Vai Ngọc của Quỳnh Kool trong phim này được khán giả khen có tiến bộ bởi diễn xuất nội tâm, đặc biệt qua ánh mắt. Tất cả cung bậc cảm xúc, từ u buồn đến vui vẻ, ngạc nhiên hay những khi cố giấu suy nghĩ thật, được thể hiện sinh động qua ánh mắt biết nói của nữ diễn viên 9x.


Quỳnh Kool theo học Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Cũng trong thời gian này, gia đình cô rơi vào cảnh phá sản, nợ nần chồng chất. Để đi đến cùng đam mê với điện ảnh, Quỳnh Kool vừa theo học vừa tham gia quay phim, chụp hình để kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống và phụ giúp gia đình. Những ngày đầu ở trường đại học, cô tất bật với việc đi chụp hình mẫu hay quay phim ngắn để kiếm tiền với mức cát xê chỉ vài trăm nghìn đồng. Vì thế, trước khi là một diễn viên có độ phủ sóng trên màn ảnh nhỏ, Quỳnh Kool được biết đến là một hotgirl trên mạng. Cô thường tham gia phim ngắn, phim sitcom hài của nhóm Kem Xôi, Loa phường, tham gia đóng MV Vợ người ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, Gió mùa về của Nguyễn Trần Trung Quân, Mong em luôn mỉm cười của nam ca sĩ Khánh Phương...

Từ trạng thái bị hoài nghi “hotgirl đóng phim”, hiện tại Quỳnh Kool đã có trong tay nhiều bộ phim hay nhưng cô cho biết, bản thân vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng từ khán giả.