Theo SKĐS

Mắc COVID-19, nghệ sĩ Xuân Bắc ‘bức xúc’ nhất điều gì ?

NSƯT Xuân Bắc gần đây mắc COVID-19, đã chia sẻ về nỗi “bức xúc” khi cách ly, điều trị tại nhà.

Nỗi "bức xúc" bất ngờ của nghệ sĩ Xuân Bắc

Thông tin NSƯT Xuân Bắc mắc COVID-19 vừa qua khiến nhiều khán giả yêu mến nam nghệ sĩ lo lắng. Hiện tại, nghệ sĩ Xuân Bắc đang cách ly, điều trị tại nhà. Với những gì diễn viên phim Chuyện nhà Mộc chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, khán giả có phần yên tâm bởi NSƯT Xuân Bắc vẫn giữ được tinh thần lạc quan, thường xuyên tương tác với mọi người.

Mắc COVID-19, NSƯT Xuân Bắc ‘bức xúc’ nhất điều gì ? - Ảnh 2.

NSƯT Xuân Bắc mới đây mắc COVID-19, người hâm mộ có phần lo lắng, gửi lời chúc nam nghệ sĩ sớm khỏe mạnh trở lại.

Nhiều đồng nghiệp cũng như người hâm mộ gửi lời chúc đến MC Vua tiếng Việt nhanh chóng khỏi bệnh, sớm trở lại hoạt động nghệ thuật. Đặc biệt, NSƯT Xuân Bắc vừa có những lời "gan ruột" khi được vợ chăm sóc, thực hiện cách ly, điều trị tại nhà.

"Vợ chu đáo lo cho từ tăm đến sạc pin, sách đến kịch bản, thuốc ngậm, thuốc uống thuốc xịt, thuốc bôi… Hằng ngày, đúng giờ là đưa bộ quần áo mới giặt giũ thơm tho bắt mình phải thay. Dặn đi dặn lại đang ốm, cấm tắm nhưng vẫn cần đảm bảo giữ vệ sinh. Đã 5 ngày liền như vậy", NSƯT Xuân Bắc nói có vẻ "vừa giận vừa thương" khi được vợ chăm sóc.

Sau đó, anh đặt "câu hỏi tế nhị" tới mọi người: Có phác đồ điều trị của bác sĩ nào, bệnh viện nào cấm bệnh nhân COVID thay... quần đùi không?. Bởi theo NSƯT Xuân Bắc, 5 ngày rồi vợ đưa đồ thay nhưng tuyệt nhiên không thấy quần đùi đâu. Anh tự hỏi "vợ lại có ẩn ý gì?". "Cuộc sống mà cứ căng não đoán ẩn ý thì sống làm sao. Mà muốn gì cũng phải cho người ta thay quần đùi chứ", NSƯT Xuân Bắc kể nỗi khổ nhưng đậm chất hài hước.

Mắc COVID-19, NSƯT Xuân Bắc ‘bức xúc’ nhất điều gì ? - Ảnh 3.

Nam nghệ sĩ trong vai trò MC chương trình Vua tiếng Việt.

Nhiều khán giả đang là F0 điều trị tại nhà, đọc được nỗi "bức xúc" kể trên của NSƯT Xuân Bắc, cho biết thấy người khỏe hẳn, phấn khởi, cười nhiều…Cùng đó, công chúng khuyên nam nghệ sĩ cứ tắm bình thường, thay... quần đùi bình thường. Nhưng tắm gội nhanh, tắm nước ấm nóng trong phòng kín. Sấy tóc khô ngay sau khi gội. Trời lạnh hoặc người không khoẻ như bình thường thì nên tắm cách ngày. Tuy nhiên, nghệ sĩ Xuân Bắc thú nhận "anh rất nghe lời bà thông gia duy nhất của mẹ vợ con trai anh".

Xuân Bắc và bạn thân Tự Long tung hứng chọc cười khán giả

Tự Long – Xuân Bắc là hai nghệ sĩ tài năng, họ còn có tình bạn hơn 20 năm qua. Cả hai cùng thi đỗ vào Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, cùng tốt nghiệp ra trường năm 1998. Tuy NSND Tự Long hơn NSƯT Xuân Bắc 3 tuổi nhưng vì chơi thân với nhau, cả hai xưng hô như bạn bè cùng tuổi.

Những năm 2000, cặp đôi được đông đảo khán giả biết tới, yêu mến khi tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần. Sau này, hai nghệ sĩ cùng góp mặt trong chương trình Táo quân, để lại ấn tượng với khán giả cả nước thông qua các nhân vật mà mình đảm nhận.

Mắc COVID-19, NSƯT Xuân Bắc ‘bức xúc’ nhất điều gì ? - Ảnh 4.

Nghệ sĩ Tự Long - Xuân Bắc trong chương trình hài Tết 12 con giáp.

Khi biết người bạn thân mắc COVID-19, NSND Tự Long gần đây đã bất ngờ "tức cảnh sinh tình" làm một bài thơ khiến nhiều người không thể không cười. Bài thơ của NSND Tự Long có đoạn: Xuân về mừng thêm tuổi cụ ông/ Bắc Nam ông cứ lượn như công/ Đã nói ngồi yên mà chẳng chịu/ F0 nó mới lẻn vào người.

Khán giả tinh ý nhận ra, ghép 4 chữ cái đầu của 4 câu thơ vào thì thấy thông điệp của NSND Tự Long nói với mọi người, đó là: "Xuân Bắc đã F0". Cách chơi chữ trong bài thơ của nghệ sĩ Tự Long nhắn gửi đến người bạn thân làm người hâm mộ thích thú. Cùng với bài thơ, Táo Mạng của Táo quân 2022 gửi lời chúc đến bạn thân Xuân Bắc sớm khỏe mạnh trở lại.

Mắc COVID-19, NSƯT Xuân Bắc ‘bức xúc’ nhất điều gì ? - Ảnh 5.

Hai nghệ sĩ đã có tình bạn hơn 20 năm qua, khán giả luôn ngưỡng mộ vì sự thân thiết của Xuân Bắc - Tự Long từ hoạt động nghệ thuật đến đời sống thường ngày.

Giám khảo chương trình Siêu thử thách vừa qua chia sẻ hình ảnh một người bạn hỏi thăm sức khỏe khi mới mắc COVID-19. Nam Tào của Táo quân từ 2021 trở về trước cho biết, khi là F0, anh có những triệu chứng sốt trên 39 độ C, khó thở, người lạnh run, ê ẩm và đau đầu. Biết được thông tin này, NSND Tự Long lại hóm hỉnh mách người bạn thân "lấy thuốc của Thiên Đình ra uống, cất mãi không dùng hết hạn". Đáp lại Tự Long, nghệ sĩ Xuân Bắc "sợ lộ đơn thuốc, mọi người hỏi mà không có cung cấp thì mang tiếng".

Những màn tương tác của nghệ sĩ Tự Long – Xuân Bắc kể trên khiến khán giả như có cảm giác như đang được xem một tiểu phẩm hài của hai nghệ sĩ, đầy ắp tiếng cười và giúp giảm sự căng thẳng trong lúc nước ta gia tăng F0 từng ngày. Qua đây, khán giả thêm ngưỡng mộ tình bạn thân thiết của "cặp hài đất Bắc" từ hoạt động nghệ thuật đến đời sống thường ngày.